Chapter 34

33 5 0
                                    

Another short chapter


***


Chapter 34

From Rhys:

I'll fetch you, let's go on a dinner tonight.



Ipinikit ko ng mariin ng aking nga mata bago nagpasyang kuhanin ang aking laptop para manood ng Korean Drama.



"Seriously? I'm going to mom's." Bulong ko saking sarili.



Why us Rhys like this? Hindi ko siya deserve kaya better to go my mommy to get some talk to her. I need her right now, siya lang ang makakaintindi sa'kin sa aking sitwasyon ngayon. Nasa manila naman siya, ayaw niya daw sa probinsya dahil may galit siya ata kay tita Margie, no doupt naman. Tita Margie is the worst when it comes to family stuff, pero kapag naman ang kanyang trabaho ang pinag-uusapan, seryoso at matino nang kausap.



Habang nasa daan ako, hindi ko maiwasang isipin ang mga salita ni Rhys. I know na hindi ko siya deserve, I'm not enough for him. I'm not for him.



Pero pinipilit niya pa'din. Pinipilit niya pa din ang kanyang sarili sa aking mundo na hindi na siya kakasya pa. Hindi ko na siya hahayaang masaktan pa.



Kita ko ang maganda mansion namin, sa harap ko na ipinark ang aking sasakyan dahil hindi naman ako magtatagal dito kina mommy.



I step on the greem mermuda grass as I pick some flowers from the ground. Sa kalangitan kong inaamoy ito, naramdaman ko ang haplos ni mommy, dahilan kung bakit ako napatayo sa aking kinauupoan.



"Mommy..."



"What's wrong baby? Mommy is here, let's go to your favorite place shall we?"



I just nodded and let mommy drive into the secret place I have created when I was a child. Biglang sumagip sa aking isipan, noong una kung makita si Wiliam.



Naramdaman kong tumayo ang aking mga balahibo sa oras na inisip ko siya.



Habang linalaro ko si Barbie dito sa secret place ko, naramdaman ko ang nga yapak ng isang lalaki papunta dito sa loob.



Isa itong ilog na may maraming green bushes, sa likod ng bahay ni lola nakita ko ito noon dahil sa bola na linalaro ko kasama si kuya Mateo.



"Hoy! Anong ginagawa mo dito ha Willy?!" Rinig kong sigaw ni Friz, ang aming kapit-bahay. Lagi sila nandito simula noong nakita nila na may ganitong lugar, it's so beautiful kasi.

Delight in Faith(Puerto Princesa Series 1)Where stories live. Discover now