Betrothal

235 74 1
                                    


Chapter 7
━━━━━━━━ ⸙ ━━━━━━━━

"True to his words huh?" I chuckled with myself.

My! Raven really sent me an invitation. What a pushover.

Hindi na ako nagpatumpik-tumpik pa. After I wake up, I did everything what I must do before proceeding in a house of fashion.

Sa pambihirang pagkakataon nakasabay ko pumasok sa boutique si Wayne kasama ang babaeng naka-angkla sa braso niya.

"Mister Renoir, pleasant seeing you here!" Maluwang ang ngiting kong bati. "You must be, Blaize. I heard a lot about you." Ani ko sa babaeng kasama niya.

"I hope it's all good." Tiningnan ng babae si Wayne, tila naghihintay na ipakilala ako sa kanya. Kaya ganoon nga ang ginawa ng lalaki.

"Babe, this is Natasha Lehvrozki and I guess Natasha already know you."

Iniibot ko ang kamay kay Blaize. "It's my pleasure to meet you."

"Me aswell."

Naputol ang pag-uusap namin ng lumapit ang dalawang babae, parehong majordomo ng shop.

"I would look for your finnest evening gown creation. Would you provide me peices to choice from?" Inquire ko doon sa isa noong magtanong siya kung ano ang hinahanap ko.

"This way, ma'am."

I have no choice but to left the couple and follow the other lady. She provided me good designer gown. Pero wala sa mga gowns ang mata ko kung hindi sa magkasintahan na parehong may ngiti sa labi habang pumipili ng damit.

Napairap ako sa kawalan.

"Are you okay, ma'am?"

"Yeah. Here, I like this one."

I picked the aquamarine asymmetrical gown with fine feathers embellishment.

Itinuro sa akin ng babae kung saan ko pwedeng isukat ang damit.

I enter the fitting room. I was removing my dress when I thought something naughty. I eyed the gown on the side. I bite my lips to prevent myself from giggling.

Dingding lang ang pagitan namin ni Blaize at nasa labas lang si Wayne, naghihintay sa fiance niya. Hinubad ko ang  bra ko para maisukat ang gown. May built-in foam iyon kaya kailangan kong tanggalin ang bra ko para makita ang fit ng damit sa bandang dibdib.

Kipkip ang gown sa dibdib ay lumabas ako nang hindi naisasara ang zipper sa likod. Hanggang sa dulo ng vertebral column ang haba ng zipper kaya sobrang exposed ng likod ko.

"Would you mind?" Mahinang tanong ko sa nakasandal na lalaki sa pader na naghihiwalay sa dalawang pinto ng fitting room.

Hindi ko siya hinintay sumagot at ipinakita sa kanya ang likod ko.

Naramdaman ko siyang kumilos. Bahagya pa akong napa-igtad nang lumapat ang mainit niyang kamay sa balat ko.

He carefully closed the zipper which I find boring. No advances, eh? Ano, feeling gentleman lang?

Kung sana hindi siya nag-take advantage sa akin noong naka-inom ako baka maniwala pa ako na isa nga siyang maginoo.

I felt his breath dabbing lightly behind my ear sending goosebumps to my body.

"I know what you are trying to do, Natasha Lehvrozki. If I were you, I will stop with that scheme of mine." He whispered with venom.

"You know what, Wayne?" Humarap ako sa kaniya. Pinaglaruan ko ang necktie niya. "You are being paranoid. Anyway, thank you for zipping the gown." Dumukwang ako sa kanya para alayan siya ng halik sa pisngi nang biglang bumukas ang katabing pinto.

Furtive LegacyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon