Kabanata 46
Wala sa sariling nakatingin ako sa laro ni Kesha. She is good at playing with badminton, as well as her opponent.
Kanina pa lumilipad ang shuttle at ni isa hindi ito tumama sa lupa. 10 minutes had passed ngunit tanging tunog lang ng paghampas sa kanilang mga raketa ang tanging naririnig sa buong Gym.
Tutok ang lahat sa magandang laban, samantalang ako'y malayo ang iniisip.
Damn. Bakit nakahanap na siya agad ng girlfriend?
Akala ko ba he really likes me? Pero bakit parang hindi naman ata. Parang binibiro lamang niya ako sa kanyang panliligaw.
And that kiss! Damn! My first kiss was stolen by that freaking man! How dare he?
Nangako pa naman ako sa aking sarili na tanging ang magiging groom ko lamang ang bibigyan ko sa first kiss ko.
But he stole it, in just a snapped.
"Hey? You okay?"
Napatingin ako sa aking katabi, which is Felicity. Nasa upuan siya ni George kanina, habang ang kasintahan nama'y nasa tabi niya umupo.
I nodded, "I am okay,"
I lied, I can never be okay.
Sinong magiging okay kung ang manliligaw mo na pinaasa ka lang ,bigla na lamang nanlamig at pagbalik may girlfriend na!
Damn
"Are you sure?" nag-aalalang ani ni Felicity.
I smiled, I need to cover my feelings with my freaking smile. Ayokong mag-alala ang kung sino sa akin. I don't want them to feel pity at me.
"Yes naman," I said,forcing my self to chuckled.
Narinig ko ang mahinang pagbuntong hininga nito. Hinawakan niya ang aking kamay at hindi na sinundan pa ang pag-uusap.
I guess she's just respecting my feelings. I guess she really knows how I felt. After all she's my childhood friend.
Palihim akong napabuga ng hangin. Nasa likod ko lamang sina Chase kaya hindi ko makita kung anong ginagawa nilang dalawa ng girlfriend niya.
Si Bravin naman ay nasa tabi ni George. Hawak hawak nito ang malaking teddy bear sa kanyang kaliwang kamay habang kinagat kagat naman nito ang kuko sa kanyang kanang kamay.
Ibinalik ko na lamang ang tingin ko sa harapan. Pawis na pawis na si Kesha at ang kanyang kalaban.
Nagsinghapan ang lahat ng hindi napalo ni Kesha ang shuttle. The girl who is her opponent smiled.
"Gosh! What an intense fight," rinig kong bulong ni Felicity.
Ang kalaban na ni Kesha ang nag serve ngunit hindi ito nasalo ni Kesha. Again the girl smiled like she was winning.
Napabuga ng hangin si Kesha, she looks tense habang nakatingin sa minutong natitira.
"Go Love! Kaya mo yan!" sigaw ni Bravin na siyang kinalingon ng ibang mga estudyante.
We also did the same, and cheered for Kesha, "Go 'te! We believe in you!" sigaw ni Felicity.
Nakita ko ang pag ngiti ni Kesha at ang pagbuga ulit nito ng hangin habang nakapikit. When she opens her eyes, the game resume.
Pasa pasa ulit nila ang shuttle. Nakasunod lahat ang tingin ng mga manonood sa shuttle na pinagpasa pasahan.
Kesha jumped and smashed the shuttle. Hindi nasalo ito ng kanyang kalaban kaya nakapuntos siya.
BINABASA MO ANG
Kahit Kunwari
Teen FictionFreya Samantha, is a girl who likes wearing her thick glasses more than anything else. Because of her weird choices of clothes, people teases and bully her. Tristan, is a guy whom Freya meet when they were young. Freya has a crush on him since then...