Kapag walang misyon gaya ngayon, buong araw nasa gym si Eruto.
"Walang ka date?"
Napangiti sya ng malingunan ang kapapasok lang na si Sundae. Ang business partner nya sa gym. Napasipol na lang sya sa suot nito.
"Available ka ba?"
Nakataas ang kilay na humarap ito sa kanya.
"At bakit? Edi date moko? Excuse me! Di kita type noh!"
"Bakit may sinabi ba ak --.."
Napatigil sya sa pagsasalita ng mahagip ng mga mata nya ang isang babaeng nakatayo sa entrance ng gym nila. Napaawang pang labi nya sa gulat, kala kasi nya white lady. Napasunod naman ang tingin ni Sundae doon, nilapitan nya agad ang babaeng espasol.
"Hola! Welcome to E&S Gym, how may I help you Madam?"
Yumokod pa si Sundae sa babae. At ng tumuwid itong tumayo ngumiti ito ng malapad sa kaharap.
"Ahm! Hi, I'm Candy Mur."
Inabot nito ang kamay ni Sunde. Napangiti naman si Eruto sa ginawa ng babae.
'Hmmm, friendy! She's so beautiful and cute and kind and amazing hahah and everything.'
"Sundae, ahhmm mag gi gym kaba? Sa tingin ko kasi hindi mo naman kailangan na! Look at your body, kahit saan ako tuminging parte Perfect na para sakin."
Namula ng bahagya ang pisngi nito na ikinatawa ng lihim ni Eruto.
"Thank you!" Nahihiyang sabi ni Candy. "Gusto ko sanang mag gym not to gain abs but to be fit and healthy. Matutulungan mo ba ako?"
"Of course my Dear, me pa ba tatanggi sa isang Dyosa! Karangalan kong pagsilbihan ka!"
"Nakakatuwa ka talaga! Hahaha gusto kita!"
"Ha! Wag mong sabihin sakin na lesbian ka! Naku! Girl, wag sayang! ang ganda mo pa naman."
"Anuka ba hindi ah! natutuwa lang kasi ako sa'yo! Your jolly but looks mysterious."
"Yeah! Misteryosa talaga ako! Kaya mag iingat ka sakin dahil nangangagat ako Roarr.!"
"Hahaha your so funny! Thanks for being honest and thank you for enlighten my day!"
"So kanina dika pa pala ok sa hitsura mung yun, at bakit naman kaya hhhmm ? Anyways, it's none of my business! Eh ngayon ok kana ba?"
"Yeah! So, pwede mo na bang sabihin sakin ang mga kailangan kong gawin?"
"Ok, wait! Eruto my friend, halika dito daliii."
Nagulat naman si Eruto ng tawagin sya ni Sundae, bumaling tuloy ang atensyon ng babae sa kanya.
Nagkatitigan sila, bagamat nakangiti ang babaeng white lady sa kanya, may napansin syang kakaiba sa mga mata nito. Masaya nga ang bukas ng mukha nito pero ang mga mata naman ay puno ng lungkot na pilit itinatago sa pamamagitan ng pagngiti.
"O! Bakit?"
Lumapit sya sa dalawang babae, iniwasan nyang tumingin kay Candy, deretso lang ang mga mata nyang nakatingin kay Sundae. Hindi naman sya suplado kaya lang naiilang syang tumingin kay white lady, para kasing may something ang babaeng ito.
"Pwede bang ikaw ng mag assist sa Dyosang ito! Kasi ang dami ko ng hawak eh! Full ng schedule ko, Si Candy Mur pala! Ang ganda nya noh? Kainggit ang kakinisan ng babaeng ito."
Hindi sya umimik, nag iisip pa kasi sya kung maisisingit nya ba ito sa busy schedule nya.
"Ikaw talaga Sundae! Nakakahiya sa kanya oh!"
BINABASA MO ANG
THE ONE 🗡Assassin Series4✔💯
Spiritual⚔ Eruto Dryad ⚔ Bukod sa pagiging assassin agent nya sa Hainsha Organization, isang Gym instructor din si Eruto. Dalawa lang ang tinatambayan nya, ang headquarters at gym na nagpapasaya sa bawat araw nya. Isa sa mga kleyente nila si Candy Mur...