Chapter 1.6:Home

126 6 0
                                    

Chapter 1.6:Home

School clinic....

Nagising ako sa sinag ng araw mula sa labas kaya bumangon ako ng dahan-dahan dahil masakit pa katawan ko.

May nakita akong sulat sa gilid ng table ko.

Kinuha ko yun at binasa.

Dear Duchess Elizabeth,

Duchess kailangan na ng prinsesa na bumalik dito at para na rin macontrol ang kapangyarihan niya laban sa mga dark user at para matalo na sila. At kinakailangan na din niya malaman kung sino ang tunay niyang mga magulang.

Sh*t ano to! Ako may kapangyarihan? Hindi ako naniniwala na meron pala nun nababasa ko lng ang gantong eksena sa mga fantasies sa wattpad pero marami akong alam kung paano kontrolen.

Kung may power ako edi di ako nabibilang dito at sino naman ang mga tunay kong magulang buhay pa ba sila sana naman buhay pa.

*creak*
(Bukas po yan ng pinto)

"Oh! Iha gising kana pala almu...." habang may dalang pag kain si auntie hindi natuloy ang sasabihin niya dahil nakita niya yung hawak ko.

"Auntie, totoo po bang may kapangyarihan ako?" Tanong ko kay auntie.

"O-oo p-princess, di t-tayo dito na bibilang k-kundi sa magic world."nauutal na sabi ni auntie hindi ko na pansin na may tumulong likido na galing sa mga mata ko papuntang pisngi.

Halo-halong emosyon ang nararamdaman ko sa mga nalaman ko di ko alam. 

Nakaramdam ako ng parang itim na aura kaya tumingin ako kay auntie.

Nakita kong papuntang bintana si auntie para isarado pero bago isara ni auntie nakita ko yung nakaitim na cloak at bigla nawala.

"Auntie, naramdaman mo po?" Tanong ko.

"Oo, princess! Kapag gumaling ka na at nakarecover babalik tayo sa magic world para dun mo mahasa ang kapangyarihan mo." Sabi ni auntie.

*creak*(bukas ng pinto)

"Ahm! Ma'am check lng namin ang kalagayan mo kung ok na para pwede ka na makalis."sabi ni doc sa akin.

"Sge doc!"sabi ni auntie.

Ahmm try ko ng yung telephaty hahaha😂.

"Auntie, tulog muna ako ha!" Sabi ko

Hindi ko pa kaya controllen power ko

Nagulat pa si auntie pero nakabawi din nag nod lng siya sa akin kaya pinikit ko muna mata ko.

Kinain na ako ng kadiliman............



Academy of Royalties: The lost princess of Winter Kingdom [On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon