»MICA SALVADOR«
MICA POV.
Bumontong hininga ako at tiningnan ang mukha ni Flame napaka amo kapag tulog ngunit kapag gising napaka demonyo.
Hindi dapat ako lang ang nangsasaya habang sya nasasaktan habang tinitingnan kami nila kuya Blake at Kuya James. Pero napaka kulit talaga nya inuuna nya ang sarili nang iba kesa sakanya kaya naawa ako sakanya pero hindi ko yun pinapakita kasi yon ang ayaw nyang kinakaawaan sya.
Lumabas ako sa kwarto nya at pumunta sa sarili nyang garden dito kami lang ang nakakaalam na dalawa ni Flame kasama ako sa nang-pagawa nito.
Umupo ako at dinama ang sariwang hangin napapikit ako sa lamig nang simoy nang hangin at binalik ang unang pagkikita namin ni Flame
FLASHBACK
Habang naandito ako sa garden By The Way ako nga pala si Mica Salvador nang-iisa ako sa buhay ko napatay si mom and dad kaya nang-iisa ako.
Habang nakaupo ako sa garden biglang may nangbuhos sa'kin nang juice pagkaharap ko ang campus queen pala o maskilala queen bee hindi ko na yun pinansin at tumayo dinala ko lahat nang-gamit ko aalis na sana ako pero hinawakan nya ako sa braso at sinabing
"Ano nerd tatakas ka nanamn you so weak talaga,"Maarteng sabi nya sabay bitaw nya sa'kin tumingin lang ako ayaw ko nang-gulo kahit mayaman ako nangpapanggap akong nerd ayaw ko nang attention nila at papuri.
"Q-queen ayaw ko lang po nanggulo," utal na sabi ko sakanya "So.. sumasagot kana sa'kin ahh" sigaw nya sakin sasampalin nya sana ako pero biglang may nangsalita sa taas nang puno, "SUBUKAN MO SYANG SAKTAN HINDI AKO MAGDADALAWANG-ISIP NA PATUMBAHIN ANG BUNNIES NINYO," Diin na pagkasabi nya kaya namn napababa nya ang kamay nya at sabay tingin sa puno.
"At sino ka namn?!" Maarteng sabi nya bumababa yung babaeng na sa puno pagkatingin nya sa'kin bigla akong humanga ang ganda nya walang kupas ang ganda nya kamukha nya si Lalisa Manoban don sa Blackpink hihihi.
Lumapit yung babae sa queen bee at may binulong nangtaka namn ako kasi biglang namutla at dali-daling umalis napangis namn yung babaeng bumulong, tumingi sya sakin at lumapit.
"Mica Salvador rigth ang pangatlo sa pinaka mayaman sa buong bansa?!" Walang gana nyang sabi sa'kin kaya namn nagulat ako papaano nya nalaman? Sino ba sya?
"Who are you bakit mo alam ang tungkol sa',kin" Kinakabahan kong sagot sakanya ngumisi sya nang-nakakamatay kaya namn napaatras ako sa takot para syang isang demonyo "Sabihin na lang natin na ako ang rank 1 pinaka mayaman sa buong bansa," Bored na sabi nagulat namn ako lumayo ako at nang-bow napa "Tsk" lang sya bago sya umalis maysinabi sya nasakin na nangpabago sa'kin "Kaya ka nila inaapi kasi hinahayan mo sila kong ang mga magulang mo namatay wag mo sanang magyari sayo yun oras na mawala ka lahat nang pinanghirapan nang mga magulang mo mapupunta sa wala, kaya maging malakas ka para mahanap mo rin ang totoong pumatay sa mom and dad mo tandaan mo sinagripisyo nang mom and dad mo ang buhay nila para namn kapag nawala sila masanay kang mag-isa para maging palaban hindi lahat nang tao pagtitiwalan mo kasi may traidor sa oras na maging mabait ka," Malamig nyang sabi ngunit napaka haba don ko lang ako natauhan.
END FLASHBACK
Don ako naging matatang kasi lagi syang naandyan sa tabi ko at pinapaunawa ang lahat na nangyari sya lang ang nasasandalan ko tuwing naaalala ko sila.
Kaya ako namn ang babawi sakanya ako ang gagawa nang paraan para maging masaya ulit.....
Mahal na mahal ko sya kaya gagawin ko ang lahat para sakanya,
Para maging masaya ulit ang best friend ko.
“Thank you for everything Flame,”
Write by: Lena
Vote.Comments.Follow
BINABASA MO ANG
MYSTERY GIRL ( SLOWER UPDATED )
حركة (أكشن)Isang babaeng misteryso, Isang babaeng matapang, Isang babaeng napaka lamig, Isang babaeng walang-awang pumapatay, Isang babaeng kaharap mo si kamatayan O Si Demonyo Walang nakakaalam kong sino sya o kung ano ba sya talaga, Masecreto, Misteryoso, Ha...