Chapter 9

113 3 0
                                    







"hoy! San ang bahay nila Ayah? Sa dati parin?" tanong ko sabay hampas ko sa braso niya.




"makahampas naman to patang walang pinagsamahan" sabi niya na hinihimas ang braso pinandilatan ko naman siya at umupo sa sofa.




"its time para kausapin ko siya"





"help me please zoe" napatingin ako sa kaniya.




"aayusin ko muna yung saamin, but i will try to help you"




"yes! thank you"




Sumandal ako sa upuan dahil parang pagod ako, maghapon ang photoshoot kasi may hinahabol. Dumagdag pa tong lalaking to na istorbo sa buhay.



"anyway mauna na akong uuwi. Im fvcking tired"



"ge ingat"




Lumabas na ako sa kwartong yun at pumuntang parking lot but i decided i'll go first to Ayah. I dialed Andrei's number at nakakapagtakang hindi niya sinasagot.




I called him again hoping na sasagutin niya i was about to speak but suddenly a girl answered it.



"Yes?"



"who the hell are you?" nakakunot kong tanong.



"oww the wife" ay gago to ah.




"oww i must say you're his new secretary can i talk to my husband?"




"ow im sorry Ms. Lee but he is in the cr." at pinatay niya ang tawag napatitig ako sa phone ko at whate the heck did she just call me Ms. Lee?




Pinaandar ko agad ang sasakyan at pumunta sa company kingina at bakit nasa kaniya ang phone at mas lalong bakit nasa cr siya? What are they trying to do huh?!




Pinark ko agad ang kotse sakung anong paraan ko gusto at dali daling bumaba at naglakad papunta sa elevator. May mga bumati sakin na employee pero wala akong mood ngitian sila because im freaking in a bad mood now ang sarap sakalin.



Nang malapit na ako sa office niya pinakalma ko ang sarili napatingin ako sa table ng haliparot at nakangisi siyang nagaayos ng lipstick niya. Nginitian ko siya at biglaang nawala ang ngiti ko pagharap ko sa pintyan at agad pumasok i lock it.



Tinignan ko ang buong office walang kalat walang nagulo. Nakarinig ako ng patak ng tubig sa Cr ng asawa ko dali dali akong pumunta doon.



"open this fvcking door Azmera" pagkasabi ko nun dali daling bumukas ang pinto at iniluwa nun ang asawa ko na nakatapis lang ng towel.



Napapikit ako at hindi ko maiwasang magimagine nanaman napatingin ako sa kaniya at nakangiti siya sakin. Huwag mo akong ngitiang lalake ah.



"what the hell happened?" kalmadong tanong ko baka bumaliktad ang mesa kapag naghisterical ako eh.



"nagshower ako ang in--"




"i've been calling you. Your secretary answered it and now it looks like ugh nevermind" sabi ko saka inirapan siya at umupo sa sofa pagod ako at parang wala ako sa mood makipagtalo.



Sumunod siya sakin na hindi pa nagdadamit tumayo siya sa harap ko at pinupunasan ang buhok niyang nabasa konti.



"can you atleast put some clpthes my cctv dito!"



"inoff ko baby. Now tell me why are you so grumpy?"



"why did you take a shower and why does your secretary holding your personal phone and she is inside your office while you're taking a shower?" napatanga siya sa sinabi ko napahalukipkip akong sinnadal ang katawan ko.




"you think we did that?"



"fvckin' yes!"



"no baby. We didn't at bakit naman nabuhusan kasi ako ng kape ng nagpakuha ako sa kaniya at nagmadali na akong pumuntang banyo" sabi niya saka niyakap ako sa bewang at inamoy ang leeg ko.



Kinginang to wala pang damit eh mamaya may makakita o ano pa man. Humarap ako sa kaniya.



"pwede ba magdamit ka?"




"galit ka pa? Wala naman talaga eh" sabi niya na parang bata. Natawa naman ako at parang nawala ang selos ko.


Tumayo ako ng maalala kong may pupuntahan pa ako tinignan niya ako at kumunot ang noo.


"i gotta go may pupuntahan pa ako" dali dali kong kinuha ang bag ko and i kiss him on the lips.



"hoy san ka pupunta? Tapos na trabaho mo ah!" asik niya sakin.



"somewhere bye honey" sabi ko saka kumaway palabas.



"hoy!" narinig ko pang sigaw niya pero lumabas na ako. Nadaanan ko nanaman ang lamesa ng magaling na sekretarya na walang atang ginawa kundi iflex ang joga.



Nginisian nanaman niya ako nginitian ko siya saka umirap at umalis ma kung maldita ka mas maldita ako.



Pataray ka palang pasampal na ako.



A Summer with Him [Book 2]  (COMPLETED)Where stories live. Discover now