A/N: Oops! Sabi ko from the previous chappy ( Chapter 9: The Double Date) na 20 pa magsisimula ang Bitterness diba? Well, sa 10 nalang kaso revelations Lang po ito. Enjoy this Chappy!
Chapter 10: The Comeback
Chris' POV
"It's been a long day...." Sabi ni Chloe sa akin. Tama nga naman. Halos maghapon ba naman kami sa mall. Hindi talaga ako makapaniwala na after all these years, magiging kami pa din. Napakasaya ko lang kasi akala ko mapupunta sya dun sa mokong na yun. Buti Nalang at ako ang pinili nya.
"Babe, ang ganda ng song oh!"
"Ano Yan, Xia-Xia?" Tanong ko sa kanya. Ano ba naman kasi yun? Makangawa sya parang batang iniwan sa mall.
"Si Ed Sheeran."
"Sabi ko ANO hindi SINO."
"EH DI "THINKING OUT LOUD" LAHAT NG TAO ALAM YAN! TAGABUNDOK KA BA?" Galit na sabi NI Xia-Xia. Haist! Nagalit baby ko.
".....And I'm Thinkin' bout how, people fall in love in mysterious ways...."
"Hindi ka na galit sakin?" Tanong ko sa kanya.
"MALAMANG GALIT PA DIN! KAKANTA LANG YUNG TAO, SINIRA MO PA YUNG MOMENT!"
"Sorry na."
"Bababa na ako Chris." Kalmadong sabi ni Xia-Xia.
"No. Xia-Xia, please forgive me. Simpleng bagay lang napag-aawayan natin."
"No. I said ibaba mo na ako, NOW!"
Pagkasabi niya nun ay agad kong hininto ang sasakyan ko. Away na naman.
Alvin's POV
Nandito kami ni Bea sa condo ko, at uunahan ko na kayo. Nandito si Bea sa kusina ko, nagbebake kasi sya ng cookies. Umuulan kasi kaya stay muna sya dito. At isa pa, Hindi kami gagawa nun, NEVER daw SABI ni Bea. Naiinis Nga ako kasi sila Chris at Chloe, halos every night.
"Cookies oh" Sabi ni Bea, tapos umupo sya sa lap ko.
"Bee, Kamusta na kaya sila Chris?"
"Wag mo nga akong mabee-bee dyan! Hindi ako bubuyog noh!" Sigaw ni Bea sakin.
"Text them."
"Huh?"
"Sabi mo gusto mong malaman kung Kamusta sila. Edi go! Text mo."
"Galit ka na naman, Bea."
"Sige na text mo na sila, hindi ako galit, baka kung anong nangyari sa kanila."
Texting....
To: Chris
Pre, musta na kayo? Umuulan ah, stay safe. Text nyo nalang si Bea, nag-aalala eh.
Sent 4:32 p.m
Chloe's POV
LETCHENG ULAN NA YAN, KAINIS! Ang masama pa, di ko alam number ni Chris. Sila Bea naman 'cannot be reached' daw. Haist! Nakakainis na ah!
*phone chimes*
From: Unknown
Hi Chloe! I'm back from Japan. Can we meet tomorrow? I can't see you today 'cause I have a lot of appointments today. Call me if you can.
Huh? Sino yun? Hmm, ah! Itext ko nalang.
To: Unknown
Who are you?
Sent 4:40 p.m
Shems! 4 na pala! Kailangan ko nang umuwi.
* beep beep *
"Hey Chloe! It's me, Daniel!" Napalingon ako dun sa bumusina.
"D-daniel?"
"Oo! Mababasa ka dyan! Come in."
"Thanks ah!"
*inside Daniel's car*
"Daniel, I appreciate this ride. Thanks again." Sabi ko kay Daniel.
*kiss*
Ahh! Tang*nang Daniel yan! Hinalikan ba naman ako!
*pak*
"Ouch! Chloe, why did you do that?"
"Wag mo nga akong englishin dyan! NASA PILIPINAS KA!"
"Wait, bakit ba? Hinalikan Lang naman kita ah! You're still mine, right?" Sabi nya in a threatening way, ung parang Tono ng mga holdaper.
Pagkatapos nyang sabihin yun ay agad nya akong hinalikan from my lips, to my neck. And his hands are going everywhere! Ugh! Disgusting! Sinampal ko sya ulit at Bumaba na ako ng kotse nya.
I hate this day! Saan na ba ako pupunta?
I'm getting closer to our house, yes, naglilive-in na kami ni Chris. Nakita ko sya na nakasandal sa pinto namin, expressionless ang kanyang mukha. One thing is for sure....
Patay ako sa asawa ko.
~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*
A/N: How was The Comeback? Medyo GM po ang utak ko ngayon, pagpasensyahan na. Next UD, Ahm, maybe next week? Hindi po ako masipag. See ya soon!-Imaswiftieshaira-
BINABASA MO ANG
First Love
Novela Juvenil"Bakit ba ako nahulog?? Bakit ako napaniwala sa love?? Dati Akala ko joke Lang yun. Malaking KACORNIHAN. Pero Mali ako, maling mali ako" A/N First Love sino nga ba di makakalimot nun Chloe? Bayaan mo na, sabi nga nila: First Love never dies, so bury...