Sheya's point of view
"1+1"
"2"
"2"
"Ako ang nauna"
"Ako"
"Puff sinong nauna?"
"Tie"
"Putangina sheya ang hirap nang pinapasolve mo!"
"Next!"
"2+2"
"4"
"4"
"Tie"
"5+5"
"10"
"10"
"Tie"
Ang sarap manapak ngayon.Inutusan pa ako nang dalawa na one digit lang daw ang ipapasolve ko.Bwesit parang mga grade one.
"Sheya next!"
"6x6"
"Putangina sheya!Plus lang!"
"Bobo sasagot ako!36!"
"One point saly"
"And daya!Sheya!Hindi kita bati!".
Napairap naman ako.Si puff ay tawa lang nang tawa habang scoreer sya mukhang may tama na rin.
"0+0"
"0"
"One point roxan."
"Bati na tayo sheya!"
"Putangina plus putangina"
"Saly"
"Roxan"
"HAHAHAHAHAHAHA"
Tumayo na ako para magligpit.Hindi ko na kayang pakinggan ang mga kabaliwan nila.Nilinisan ko ang lamesa.Ubos lahat nang beer dahil kay saly at roxan.
"Ipaglaban ang kalayaan!"sigaw ni puff,may tama na talaga to.
"Wag isuko ang bataan ng ganun-ganun nalang!"sigaw ni saly.
"Maging matalino huwag magaya kung bobo!"sigaw din ni roxan.
Napailing-iling nalang ako.
"Sinong pumatay kay rizal?Papatayin ko din!Imaginin mo yun?Pagkatapos nilang patayin,ilalagay nila ang ulo sa piso!Pota na yan!"natawa ako sa sinabi ni puff.Masyado talaga syang matalino.
"Mas galit ako sa pumatay kay lapu-lapu!Nong pumunta kami nang cebu?Nandun sya nakatayo habang ang init-init tapos parang saya pa ang soot.Hindi ba sila naawa?Sabi nila namatay si lapu-lapu sa digmaan?Pero ang totoo namatay sya dahil sa init!"sigaw ni saly.
"Mas galit ako sa matatalino!Paano yun!?"sigaw ni roxan.
Pumasok muna ako sa kwarto ko at hinayaan silang mag dibate doon.Mga siraulo!Nagbihis muna ako bago lumabas.Ganun pa din sila nag iingay.
"Gusto ko maging model!"sigaw na naman ni puff.
"Model?E dalawa nga likod mo e HAHAHAHAHA"humagalpak sa tawa si saly sa sinabi nya.Napasimangot naman si puff.
"E ikaw anong gusto mo?"tanong sa kany ni puff.
"Gusto ko maging teacher!"
"Teacher?Ano naman ang ituturo mo sa mga bata?Kalandian?"ngayon ay si puff naman ang humagalpak nang tawa.
"Ako gusto ko magin——"bago pa matapos ang sasabihin ni roxan ay pinutol na ito ni saly.
"Hep!Wag ka munang mangarap nang mataas!Mag-aral ka pa nang mabuti!"ngayong ay si saly at puff na ang humagalpak nang tawa.
"Ahmp ang sama nyo!Brochen heartred na nga she akosh gaganyayan nyos kol!Putangina nyo!"mabuti pa yung mura nya klaro.
"Hoy mga bruha!Ayoko kung mag-alaga nang lasing kung gusto nyong matulog gumapang kayo patungo sa kwarto ko!"sigaw ko sa kanila.
"Hi sheya nandyan ka pala?"lasing na sabi sakin ni puff.
"Hindi yan si sheya!Si roxan yan!"sigaw naman ni roxan.
"Ambot ninyo mga buanga mo oy!Giatay man mo!Mga libog!"(Ewan ko sa inyu mga pota kayo!Kingina kayo!Mga siraulo!)saly said with alien words.
I think she speak bisaya.Naka punta kasi sya sa cebu two months sila doon.
"May alien tayong kasama!"sigaw ni puff.Nakakapanibago talaga to pag lasing.
"Patayin ang alien!"sigaw ni roxan.
"Excuse me ang ganda ko naman maging alien.Kamong duha kay mga maot!"(Kayong dalawa ay mga panget)
"Anong maot?".
"Maot ba.Means maganda!Ang ganda nyong dalawa promise!"
Nagpatuloy sila sa kanilang kalukuhan hanggang sa hindi na nila kaya at nakatulog na.Buti naman dahil ang iingay nila.Buti nalang at tanghali ngayon.Bahala nga sila dyan sa sala!!!
———————————
Fb:Sheena Ybanez
Ig:itsmesheenaybanez
😉
BINABASA MO ANG
Probinsyana Girls(On Going)
RomanceSi Sheya,Puff,Roxan at Saly ay masayang naninirahan sa isang probinsya.Kahit na alam nilang ang pamilya na nagmamahal sa kanila ngayon ay hindi nila totoong kamag anak ay minahal sila nito.Pero paano kung isang araw malalaman mong kayo pala ang nawa...