Yanna's POV
"I'm sorry," panimula ko. "I can't marry you." nilingon naman niya ako dahil sa sinabi ko. "Why?" He asked. "Because I love someone." sagot ko. "You love someone?" tumango naman ako bilang sagot.
Wala sa sariling sinambunutan niya ang sarili tska ako tinignan ng diretsyo sa mata. "May mahal ka palang iba pero bakit pumayag ka pa sa arrange marriage?"
Huminga ako ng malalim bago siya tinignan. "Winston, It's not my decision. It's my parents decision, I can't marry you because I don't lov-" hindi ko natapos yung sasabihin ko nang bigla niyang suntukan yung pader.
"Damn!" sigaw niya. "Yanna, sana sinabi mo na una pa lang na may mahal ka nang iba. Bakit? Para pinigilan ko yung sarili kong mahalin ka, Yanna ang dali mong mahalin alam mo ba yun?" sabi niya dahilan para hindi ako maka-imik, naglakad ito papalapit sa akin at hinawakan ako sa aking kamay. "Yanna, mahal na kita." mahinang sabi niya habang diretsyo akong tinignan sa mata, nakikita ko sa mata niya na nasasaktan siya. He's hurt, knowing that i love someone else.
"I'm sorry, Winston." malungkot na sabi ko. "Yanna, I love you. Don't leave me, just stay." pagmamaka-awa niya.
"Winston, I can't. I don't love you." sagot ko at umiwas ng tingin sa kanya.
"Then learn to love me!" pasigaw na sabi niya. "Learn to love me, Yanna."Wala sa sarili tinignan ko siya at diretsyong tumingin sa kanyang mata. "I tried to love, Winston. But I can't, I love someone else."
Unti unti naman siyang lumuhod sa aking harapan at hinawakan ang aking dalawang kamay. "Yanna, please. Try it again, try to love me again."
"Winston, tumayo ka nga d'yan." pilit ko sa kanya.
Umiling siya. "Yanna, please. I'm begging you."
Unti unti namang tumulo ang aking luha nang makita siyang umiiyak sa harapan ko, para kasing may pinapaalala sa akin yung nangyayari ngayon.
"Yanna, please..." pagmamaka-awa niya pa rin.
"Winston, tumayo ka na please." mahinang sabi ko sa kanya habang hinihila siya patayo.
"Yanna..."
"Winston please?" sabi ko sa kanya habang nakatingin sa kanyang mata. "Tumayo ka na." Wala naman siyang nagawa kundi tumayo, hanggang ngayon hawak hawak niya pa rin yung kamay ko.
"Yanna please? Learn to love me." mahinang sabi niya, umiwas ako ng tingin bago nagsalita. "Stop loving me." bigla naman siyang napatingin sa akin dahil sa binitawan kong 'yon. "Ulit mo nga yung sinabi mo, Yanna."
"Stop loving me...." pag-uulit ko.
Umiling siya at inis na sinambunutan ang kanyang sarili. "Fuck, Yanna. Kung kaya ko lang na pigilan kang mahalin, matagal ko nang ginawa. Pero hindi eh, hindi ko kayang pigilan yung sarili ko na mahalin ka." pa-sigaw na sabi niya.
"Winston..." usal ko sa pangalan niya.
"Yanna!" pasigaw na sabi nito. "Yanna kahit anong sabihin mo at kahit anong gawin mo, hindi ko ako mapipigilan na mahalin ka."
"Winston tama na, wag mo nang saktan yung sarili mo." sigaw ko sa kanya at pilit na binabawi ang aking kamay. "Winston, Tama na."
"Yanna naman!" sigaw niya, batid sa kanyang bosses na nasasaktan siya. "Yanna, hayaan mo akong mahalin ka."
"No." mabilis na sagot ko. "Hindi kita hahayaan na mahalin ako, ayokong masaktan ka Winston."
"Yanna, hindi mo ba nakikita? Nasasaktan mo na ako ngayon." sigaw niya dahilan para saglit akong matigilan.
"Pero mas masasaktan ka kapag pinagpatuloy mo pang mahalin ako." mahinang sabi ko.
BINABASA MO ANG
When A Badboy Fall Inlove (Forever Series #2) EDITED
Romance"It's a story about a bad boy who fell in love with a girl who hates badboys." ***** Kairon Everson, The Badboy who is not expected to fall in love with a girl. A girl who hates playboys, especially him. He met Rhea Flamesworth because of his bestf...