Ngoài lề: Chuyện là qua 4 chương truyện, mình mới nhận ra mình quên chưa đặt hiệu cho Nhân Tuấn và Tại Dân, đây là một chuyện rất quan trọng trong hầu hết tác phẩm kiểu hậu cung.
*Hoàng Nghiên Hoàng Hậu: Nghiên có nghĩa là đa tài, khéo léo, thanh nhã. Hoàng Nhân Tuấn trong truyện của mình là một người rất yêu nghệ thuật như vũ, cầm, ca, nên khí chất mà Nhân Tuấn tỏa ra là kiểu dịu dàng, thanh nhã, đúng quy chuẩn Mẫu Nghi Thiên Hạ. Việc Nhân Tuấn có thể giúp Đế Nỗ phê tấu chương, giỏi y thuật cũng đúng với nghĩa đa tài của từ Nghiên
*La Chính Hoàng Quý Phi: Chính có nghĩa là thông minh, đa tài. La Tại Dân mà mình xây dựng là một người rất thông minh, mọi kế hoạch mà La Tại Dân bày ra, Lý Đế Nỗ và Hoàng Nhân Tuấn không cách nào phát hiện, tin tưởng chỉ là một phần. Cách mà cậu đưa Phác Chí Thành và Chung Thần Lạc vào cung mà Hoàng Nhân Tuấn không phát giác, rồi cách cậu chọn người để tin tưởng, La Tại Dân không hề đơn giản như vẻ ngoài.
----------------------------
Vết thương của Tại Dân nhanh chóng hồi phục dưới sự chăm sóc của Lý Đế Nỗ và Hoàng Nhân Tuấn. Hiện tại, La Tại Dân có thể đánh võ mà không gặp trở ngại với vết thương. Mọi việc trong cung vẫn diễn ra bình thường và việc tuyển tú cũng vậy. Hôm nay là ngày các tú nam và tú nữ sẽ được quyết định xem cuộc sống sau này sẽ thành phượng hoàng hay trở về làm vịt.
Lý Đế Nỗ ngồi ở trên cùng, hai bên là Hoàng Nhân Tuấn và La Tại Dân. Nhìn ngay xuống dưới sẽ thấy Phác Chí Thành và Chung Thần Lạc. Sau sự kiện lần trước, cả Phác Chí Thành và Chung Thần Lạc đều được sắc phong làm phi, Phác Chí Thành gọi Giai phi, Chung Thần Lạc gọi Hy phi, khỏi phải nói, đám tú nam, tú nữ tất nhiên rất ghen tỵ. Thế nên hôm nay, gương mặt ai cũng quyết tâm, tự nhủ phải được bước chân vào hậu cung. Nhưng muốn vào hậu cung cũng không dễ, đời của đế vương đều là tam thê tứ thiếp nhưng thực tế cho thấy Tiên Đế cũng chỉ lập có một vị Hoàng Hậu, hai phi và một tần. Cả hậu cung bốn vị nương nương, Hoàng Hậu sinh Lý Thái Dung,Cẩm Phi sinh Lý Đế Nỗ và Dư Phi sinh Lý Mẫn Hanh. Còn một vị Hiền Tần sinh được hai công chúa, đều đã liên hôn với nước láng giềng. Sau này Hoàng Hậu nhận nuôi Lý Đông Hách, vậy là tổng cộng cũng chỉ có bốn hoàng tử và hai công chúa. Vậy nên, có rất nhiều năm hậu cung đều không nạp thêm phi tần.
La Tại Dân nhìn một lượt tú nam, tú nữ ở dưới, cảm thấy chán chết. Hiện tại đang thi cầm, về phương diện này, La Tại Dân không có hứng thú, liếc mắt nhìn thấy Lý Đế Nỗ và Hoàng Nhân Tuấn đang chăm chú đánh giá, cậu nhanh chóng trốn đi. Như có như không chạy về cung, La Tại Dân lục tung tủ đồ, phần thi tiếp theo là Vũ. Hoàng Quý Phi đây có trò hay để thử các người.
Phần thi Cầm đã kết thúc, chẳng có ai nổi bật. Lý Đế Nỗ và Hoàng Nhân Tuấn đều có hiểu biết chung về mấy loại hình nghệ thuât nên rất chăm chú đánh giá. Hoàn toàn quên La Tại Dân chán nản ngồi bên cạnh nên lúc cậu rời đi, chẳng ai phát hiện.
-'' Tại Dân, có buồn ngủ không?'' Lý Đế Nỗ quay sang hỏi La Tại Dân thì đã không thấy cậu đâu, hắn giật mình nhìn xung quanh. Phát hiện ánh mắt Lý Đế Nỗ, Hoàng Nhân Tuấn nhìn sang chỗ Tại Dân thì cũng giật mình, mắt tự chủ mà nhìn xung quanh để tìm người.
-'' Chí Thành, đệ có thấy Tại Dân đâu không?'' Lý Đế Nỗ gọi Chí Thành đang ngồi ở dưới lên hỏi, Hoàng Nhân Tuấn cũng hỏi Chung Thần Lạc
-'' Không, huynh ấy không phải ngồi cạnh huynh sao?'' Phác Chí Thành cũng lo lắng khi không thấy La Tại Dân, bỗng chốc cả bốn người có danh phận cao quý nhất đều hốt hoảng, ngay lúc Phác Chí Thành định đi tìm La Tại Dân thì ở dưới khán đài, nơi các tú nam, tú nữ đang biểu diễn bắt đầu xôn xao. Ở dưới khán đài, La Tại Dân đã thay xong y phục đang bước tới, nhìn thấy cậu, cả bốn người ở trên đều thở phào. La Tại Dân bước lên khán đài, toàn bộ mọi người ở dưới đều hành lễ. La Tại Dân hiện đang mặc y phục màu đỏ, trên tay là thanh kiếm, hướng đến đám người vẫn đang quỳ hỏi:
-'' Ai muốn thi đấu với ta?'' Không một ai lên tiếng, vừa hay đúng như dự liệu của cậu.
-'' Nếu không ai lên, ta sẽ chọn một người'' La Tại Dân hài lòng nhìn đám người ngày càng cúi đầu thấp hơn. Cậu chỉ kiếm về một tú nữ phía bên phải:
-'' Ngươi, bước ra đây''
Vị tú nữ kia run rẩy bước ra ngoài, đầu vẫn thủy chung cúi xuống. La Tại Dân rút cây kiếm của thị vệ đưa cho người kia, việc này càng làm cho người kia run lợi hại.
-'' H-hoàng Quý Phi nương ...nương, d-dù sao thì nô tì cũng là..tú nữ. V-việc này...không h-hợp quy tắc'' Tú nữ khó khăn hoàn thành câu nói mà La Tại Dân nghe xong lại cười lớn, La Tại Dân cười lên rất đẹp, bỗng chốc vị tú nữ trước mặt say mê ngắm nụ cười đó rồi lại hốt hoảng cúi đầu xuống
-''Ngươi tên gì?''
-'' Nô tì tên Giang Tư Nhi''
-'' A Nhi, ta hỏi ngươi, ta là người của gia tộc nào?'' La Tại Dân đi lại gần Giang Tư Nhi, cúi đầu xuống hỏi
-'' Bẩm nương nương, là Trịnh gia'' Giang Tư Nhi nắm chặt thanh kiếm trong tay để phòng thủ, điều này làm cho suy đoán của La Tại Dân ngày càng chính xác. Giang Tư Nhi hình như nhận ra gì đó, đầu càng cúi thấp hơn. Trịnh gia là nhà Võ, tất nhiên đối với những việc như cầm, ca này nọ rất nhàm chán. Dụng ý của La Tại Dân đây là muốn đánh võ, bởi vì cậu quá chán
-'' Ngươi thử hỏi Hoàng Thượng và Hoàng Hậu xem, có hợp quy tắc không ?'' La Tại Dân nắm lấy cằm của Giang Tư Nhi, bắt nàng ngẩng đầu lên nhìn về phía Lý Đế Nỗ và Hoàng Nhân Tuấn. Mắt của Giang Tư Nhi mở to, nàng không hiểu. Hoàng thượng có thể bênh La Tại Dân nhưng tại sao ngay cả Hoàng Hậu cũng không ngăn cản.
-"Tại Dân vui là được " Lý Đế Nỗ và Hoàng Nhân Tuấn đồng thanh, một câu nói, giao toàn bộ quyền lực cho Tại Dân
-" A Nhi, chúng ta không nên lãng phí thời gian nhỉ? " La Tại Dân đứng thẳng dậy, lưỡi kiếm cũng đã rời khỏi vỏ. Cậu bắt đầu ra đòn về phía Giang Tư Nhi, tất cả đều rất đơn giản, Giang Tư Nhi lảo đảo tránh từng đòn của La Tại Dân, nhưng cậu ngày càng ra đòn mạnh hơn, Giang Tư Nhi theo đó bắt đầu đỡ đòn mà không còn tránh. La Tại Dân vừa đánh vừa cười nhẹ, trong mắt Giang Tư Nhi chính là cậu đang cười nhạo nàng. Giang Tư Nhi bắt đầu phản đòn, chủ động tấn công La Tại Dân, Phác Chí Thành không biết từ lúc nào đã xuất hiện phía sau La Tại Dân, bắt đầu thay La Tại Dân phản đòn. Lý Đế Nỗ và Hoàng Nhân Tuấn không biết từ khi nào đã chạy xuống dưới, kéo La Tại Dân vào bảo hộ ở giữa, kế bên là Chung Thần Lạc đề cao cảnh giác.
-" Đế Nỗ, Nhân Tuấn,luận võ hai người còn thua ta đó " La Tại Dân thoát khỏi vòng vây của hai người kia, mắt theo dõi theo Phác Chí Thành và Giang Tư Nhi. Mà Lý Đế Nỗ và Hoàng Nhân Tuấn cũng chỉ cười trừ, nhưng mắt vẫn âm thầm quan sát xung quanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
NORENMIN_HOÀNG CUNG
FanfictionStart:31/07/2020 Finish:... ⚠❗Warning: Sinh tử văn, ai không đọc được thể loại này có thể không đọc 📌