CHAPTER 5

14 3 0
                                    

(Y H Z Z E L L E' S P O V)

*TOK* *TOK* "baby, gising na dinner na" nagising ako dahil sa ilang beses na pagkatok ni mama sa pintuan "mama, opo sunod napo ako" matamlay na sagot ko saka bumuntong hininga "okay" si mama.

pagkatapos non ay bumangon na'ko saka naghilamos
nandito na ako sa labas ng kwarto ko, narinig kong bumukas ang pintuan ni Hansel "ate sorry" sabi niya sa'kin ngunit' hindi ko siya nilingon at sinagot, sapagkat bumaba na lang ako at dumaretso sa kusina.

"mama, saan you pumunta?" sabi ko kay mama habang naglalagay ng kanin sa aking' plato "may inasikaso ako sa company natin" agad na sagot ni mama.

"Hansel baby, maupo kana" ani ni mama kay hansel lumingon ako sa likuran ko nasa at ayon siya matamlay na tumango kay mama at umupo na sa harap ko "teka nga, bakit hindi kayo nagkikibuan Hansel at Yhzzelle" pagtatanong ni mama kay hansel.

nahinto ako sa pagkain saka tumingin kay mama "ma siya ang tanungin mo" ako "Hansel?" napatingin ako kay Hansel saka' bumuntong hininga siya, at agad niyang inikwento ang Pangyayari kanina.

"Hansel, alam mo' namang ayaw ng ate mo nang ganya'ng mga biro diba?" si mama.

"Opo mama, I'm sorry ate" sagot ni hansel kay mama saka lumingon sa akin.

"Ma tapos na'po ako, goodnight" ani ko saka umakyat na.

kung tutuusin si zaach naman may kasalanan tss.
*TOK* *TOK* "Ate papasok ako ha" hindi ako sumagot sa halip ay lumingon ako sa pintuan, sandali akong natahimik ng makapasok na si Hansel.

"Ate, sorry talaga sorry na" naiiyak niya'ng aniya.

"Oo na, pinapatawad na kita h'wag mo nang uulitin" nakangiti kong sagot sa kanya' saka lumapit siya sa akin at niyakap ako "opo ate loveyou" utal utal niyang pagkakasabi "iloveyoutoo goodnight" ayon lang saka kumalas na sa pagyayakap si Hansel at lumabas na ng kwarto ko.

Thursday

GOODMORNING!! tinignan ko ang alarm clock ko' 5:30am na, bumangon na ako saka' bumaba upang kumain ng breakfast.

"Goodmorning" bati ko sa kanila.

"Kain kana baby" si mama, tumango agad ako saka naglagay sa Plato ko nang Fried Rice and Chicken.

makalipas ang Isang oras ay naka-ready na ako at ang mga kapatid ko, "mama 6:30 napo tayo umalis" matamlay na sabi ko "bakit? eh maaga dapat kayo diba?" sagot agad ni mama "hindi pwede, tara na" dagdag pa'ni mama.

ayoko pa makita pagmumukha ni zaach tss "bakit mukhang badtrip ka ate" pagtatanong ni scarlette "wala kana' don" pagsusungit ko "palibhasa walang jowa HAHAHAHAHA" pang-aasar niya'pa.

Padabog kong dinampot ang Bag ko "Yhzzelle, may sundo ka" sigaw ni mama, nagulat naman ako dahil may sundo ako? himala' lumabas ako laking gulat ko kung sino ang sundo ko!!

"Goodmorning Yhzzelle" si George Emerson ang sikat na Basketball Player sa University na pinapasukan ko at ang may Crush sa'kin simula Grade9 ako, pogi naman, maayos ang panganga'tawan, college na siya ngayon tss.

"Morning, ginagawa mo dito" walang ganang tanong ko.

"Sinusundo ka, sabay na tayo pumasok please" pang-baby na boses na sagot niya. -,-

"Sige" sagot ko agad saka nauna na sa loob ng kotse niya.

"Bakit ka nauna?" ani niya habang papasok sa kotse.
"gusto ko, pake mo" mataray' kong sagot, tumawa lang siya saka nag-maneho na.

I'M YOUR PROLOGUE BUT SHE'S YOUR EPILOGUE | ONGOINGWhere stories live. Discover now