"Ok lang ba Laurize?"
Edi kung ganun.
"hahaha . Nagpapatawa ka ba Kyle? Kung oo nakuha mo ko"
Anak ng tokneneng. Epic ng reaction ko. Indai naman ee sinayang mo yung chance. Hahaha. Ee kasi naman baka joke time lang ni Kyle yun e. Mahilig kasing magpatawa kaya ganun na lang reaction ko kaysa agad-agad ko siyang sasabihan ng oo? Baka masabihan pa ako niyan na flirt tskk.. Mahirap na, madudumi pa naman ang mga isip ng mga tao ngayon. Pero kung totoo man. Oo na Oo as in Yes na Yes talaga sagot ko.
" haaa? "
Parang nabigla ata siya sa reaction ko ahh. Bakit? May mali ba dun?
"Laurize totoo sinasabi ko"
"Ahh?" Ako naman itong napanganga.
"As in totoo ?"- ako
"Oo totoo"
"So hindi joke time to? "
"hindi. Totoo talaga to!"
"Ahhh"
"So ano ok lang ba?"
" Oo naman "
Nagsmile ako sa kanya. Ngumiti rin siya pabalik sa akin ng napakatamis. Hehe kenekeleg aketch. Pagkatapos nun lumayo siya ng kaunti sa akin at Kumanta ng "Grow old with You"
"I wanna make you smile
whenever your sad
Carry you around when your arthritis is bad
Oh all I wanna do is grow old with you~~"Ang ganda talaga ng bosses niya, kaya ako ito tuluyang nainlove sa kanya.
"I could be the man who grows old with you
I wanna grow old with you~~"Ang mga salitang iyon hindi niya kinanta sinabi niya lang iyon sa akin. Para akong nahypnotize sa bawat salitang binibigkas niya. A wonderful sound that makes my heart stop a beat everytime I caught him in my sight.
"Laurize can you be my girl for the rest of my life? "
"Kyahhhh... Anna sagot na YES!! whooo .. Yieeee Go! Go! Go!"
Parang biglang umurong dila ko. Di ako makapagsalita. Lahat ng taong nasa stadium biglang sumolpot sa di ko alam kung asan nang galing at naghihiyawan. Ma pa teacher man o estudyante ay saksi sa mala drama naming eksena.
"Ye-- / Anna"
Napahinto ako sa pagsagot ng biglang dumating si Jhester na may dalang chocolate at teddy bear.
"Jhester bakit?" -ako
"Anna mahal kita."
"A-ano?"
Wala akong maintindihan sa lahat ng nangyayari. Ni isa sa mga taong andito ay walang kibo. Ang mundong ginagalawan namin ngayon ay parang tumigil ng pag-ikot para lang masaksihan ang mala-dramang eskena sa buhay kong ito.
"Oo Anna matagal na kitang gusto. Kaya hindi kita pinatulong sa pagprepare ng surprise kasi para sayo lahat ng yun."
"Pero paano? Bakit di mo sinabi agad?"
"Sorry, lagi akong nauunahan ng pagkatorpe ko e. Ngayon lang ako nagkaroon ng lakas na loob pero parang huli na ako"
Hindi ako makapagsalita. Bakit lahat na lang wrong timing. Ayaw kong saktan ang bestfriend ko. Mahal ko kasi din yan e. Pinapapili ako sa dalawa. Mahal ko ba o Mahal ako? Which is napakahirap. Bat ganito ang buhay, parang life. Ang gulo
"Chaii.."
Pagtanaw ko sa may entrance ng stadium nakita ko si Jefferson, ang childhood bestfriend/crush ko na matagal nang di ko nakita ay nagbalik na. Miss na miss ko na siya pero paano? Bakit siya andito? Akala ko hindi na siya babalik ng Pinas.
"Mahal din kita chaii. Nagpromise ka sa akin na pagtumungton ka na ng Junior high sasagutin mo na ako at ngayon andito na ako."
Nilapitan ko siya at yinakap. Tulala parin siya. Matagal ko na siyang hindi nahawakan. Ang presensya niya nakakamiss. Ang mahawakan siya ng aking mga bisig ay lagi kong hinahangad.
"Anna bumalik ako para sayo, para sa pangako at pangarap nating dalawa."
Jesther's POV
Ilang taon ko ring hinintay ang pagkakataong maging akin ang babeng matagal ko ng minamahal. Si Anna ito ang babaeng iibigin ko hangang sa huling hininga ko. Siya ang una at huling babaeng nagpatibok ng puso ko ng ganito. Now, I'm here standing infront of the lady I love. She havn't change. She still got that baby face, but now she's better, she have got that sexy body like a model, precious face like a beauty queen and she's all perfect to be my one and only queen.
Madami na akong napagdaanan ng mahiwalay sa kanya. Tiniis ko ang bawat segundo na wala siya. Kaya ngayong nasa harap ko na siya hinding-hindi ko na hahayaan na magkahiwalay pa kami ulit. I love that girl. I love her so much.
"Anna"
Natauhan siya sa pagtawag ko. Nakarehisto sa kanyang mukha ang pagkagulat at pananabik. Ang kanyang mga mata ay parang nagtatanong kung bakit. May problema ba sa pagdating ko? Nahuli na ba ako? May mahal na ba siyang iba?
" Je-Jefer--son? "
---
A/N:
Hello po readers ^^ thanks for reading kahit Chapter 2 pa ako ng FIJAW . Sana basahin niyo din po yung mga susunod pa na chapter :) Comment rin kayo kung ipagpapatuloy ko pa ba ito o kung paano ko pa po mapapaganda tong story. Vote na rin kayo thanks and I LOVE YOU mwahh :* hehehe God Bless. XoXo ♥♡
BINABASA MO ANG
Forever is Just a Word (On-going)
FanfictionAng story pong ito ay 55.9% na kathang isip lamang at 44.1% na #whogoat xD hahaha. Sana'y magustuhan niyo po ito.ツ First story po kaya VOTE & COMMENT. Thanks Labyah ♥♡ mwahh GOD SPEED x x x This is a story of a simple girl who believe her life as pl...