Sheya's point of view
"Oh?Ano pang ginagawa nyo dito?Alis na!"pagtataboy ni saly sa mga MAGULANG namin kuno.
"Please let us explain"pagmamakaawa ni Mrs.Gin.
"Diba napag-usapan na natin to?Walang magbabago!"sigaw sa kanila ni roxan.
"Saly,Roxan calm down"saway sa kanila ni puff.
"Hinanap namin kayo—"
"Shut up!"
Mrs.Gin is trying to explain but saly cut her.Pero nagpatuloy parin sya.
"Wala kaming lead kung saan kayo matatagpuan dahil hindi namin mahanap-hanap ang nagkidnap sa inyo"
Nanlaki ang mata namin sa sinabi nya.Ngayon si Mr.Gin naman ang nagsalita.
"Noong mga bata pa kayo ay kinidnap nila kayo.Hindi namin alam kung sino ang may pakana non dahil wala namang may galit sa amin.Nalibot na namin ang lahat nang orphanage dito sa pilipinas.Nagtanong kami kung may apat ba babaeng bata ang dinala doon.Nagbabakasakali kami na doon kayo dinala nang kidnaper.May nahanap kami pero hindi match.Nakita namin sa CCTV ang mukha nang kidnaper,matagal din syang nagtago.Until one day you're mom see him.Agad namin itong nahanap.At ang sabi nya sa amin ay dito sa probinsya nato kayo dinala."
"I understand why you four hate us.18 years din kaming wala sa tabi nyo."saad ni Mrs.Gin.
Napatulala kaming apat.Si saly at roxan ay napaiyak na.
Saly's point of view
Tangina!Putangina!Kingina!Giatay!Pisty!Giahak!Lamon!Yawa!
Akala ko pinabayaan nila kami.Akala ko hindi nila kami hinahanap,pero mali ako.Maling-mali ako.
"Patawarin nyo kami.Pasensya na kung natagalan.Wala kasi talaga kaming lead."
Yumakap agad si roxan sa kanila habang humagulhol.Isa lang ang masasabi ko.I'm so guilty.Guilty ako dahil andami kung nasabing masakit na salita sa kanila,sinigawan ko pa sila.
"Sorry po hindi po namin alam.Akala po kasi namin inabonda nyo na kami"umiiyak na sabi ni roxan.
"Don't say that.Hindi namin kayo inabonda."saad ni Mr.Gin"And don't be sorry,we understand you"
Agad namang natigilan si roxan.Parang alam ko na to ha.Pinapairal na naman nya ang kabobohan nya.
"Tagalog lang po please.Medyo bobo po ako sa englis—"pinutol ko sya.
"Bobo ka talaga sa lahat"sabi ko sabay irap.
"Grabe ka talaga sakin!Kahit alam mo nang magkapatid tayo nilalait mo pa din ako!"
"Hindi kita nilalait,nagsasabi ako nang totoo!"sabi ko din sa kanya.Umirap lang sya sakin.
"Wag nyo pong pansinin si saly.Galit po yan sa akin dahil mas magaling ako sa kanya sa math"sabi nya pa.
Tumawa naman sila kaya napairap ako.Mas magaling daw e sa plus lang sya malakas at one digit pa.Hambogera!
"Hambogera na piling may!"(Hambog na feeling magaling!)bulong ko para hindi nya marinig.
Yumakap din ako isa-isa sa kanila.Si puff din ay ganun ang ginawa.Tinignan namin si sheya na nasa gilid lang nakangisi.Nang nakitang nakatingin kami sa kanya ay tumaas ang kilay nya.
"Ayoko nang drama"sabi niya.
Kaya hinablot ko sya at sabay sigaw.
"Group hug!"
——————————-——
Fb:Sheena Ybanez
Ig:itsmesheenaybanez
😉
BINABASA MO ANG
Probinsyana Girls(On Going)
RomanceSi Sheya,Puff,Roxan at Saly ay masayang naninirahan sa isang probinsya.Kahit na alam nilang ang pamilya na nagmamahal sa kanila ngayon ay hindi nila totoong kamag anak ay minahal sila nito.Pero paano kung isang araw malalaman mong kayo pala ang nawa...