- SWEET MOMENTS -
MIKA POV.
Hindi ko pinangarap na maging kami at maging masaya sa buhay nya kahit kaunting panahon lang maraming pagsubok ang dumaan saaming dalawa ni Flame pero heto kami magkasama at magkahawak-kamay...
Napangiti ako nang tumingin ako sakanya ngayon ko lang nakita na masaya ang mga mata nya maaliwalas ang mukha parang walang dinadalang problema. Nagulat ako nang may naramdaman akong humalik sa noo ko pagkatingin ko si Flame nakangiting humarap sa mukha ko.
“Tulala ka babe Ano ang iniisip mo?!!” Takang tanong nya sabay hawak sa ulo at pinatung nya sa balikat nya “Baka ibang lalaki ang iniisip mo!!” Nakapout na sabi nya inangat ko ang ulo ko at tumingin sakanya at pinisil ang pisnge nya.
“Wala ikaw ang laman nang puso't isip ko ‘love’ !!” Nakangiting sabi ko sakanya
“Talaga!!” naninigurado nya tumango ako at sinandal ang ulo sa balikat nya
“Love!!” Agaw nang attention ko sakanya
“Mmm...”
“Pano kung dumating sya?!” Sabi ko wala akong natanggap na sagot sakanya kong hindi bumuntong hininga. Ilang minuto naging tahimik ang paligid walang gustong bumasag nang KATAHIMIKAN kaya namn nang desisyon akong na ako ang babasag “S-sorry!” Mahina kong sabi sakanya at inangat ang ulo ko “Nababahala ako pagdumating yug araw na yun Love!!” Kinakabahan kong sabi sakanya sabay tingin sa kawalan.
“Hindi ko sya hahayang makapunta dito kung buhay ang kapalit para hindi sya makapunta dito gagawin ko para sa mga students at para sayo matira ang matibay!!” Biglang seryoso nya hindi ko yun pinansin at pumikit nang mariin hindi sya pwedeng mawala sa tabi ko mahal na mahal ko sya.
“Hindi ka pwedeng mawala” Malamig na sambit ko narinig ko ang mabilis na buntong hininga nya kinakabahan ako sa sasabihin nya...
“Para san pa kung mamatay din ako sa puder nila?!!”Emosyon na sabi nya sa'kin hindi ko sya tiningnan kung titingnan ko sya mawawalan lang ako nang lakas...
NOAH POV.
Naandito ako sa likod nang puno habang pinapakinggan ang usapan nila ni Hell. Napadaan lang ako dito na may narinig akong nang-uusap pero ang pinagtataka ko kung bakit may sinabi si Flame.
(A/N : yung fake na Flame po yung tinitukoy ni Noah)
Tulad nang ‘Pano kung dumating siya’ Hindi ko alam kong sino ang tinutukoy ni Flame ang pinag-tataka ko pa yung sinagot ni Hell kay Flame ‘Hindi ko sya hahayang makapunta dito kung buhay ang kapalit para hindi sya makapunta dito gagawin ko para sa mga students at para sayo matira ang matibay’ diba nakakapagtaka lang. Natauhan ako nang biglang lumamig ang sabi ni Flame kay Hell...
“Hindi ka pwedeng mawala!” Malamig na sagot ni Flame katamtaman lang ang lamig nang boses nya. “Para san pa kung mamatay din ako sa puder nila?!” Emosyon na sagot ni Hell kay Flame nakita kong may pumatak na luha sa mga mata nya...
Para akong sinaksak nang mga karayom nang lumuha sya gusto ko siyang lapitanan at sabihing ‘Tama na hindi ko kayanh makita kang lumuluha’ Pero hindi ko kaya yun alam kong magkarelasyon silang dalawa at bawal ko yun sirain kung papairalin ko ang tibok nang puso ko para sakanya...
“Alam mo kung gaano ang dinanas ko dun Mika alam mo!!” Natauhan ako nang biglang magsalita si Hell at mas nakakagulat is Mika ang tawag ni Hell kay Flame “B-bawat araw oras at minuto kitang-kita mo ako kung gaaano kahirap ang dinanas ko sa mga kamay nila nang sikap ako nang wala sila sa tabi ko wala manlang lang sila para masandalan ko at iyakan kong gaano kahirap ang putang*nang ensayo na yun!!!” Umiiyak sa dugtong ni Hell nakits kong hindi tumingin sa Flame o Mika sakanya nakapikit lang sya parang binabalikan yung mga pinagdaanan ni Hell...
“Alam ko Flame. Alam ko kaya nga tinitiis kong maging kawal at kanang kamay mo!!” Naiiyak na sabi ni Flame o Mika pero nakakagulat tinawag syang Flame.
‘Nakakalito sila’
Sino ba ang tunay na Flame sainyong dalawa???
“Alam mo namn pala eh... Ayaw kong mamatay ako nang may sama nang loob mamatay ako nang maluwag sa kalooban ko Mika ALAM MO YUN!!” Mas Malamig na sabi ni Hell kay Flame o Mika nalilito akong tinitingnan sila wala akong adeya kong sino ang totoong kapatid ni Blake at James...
Sino???
“Wag natin tong pag-usapan Nakaraan na yun wag mo---” Hindi na natapos ni Hell kasi pinutol yun ni Flame o Mika “Kailangan ka nya nanganganib ang buhay ni ********!!” Mahinang sabi nya pero yung huli ay hindi ko rinig kasi hininaan na nya. Tumingin ako kay Hell kita ang pagkagulat at pagkainis halo-halo ang emotion na meron sya hindi mo alam kong.
Malungkot
Galit
Inis
Gulat
Kinakabahan
O ano pa nakikita ko syang blanko lang ang mukha nya walang iba ang masasabi ko lang is NAPAKA LAMIG
_________________
WRITE BY : LENA
VOTE
COMMENTS
FOLLOW
BINABASA MO ANG
MYSTERY GIRL ( SLOWER UPDATED )
ActionIsang babaeng misteryso, Isang babaeng matapang, Isang babaeng napaka lamig, Isang babaeng walang-awang pumapatay, Isang babaeng kaharap mo si kamatayan O Si Demonyo Walang nakakaalam kong sino sya o kung ano ba sya talaga, Masecreto, Misteryoso, Ha...