A/N: Haisttt!! Natapos rin ang Prologue, please Enjoy!
Chapter 1: The Interview
Chloe's POV
"Ring! Ring!" Pesteng alarm clock! Ang sarap pa ng tulog ko ehh... Kasama ko pa naman si crush. I'm Xiandra Chloe Villarama, anak ni Dr. Vincent Villarama at Dra. Valerie Victoria Villarama. Tama na! Oo na! Parehas silang doctor at puro v.. v..v! Ewan ko nga kung ampon ba ako o anak ng bisayang probinsyana na nirape ni dagul eh.. Biro lang. Sa Ganda kong ito?
Well, mayabang na kung mayabang, 21 years old na ako at only 7 months to go, 22 na ako YEHEY! *insert Taylor Swift's 22 song here* pagkapindot ko sa alarm clock kong purple ay tumingin ako sa mga delivery ng bago kong mga damit from different brands made in U.S. Nakakita ako ng isang purple sweater, jeggings na simple at Guess na t-shirt. Kumuha din ako ng isang fancy dress, heels at purse para sa lunch meeting ko sa isang client.
Mayabang ako sa utak ko pero low-profile ako nuh! Pasok na ako! Nagtatrabaho ako sa Villarama Homes. And yes, ako ang nagpagawa, nagpawis, nagtayo ng isang residence. Okay naman yung hospital nila dad, pero mas gusto kong maging independent.
Actually, nasa States sila, dun kasi hospital nila.
May job fair kami ngayon kaya busy kami ngayon."What's your name?" Tanong ko
"It's on the paper, stupid secretary!" Aba makasagot tong si kuya, kala company nya toh! Nakakaimbyerna!
"Your'e the one who's stupid in here, Mr. Dela Cruz! Can't you read? Nakalagay na nga sa desk ko na ako ang Director dito." Ayan ha! Hay nako lumalabas na naman ang pagkamaldita ko! Brrr!
"Uy Xia-xia naman eh!" Huh? Elementary ko lang ginamit yung name na yun! Wait! Hindi kaya sya si..
~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~
Oh ano? Bitin ba next time papakilala ko na si Mr. Dela Cruz next chappy.... Please wag kayo ng mag isip na totoo lahat ng Yan. This story is full of imaginations from my mind, Okay?
--Imaswiftieshaira--
BINABASA MO ANG
First Love
Teen Fiction"Bakit ba ako nahulog?? Bakit ako napaniwala sa love?? Dati Akala ko joke Lang yun. Malaking KACORNIHAN. Pero Mali ako, maling mali ako" A/N First Love sino nga ba di makakalimot nun Chloe? Bayaan mo na, sabi nga nila: First Love never dies, so bury...