Chapter 12- DestinyMaris point of view
Andito ako ngayon sa mall bored kasi ako sa bahay. Nakaramdam ako ng gutom kaya pumunta akong DQ at kumain ng fav. kong ice cream, chocolate flavor nag-take-out ako para habang naglalakad may kinakain ako.Pagkatapos naisipan kong manuod ng movie.
Habang naglalakad ako may naka-bunggo akong lalaki kaya nahulog yung ice-cream ko.
Anu ba yan tingnan mo ginawa mo ang ice crea---- Manolo. gulat ko lang dahil si Manolo pa talaga naka-bangga ko. Minamalas talaga ako pag-nakikita ko siya kainis.
Naglakad lang siya palayo sa akin. SORRY Ha! sigaw ko sa kanya dahil sa lakas lumingon siya sakin.
I forgive you. sabi niya tapos tumalikod ulit siya at naglakad palayo.
Urghhhh! Kainis ka talaga MANOLO PEDROSO!!!
Bwisit na araw na ito makapunta na nga lang sa park.
Manolo's point of view
Habang naglalakad ako may naka-bunggo akong babae at natapon yung ice-cream niya ay kasing titingin sa dinadaanan eh.
Anu ba yan tingnan mo ginawa mo ang ma---- Manolo. gulat na gulat siya. Teka, si Maris yung babae na yun yung naka-bangga ko, kainis naman.
Naglakad ako palayo sa kanya kaso sumigaw siya nakakarindi naman. SORRY Ha! sigaw niya kaya lumingon ako.
I forgive you. sabi ko pagkatalikod ko sumigaw ulit siya ng............
Urghhhh! Kainis ka talaga MANOLO PEDROSO!!! napatawa ako dun ng konti, nakakahiya siya.
Pumunta ako sa park nakaka-umay na sa mall.
********
Park
********
Maris's point of view
Nandito ako sa may bench malapit sa playground. Pinapanood ko lang maglaro ang mga bata, buti pa dito na lang ako tumambay at mag-gala kaysa sa Mall na may masamang damong nandoon.
May umupo sa tabi ko naka-shades familiar siya kaya sinilip ko.
Picturan mo na lang ako nakakailang ginagawa mo. sabi niya tapos tinanggal niya yung shades niya...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
IKAW NA NAMAN! sigaw ko sa kanya.
Sinusundan mo ba ako?! sabi ko
Mahiya ka nga plano ko talagang pumunta dito nasira araw ko sa mall dahil sayo. inis na sabi niya.Hoy! Manolo, eewww... kadiri and so assuming mo naman duh! sabi ko naman.
Eewww ka diyan baka swerte, sa gwapo kong ito nagkandarapa ang mga girls. sabi niya.
Mukha mo. sabi ko
Ay gwapo. sabi niya.
Nung hindi pa uso ang tao. sabi ko naman syempre natawa ako dahil sa ginawa ko.
Bakit ka natawa diyan ha!? nakakunot na sabi niya.
Hindi ko siya pinansin.
Hindi ka talaga titigil? Sabi niya sa akin with an evil smile tapos lumapit siya ng lumapit sa akin.