Đại Lý thị sắp đón một chủ nhân mới, Hoàng đế nhường ngôi lại cho người con trai thứ ba tức Tam hoàng tử Lý Đế Nỗ. Lại nói Hoàng đế không phải chỉ có mình Lý Đế Nỗ là hoàng tử. Ngoại trừ Lý Đông Hách là con của Lý Vương Gia, thân là em trai Tiên Đế hy sinh ngoài chiến trường được Hoàng đế nhận làm con nuôi thì trên Lý Đế Nỗ còn có hai vị hoàng tử là Lý Thái Dung và Lý Minh Hưởng. Vốn người đời sẽ nghĩ đến viễn cảnh huynh đệ tương tàn, tranh ngôi đoạt vị nhưng ....tương truyền rằng: Vào lúc Hoàng đế nhường ngôi, sau khi chúc mừng đệ đệ mình thì Đại hoàng tử Lý Thái Dung đã hạnh phúc đến khoác tay Trịnh tướng quân-Trịnh Tại Hiền rời đi. Còn Nhị hoàng tử Lý Minh Hưởng đã đến bên cạnh Lý Đế Nỗ cười chúc mừng, sau đó liền ôm Lý Đông Hách rời đi, nghe nói là mở tiệc thoát nạn. Tiên Đế nhìn hai vị hoàng tử của mình ruồng rẫy ngôi vị mà buồn hết sức, lại nhìn đến Lý Đế Nỗ mà gật đầu, thật không chọn sai mà. Nhưng Tiên Đế lại không biết trong thâm tâm Lý Đế Nỗ đang khóc thầm. Lý Đế Nỗ thừa biết lý do phụ hoàng thân yêu của mình không chọn hai vị huynh đệ đã rời đi kia. Lý Thái Dung tài sắc vẹn toàn, lại có mối tình đẹp như mơ với Trịnh tướng quân, nghe có vẻ không liên quan nhưng Lý Thái Dung lại là kèo dưới, đã làm vua thì không thể nào là kèo dưới được. Loại!!! Lý Minh Hưởng tuy kèo trên nhưng từ nhỏ đã không thích học văn học võ, chỉ thích các loại hình nghệ thuật như đàn, hát, chẳng bao giờ quan tâm triều chính nên LOẠI. Còn Lý Đế Nỗ lại lại dung hòa được hai người kia, nên dĩ nhiên ngôi vị sẽ thuộc về Lý Đế Nỗ.
Chuyện là Lý Đế Nỗ có hai vị huynh đệ từ nhỏ đã thân thiết, lúc nào cũng như hình với bóng, nói thẳng ra là ba người yêu nhau. Mối tình này có vẻ lạ nhưng không sao, ba người thấy hạnh phúc là được. Danh tính của hai người cũng chẳng lạ lẫm gì. Vị thứ nhất là Hoàng Nhân Tuấn, em trai của Hoàng Tể Tướng-Hoàng Quán Hanh, từ nhỏ đã được theo anh trai vào học chung với các vị hoàng tử và công chúa nên rất thân với Đế Nỗ. Vị thứ hai là La Tại Dân, em trai của Trịnh Tướng Quân, giống như Hoàng Nhân Tuấn và rất thân với hai người. Ngày Lý Đế Nỗ được chọn lên ngôi vua, Hoàng Nhân Tuấn và La Tại Dân đều có mặt ở đó. Trong lúc Lý Đế Nỗ không để ý hai người đã lén lút chơi kéo búa bao, ai thua làm Hoàng Hậu. Hai người đều biết có cho Lý Đế Nỗ thêm mười lá gan thì hắn chưa chắc dám lập ai khác hai người làm Hoàng Hậu. Danh phận Hoàng Hậu là danh phận mà bất kì nữ nhân nào trong thiên hạ đều muốn đạt được. Nhưng Hoàng Nhân Tuấn và La Tại Dân không phải nữ nhi, tất nhiên không ham muốn. Tối hôm đó Lý Đế Nỗ hẹn gặp hai người, mục đích là quyết định ai làm Hoàng Hậu. Lý Đế Nỗ còn chưa kịp hỏi thì La Tại Dân đã đẩy Hoàng Nhân Tuấn ra trước mặt mình.
-" Hai người quyết định kiểu gì thế?" Lý Đế Nỗ tròn mắt hỏi.
-"Chơi kéo búa bao" La Tại Dân cười cười đáp
-"Vậy Tuấn Tuấn thắng hả?" Lý Đế Nỗ lại hỏi
-"Ta thua...." Lần này là Hoàng Nhân Tuấn trả lời.
Lý Đế Nỗ không biết nên nói gì, ngay cả danh phận Hoàng Hậu cũng bị hắt hủi thế này, thật không biết phụ hoàng đã tạo nghiệp gì.
Bảy ngày sau Lý Đế Nỗ lên ngôi vua, lập Hoàng Nhân Tuấn làm Hoàng Hậu, hiệu là Hoàng Nghiên Hoàng Hậu. Một tháng sau, La Tại Dân nhập cung, được sắc phong làm La Chính Hoàng Quý Phi.
Nói đến việc La Tại Dân vào cung, nó có cả một câu chuyện. Thì là Hoàng Nhân Tuấn trước giờ nổi tiếng là am hiểu sâu rộng, thích đọc sách, ngâm thơ, đánh đàn nhưng khá đanh đá và cục súc, điển hình là sau khi vào cung làm Hoàng Hậu vẫn cùng Lý Đông Hách đánh nhau. Nhưng thân là Hoàng Hậu, Hoàng Nhân Tuấn đâu thể cứ như cũ được. Lý Đế nỗ mới lên ngôi vua, các nước láng giềng đều cử đại sứ sang chúc mừng, ép buộc Hoàng Nhân Tuấn phải hành xử như một Mẫu Nghi Thiên Hạ. Nhưng Hoàng Hậu của chúng ta nào chịu được lâu, lại nghĩ đến La Tại Dân vẫn ở Trịnh phủ rong chơi, ban ngày giúp Lý Đế Nỗ đón tiếp đoàn khách, buổi tối ăn cơm cùng Lý Đế Nỗ và Hoàng Nhân Tuấn, ban đêm về Trịnh phủ ngủ, lại còn bị mấy cô tiểu thư hay công chúa nước láng giềng nhòm ngó, Hoàng Nhân Tuấn không cam lòng. Thế nên, cậu đã đe dọa Lý Đế Nỗ sắc phong La Tại Dân làm Hoàng quý phi mặc cho quy tắc trước giờ là sau khi lập Hậu 1 năm mới được lập Phi. Ngày La Tại Dân nhập cung, đích thân Lý Đế Nỗ và Hoàng Nhân Tuấn xuất cung đến Trịnh phủ đón người. Người dân đến xem vui đều nói chính họ thấy Hoàng hậu hôn Hoàng quý phi, sau đó Hoàng thượng cũng vậy mà Hoàng quý phi không vui vẻ cho lắm.
Chẳng là sau khi chứng kiến Hoàng Nhân Tuấn bị quy tắc làm cho ức chế, La Tại Dân vừa thương vừa vui. Thương thì tất nhiên là thương Nhân Tuấn, còn vui vì thấy may quá, mình không phải là Hoàng Hậu. Ít nhất thì La Tại Dân vẫn còn một năm nữa mới phải nhập cung. Đang yêu đời thì một buổi sáng sau khi vừa thức dậy, La Tại Dân thấy thánh chỉ được đưa tới phủ, La Tại Dân đang hoang mang mà quỳ gối nhận thánh chỉ, đang lúc nghĩ xem Lý Đế Nỗ đang tính làm gì thì cậu nghe thấy văng vẳng bên tai là câu nói của vị công công" sắc phong La Tại Dân làm Hoàng Quý Phi" thì ra nụ cười tạm biệt của Hoàng Nhân Tuấn hôm qua có hàm ý này. La Tại Dân mang sắc mặt đen như than mà nhận thánh chỉ, trước khi công công rời đi La Tại Dân nhanh chóng viết một bức thư gửi cho công công nhờ chuyển cho Hoàng thượng và Hoàng Hậu. Mà Lý Đế Nỗ và Hoàng Nhân Tuấn sau khi đọc thư chỉ biết cười khổ, dự đoán phản ứng quá đúng đi.
'' Lý Đế Nỗ, Hoàng Nhân Tuấn, hai người giỏi lắm. Hai người mà không giải thích rõ ràng, ông đây ứ thèm vào cung nữa"
BẠN ĐANG ĐỌC
NORENMIN_HOÀNG CUNG
Hayran KurguStart:31/07/2020 Finish:... ⚠❗Warning: Sinh tử văn, ai không đọc được thể loại này có thể không đọc 📌