Chap 8: Jadusable

182 19 11
                                    

Sona ngắm nhìn khung cảnh thành phố từ tầng 13 của tòa tháp ICPO, lòng cô đầy những suy nghĩ hoài nghi.

Tại sao vụ cướp ngân hàng qua đường truyền mạng lại không hề để lại chút manh mối nào?

Ngay cả khi mình đã tìm kiếm id người nhập nó lại xác thực đây là dãy số không tồn tại?

Liệu nó có liên quan gì đến vụ mất dữ liệu tức thời của hàng loạt máy chủ trong tiệm net đường Monmounth không?

Nhíu mày, cô không thể tìm ra được câu trả lời. Và số tiền bị đánh cắp lên đến $2.500. Với cương vị là thanh tra phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, cô không thể không truy bắt tên tội phạm khốn nạn này được.

Cầm trên tay tách cà phê nhâm nhi từng chút một cùng với mớ suy nghĩ hỗn độn, Sona đã không để ý đến tiếng gõ cửa. Có lẽ chờ đợi khá lâu rồi khiến người ông đó cứ thế bước vào.

"Chào cô Williams, có vẻ cô đang khá bận rộn nhỉ?".

Sona giật thót liền quay lưng lại. Trước mặt cô là người đàn ông đang đứng dựa vào cánh cửa phòng. Không ai khác đó chính là Neil King.

"Ngài đến tìm tôi có chuyện gì à?".

Đặt tách cà phê lên trên bàn, cô đi đến chiếc ghế sofa gần đó, khoanh tay ngồi xuống, rồi mới bắt đầu hướng ánh mắt về Neil.

"Chỉ là muốn hỏi thăm tình hình cô lúc này thôi".

Anh nhún vai, tiến đến chiếc ghế đối diện cô đang ngồi.

"Vụ chết đuối của Jadusable thì thế nào rồi?".

"Về cách giết người thì vẫn giống như mười hai năm trước. Tôi nghi đó là cùng một hung thủ. Có lẽ hắn đã quay trở lại".

Đôi mắt anh đục ngầu, hiện ra sự tuyệt vọng buồn bã.

"Tôi rất buồn khi nhắc đến việc vợ anh đã bị chết đuối, nhưng liệu nó có liên quan gì đến vụ án này sao? Cách thức chết đuối của mười hai năm trước và bây giờ đều rất phổ cập".

Sona lắc đầu khuyên nhủ khi thấy đồng nghiệp của mình vẫn đang bị ám ảnh về quá khứ. Từ hồi đó đến giờ, Neil luôn luôn xin gánh trọng trách điều tra các vụ án liên quan đến nước. Quả là một con người khó hiểu.

"Mười hai năm trước, vợ tôi đã bị chết đuối trong tình trạng cánh tay bị rạch dòng chữ 'you shouldn't have done that' và lần này cũng vậy, thằng bé bị rạch ở bụng cũng là dòng chữ đó".

Neil ôm mặt, cố tiết chế lại cảm xúc của mình mỗi khi nhắc lại quá khứ.

"Tôi nghĩ...vụ án của chúng ta có chút gì đó liên quan đến nhau đấy".

Sona nói, cô vừa đứng dậy tiến đến bàn làm việc của mình mở laptop lên, lách cách tiếng gõ phím và một lúc sau hiện ra dòng chữ trên cleverbot: you shouldn't have done that.

Neil bật dậy, anh không thể tưởng tượng nổi.

"Lam..làm thế nào mà?".

"Tôi không biết, khi đó tôi đã cố tìm kiếm những dữ liệu đã bị mất đó, càng lấn sâu vào thì các trang web đó dần biến mất, tựa như nó chưa từng tồn tại vậy. Đây là chiếc laptop thứ ba của tôi, các chiếc còn lại đều bị nổ tung khi tôi có men theo các kí tự lạ trên khung ảnh".

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 23, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Ben Drowned] The addictionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ