CHAPTER SIX - THE FAKE FLAME -

16 1 0
                                    

»THE FAKE FLAME«

HELL POV.

Habang tinitingnan ko sila na masaya napatingin sa'kin si noah kita ang pagtataka sa mukha nya hindi kona yun pinansin at humakap sa harap.

At pinilit na hindi sila pansinin pero Tang*na nakakainis hindi ko magawa. Bumuntong hininga ako at tumayo kaya namn napunta ang Attention nila sa'kin hindi ko yun pinansin at dumiretsyo palabas nang room.

Pagkalabas napahawak ako sa dibdib ko parang tinutusok nang pinaka maraming karayung parang sinasaksak nang paulit-ulit. Hindi ko namalayan tumulo na ang luha ko sa mga mata ko.

Hindi dapat ganito,

Dapat masaya,

Kasi,

Kitang-kita ko sa mga mata nila ang saya.

Bakit hay hindi to pwede yun ang pinili ko ang masaktan kaya tatanggap ko yun.

Bumuntong hininga ako at inayos ko ang sarili ko ang hina ko nanamn hay. Umiling ako at inayos ko ang sarili ko nanglakad ako at pumunta nang Caf nagugutom na kaya ako.

Habang nanglalakad ako papunta sa Caf rinig na rinig ko ang bulungan nila,

“Diba may Transfer na babae”

“Yup Why?”

“Masyadong malandi dikit nang dikit sa fafa Blake ko”

Natigilan ako sa narinig ko tiningnan ko sya nang seryoso, kita ang sa mukha nya ang pagkagulat at takot.

Lumapit ako sya namn atras nang atras “SUBUKAN MONG UMATRAS HINDI AKO MAGDADALAWANG-ISIP NA PATAYIN KITA DITO!!” Malamig na sigaw ko kaya namn natahimik ang ibang students, hindi na sya umatras kaya namn nilapit ko ang bibig ko sa tenga nya at sinabing “Did you know here?? Kaya wag kang magsalita na kilalang-kilala mo sya!!” inis na bulong ko sakanya.

Aalis na sana ako pero “Why?? Bakit mo pinagtatangol ang isang Flame na yun diba ako ang Girlfriend mo you chesting me Hell!!!” Sigaw niya maraming nagulat sa sinabi nya humarap ako na may ngisi sa labi “Your my Ex-Girlfriend Angel And anong pakeialam mo wala nang tayoPinag-dinan ko ang tayo.

“Seryoso naging sila!!”

“walang balita yun”

“Yeah”

“KONG PWEDE BA MANAHIMIK KAYONG LAHAT And Angel papaalanan kita wag mo akong gagamitin sa katarantadohan mo wag na wag mong ibabangit ang pangalan na hell kong hindi papatayin kita sa kinatatayuan mo nakakintindihan ba tayo!!!” Sigaw mo kanila sabay balik kay Angel napaiwas ako nang tingin nang may nakita akong luha sa mga mata nya.

Hindi to pwede bawal ulit ako mag-paloko sawang-sawa na akong masaktan. “N-no L-love magpapaliwanag ako plss narealize ko mahal na mahal kita kaya plss magpapaliwanag ako p-plss!!” makaawa nyang sabi habang umiiyak hindi kalayuan nakita ko sila Kuya nakanunot ang noo na parang nangtatanong kong ano ang nangyayari.

Tumingin ako kay Angel at lumuhod “Pasensya na pero huli na wala kana sa puso ko may iba na kaya please lumayo kana” Malamig na bulong ko kita ang sakit sa mata nya kaya namn napangisi ako sa utak ko.

Tumayo sya at “BAKIT MAY MAHAL KA NANG IBA MAGANDA PA SA'KIN AHH ANSWER SI FLAME NA BA ANG MAHAL MO AHH!!” Sigaw nya kaya namn lahat nang tao dito gulat na gulat pati si pinsan. Napangisi ako Good idea para lumayo na sya sakin.

Ngumisi ako sakanya at “YES SHE IS MY GIRLFRIEND NOW AND SHE IS TRUE MY QUEEN OF UNIVERSITY IN NOW TUMAHIMIK KANA ANGEL KASI MAY GIRLFRIEND NA AKO!!!” Sigaw ko habang nalakad papunta sa kinatatayuan ni Mika.

“F*CK PAGSISISIHAN MO NA SYA ANG PINILI MO HELL” Galit na sigaw nya sa'kin ngumisi ako at “WALA AKONG PINAGSISIHAN SA DISESIYON KO ALAM MO YAN!!” Sigaw ko nang-pabalik sakanya umalis syang lumuluha.

Bumuntong hininga ako at lumapit kay Mika at bumulong “I'm very sorry mamaya na kita kakausapin ahhaha!!” Bulong sabay tawa napangiti namn sya hindi nya ata akalain na tumawa ako na hindi pilit. Tiningnan ko sa likod nila gulat na gulat napatingin ako kila kuya ngumiti ako nang pilit.

“Kita tayo sa Secret Place sama mona sila Flame!!” ngiting sabi ko tumango sya. Alam namn nya kong saan yun ahhaha....













“GOOD LUCK TO ME!!!”


WRITE BY : LENA

VOTE
COMMENTS
FOLLOW

MYSTERY GIRL ( SLOWER UPDATED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon