CHAPTER ELEVEN - THE TRUTH -

9 0 0
                                    

- THE TRUTH -

MIKA POV.

Naandito ako ngayon sa garden pinag-desisyon kong mapag-isa nang-iisip...

'Bakit kasi nangyayari saamin to kung kailan naging masaya kami heto dadating na dadating yung magpapagulo nang buhay naming lahat..'

Hindi ko namalayan meron palang umupo sa tabi ko kaya namn tiningnan ko kung sino si... Noah

"Oh... Anong ginagawa mo dito?!!" Takang tanong ko.

"Ang gusto ko lang ang katotohanan!!" Seryosong sabi niya sa'kin kita sa mukha nya seryoso talaga siya.

*LUNOK*

Bumuntong hininga ako at tumingin sa mga mata niya "Anong katotohanan!?" Seryosong tanong ko sakanya narining kong bumuntong hininga pa siya at tiningnan ako sa mata sa mata.

"Sino ang totoong Flame?!" Mabilis na sabi niya sa'kin

*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*DUG*

Bigla akong kinabahan sa tanong niya hindi ako makatingin sa mata niya bumilis ang tibok nang puso ko... Huminto ang ikot nang mundo.

"Sino ang totoong Flame?!"

"Sino ang totoong Flame?!"

"Sino ang totoong Flame?!"

"Sino ang totoong Flame?!"

"Sino ang totoong Flame?!"

"Sino ang totoong Flame?!"

"Sino ang totoong Flame?!"

Paulit-ulit na pumapasok sa isip ko ang mga sinabi niya papaano niya nalaman yun???

Bumuntong hininga ako at tumingin sa mga mata niya "Wala ako sa position para sabihin ang tanong mong yan si Hell lang ang makakapag-sabi sayo nang katotohanan!!" Pilit na ngiting sagot ko sabay tayo "Bye... Alis na ako!!" Ngiting paalam ko sabay talikod.

PAANO NIYA NALAMAN

HELL POV.

Naandito ako ngayon sa room sa pinaka likod habang hinihintay si Mika sabi niya kasi sa'kin magpapahangin lang siya at gusto niyang mapag-isa kaya namn pinayagan ko siya.

Ilang minuto palang nakita ko siyang papasok nang room kaya namn hindi ko maiwasang ngumiti. Pero kita sa mukha niya ang kabado at pilit ang ngiti ang binigay sa'kin. Hindi ko na yun pinansin at pinaupo sa tabi ko saktong pagdating niya dunating na si prof...

DISCUSS

DISCUSS

DISCUSS

MYSTERY GIRL ( SLOWER UPDATED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon