Chapter 16

127 4 0
                                    







"are you pregnant?" inulit niya ang tanong niya and this time hindi na ako makasalita. He look mad.what am i going to do?




"answer me zoe" now he calls me by my name he's really mad.




"y-yes" napasuklay siya sa buhok niya gamit ang kamay niya saka tumingin sa baba. Natatakot akong lumapit kaya napahakbang ako paatras.



"why didn't you tell me?" kalmado niyang tanong pero ramdam mo sa boses niya na nagpipigil siya.



"i-i was afraid"



"what the hell are you afraid of?! For gods sake zoe! Anak ko iyan! Sana sinabi mo!" nagulantang ako sa pagsigaw niya kaya napaatras nanaman ako habang papunta siya sakin.



"ilang weeks na si baby?" napasandal ako sa semento nang makalapit na siya sakin saka hinawakan ang tiyan ko.




Im about to cry again pero pinigilan ko lang kasi ayaw kong makasama yun kay baby..



"3 weeks" napatigil siya at napatingin sakin na parang hindi na alam ang gagawin. Pinangko niya ako at doon na ako napaiyak.



"im sorry baby sorry for everything" hindi ako makasalita sa mga sinasabi niya hindi ako makasagot. Niyakap niya ako saka pinatahan.




"and thank you for giving me an angel" nakangiti na niyang sabi kaya ngumiti narin ako ngayong alam na niya wala na akong balak na ideny pa kasi totoo ang sinabi ng kapatid ko na ako rin ang mahihirapan.




"magpacheck up na tayo sa hospital halika na" sabi niya agad pagkatigil ko sa pagiyak i laugh a bit dahil sa aligaga niyang kilos.



"its okay nakapagpacheck up na ako kanina and the baby is fine" nakangiti kong sabi to make sure na maging okay siya.



He pouted " alam ng kapatid mo tapos ako hindi" napatawa nanaman ako sa reaksiyon niya he looks so cute.



"from now on hindi ka na magtatrabaho. Wait i'll call mom" sabi niya saka nilabas ang phone at lumabas ng kwarto.




Kunwari pang di kinakabaha eh nanginginig ang kamay niyang kinuha ang phone at lumabas. Napahiga ako sa kama at napangiti ang gaan ng pakiramdam kapag ganitong walang problema.



Nagpalit muna ako ng damit bago humiga ulit dahil inaantok nanaman ako.



"oh no you should eat. Manang! Ano bang kinakain ng buntis teka nga at pupunta ako sa doctor para malaman" natawa naman si manang sa inasta niya at pati na rin ako.




"where is Darlene?" i ask pagkababa ko at umupo sa sofa.




"ah sinundo ni Jackson hija magpapasama daw yung kapatid mo sa mall eh" nan lalaki ang mata kong napatingin sa labas. Eh? Ganitong maulan? Kapatid kapatid napaghahalataan ka naman ata hahahaha




"honey! Manga!" sigaw ko agad ng bigla akong matakam sa manga gusto kong kainin iyon.




"ilan gusto mo? At anong manga? Yung hilaw pa? Yung alam mo na"




"oo. Bilis na! Bumuli ka na at gusto ko anng kainin yun!" sabi ko saka tinulak siya at binigay ang car keys niya.



Natatawa naman akong sinara ang pinto at umupo na ulit sa sofa para manood.



Ilang minuto pa saka dumating si Andrei agad naman akong tumakbo sa kaniya sinamaan naman niya ako ng tingin dahil sa pagtakbo ko kaya nginitian ko lang siya.



Tumakbo ulit ako papunta sa kusina para balatan iyon "hey dont run!" paalala niya pero excited talaga ako.





Binalatan ko iyon saka kumuha ng ketchup hehe at naglakad na ako palabas ng kusina. Nakita ko ang asawa ko tinabihan ko and he glared at my food.



"why?" inosenteng tanong ko saka tinignan ang ketchup and i pouted saka kumain na sa tabi niya.



"what the hell are you eating? Manga with ketchup?" tanong niya sakin.



"why? Masarap kaya. Tty it" sabi ko at akmang isusubo na sa kaniya iyon pero umiwas siya saka tumayo.




Natatawa naman akong naiwan doon sa baba hahahhaha parang baliw ang sarap kaya ng Manga with ketchup try niyo.

A Summer with Him [Book 2]  (COMPLETED)Where stories live. Discover now