Chapter 14
Unang araw palang ng bakasyon na'min. Feeling ko hindi magiging maganda ang itutuon nito. Bwisit na manang kasi yun. Akala ko naman ikinagaganda niya ang sinabi niya kanina.
Kung makapaghusga parang kilala niya ako a? Pwes, ipapakilala ko sa kanya si Kochana Dior Cortez, ang mahilig sa adventure at laging gutom pero hindi tumataba. Siya, isang inum niya lang ng tubig, para na siyang baboy!
Akala niya maganda siya? Perfect? hindi naman a, ang layo naman sa mukha niya! Well I agree na maganda siya with her jet black hair at may side bangs siya to mold her face and may dipple siya sa left side, she may look cute pero mas cute ako doon! Anong ipapalak niya sa maganda ang shiny kong buhok, at sa magandang mga mata ko. I have almond eyes, rare, siya at normal lang!
Sa buong biyahe, wala akong ginawa kundi mag mura ng mag mura. Kanina pa nila ako sinasabihan na magtahan na dahil sa mga sinasabi ko, pero hindi ko kaya! simula palang. Alam kong may mali sa Rhys Fuller na yan, at tama nga ang hinala ko! hindi naman ako magpapabiktima sa lalaking yun. Masayahin naman siya, conry naman!
We reach our destination dito sa Subterranean River National Park,umawang ang aking bibig, ang ganda, bumaba na kami sa van at nasa harapan na namin sina Rhys at yung bruhang yun.
"Uh I forgot to introduce my friend, si Mharianne." Sabi ni Rhys,linahad naman niya ang kanyang kamay sa aking parents and my tito and titas. Pati ang kanyang pangalan, ang normal lang. Ang pangalan ko ay unique!
Nagpapakatao kahit hindi naman tss. E mukha naman siyang hayop, ahas to be exact.
I just rolled my eyes and stepback, muntik na akong matumba sa isang rock formation, buti nasalo ako ni Rhys. Ngumiti siya sakin at ngumiti naman ako pabalik ng tipid. Biglang uminit ang aking pisnge noong nag wink siya sa'kin. Ano ba yarn Rhys, pinapakeleg mo ako.
"Tss careless pang bata, ano ba yan." Mharianne murmured. "Um, may salitang tinatawag na accident manang Mharianne, kung nakakalimutan mo, educate yourself." Kumunot ang kanyang noo dahil sa sarcastiko kong wika sa kanya. Inirapan niya lang ako at umalis na, naglakad palayo. Pikon much.
Umalis na si Rhys at iginaya na niya ang aking pamilya. Kuya Mat went beside me para may magescort sakin," mainit ang dugo ng Mharianne sayo a."He put his hands to his pockets and looked at the girls in a bikini at sumipol sipol niya.
"O kuya nandito na pala kayo." Sabi ko na nagsimula nang naglakad sa pupunahan nila.
"Oo naman hindi ko ito papalipasin, may mga girls diyan o." Sabay turo niya sa mga babaeng nakabiniki na nagpopose.
YOU ARE READING
Delight in Faith(Puerto Princesa Series 1)
Romance𝐏𝐔𝐄𝐑𝐓𝐎 𝐏𝐑𝐈𝐍𝐂𝐄𝐒𝐀 𝐒𝐄𝐑𝐈𝐄𝐒 1 "Have Faith in me Kochana, that's all I ever wanted." _*_*_ Kochana Dior Cortez or Kori was born with beauty and brains with a golden spoon. No boyfriends since birth, no first kiss and surprisingly, no f...