(HAZELLE❤)
I took a shower first bago muling bumalik sa kwarto ko para kuhanin ang damit na nasa side table.
Nang mapasulyap ako sa gawi ni s.t ay bahagya siyang nag-unat at hinilot ang sentido.
Oh, so she's now awake.
Lalapit na sana ako sa gawi niya ngunit nagulat ako rito ng bahagya ng biglaan siyang umupo at saka sinabunutan ang kaniyang sarili.
Kusa akong napangisi sa inakto niya.
"Say you didn't sleep here," she nervously said at saka sinulyapan ang kaniyang damit, and yup ako ang nagpalit sa kanya kahapon.
"And..., y-you d-didn't..." hindi niya maituloy ang kaniyang nais sabihin habang paulit-ulit ang kaniyang pag-iling at ang reaksyon na para bang mayroon siyang pinagsisisihan.
"What if I did? What's wrong? You're my girlfriend, remember?" nakangisi kong tugon sa kanya na agad nakapagpalaki ng mga mata niya.
"W-what t-t-the? I didn't even graduated yet!" her teeth gritted as she shook her head, repeatedly.
Bahagya akong natawa sa kaniyang reaksyon.
She raised an eyebrow at me.
Mapagbiro ko siyang tiningnan bago muling magsalita.
"What's in your mind, really?" i smirked habang siya naman ay nalilito akong ipinagmasdan.
Her eyes replicates many questions as i shook my head a bit, i can't believe she really thinks that we did that thing.
Unti-unti siyang namula ng tuluyang maiproseso sa kaniyang isip ang mga sinabi ko.
Ipinigilan ko ang muling pagtawa, instead, i just grinned softly as I bit my lower lip afterwards.
She left there speechless hangga't sa di niya namalayan na nakaupo na pala ako sa tabi niya.
Agad niyang idinistansya ang sarili niya sa akin.
"Seriously, you rea--" agad niyang itinakpan ang bibig ko as I kissed her palm afterwards.
Mariin niya naman akong tinitigan habang ako naman ay muli lamang napangisi.
"W-who c-change m-my c-c-clothes?" ipinukol niya ang atensyon sa kaniyang kamay na nakatiklop sa kaniyang hita.
"I did," itinaas ko pa ang kanang kamay ko na muling nakapagpalaki ng mga mata niya.
"W-what t-the--?!" she burst out hysterically which made me chuckled.
"Let me explain," i smirked as I stare at her worried brown eyes.
"First, i just simply change your clothes," i smiled at her, kinukuha ang kaniyang tiwala sa pagngiti.
"And if you'll ask why...?" mahinahon kong pagpapatuloy.
"Because I don't want my bed sheets smelled like alcohol,"
"And I didn't sleep beside you," paglilinaw ko.
"I slept outside, on the couch." muli ko siyang nginitian.
Nakahinga siya ng maluwag sa mga sinabi ko.
"Am I badly drunk last night?" napaharap na ito sa akin.
"Uhm..., yes," hindi ko mapigilan ang muling mapangisi.
"Anong mga ginawa ko? Is it bad, worst? Or w-wha--"
"You didn't do anything bad, otherwise, it's sooo good," mas lalong lumawak ang pagkakangisi ko.
Muling nanlaki ang mga mata niya at nangamatis ang mga pisngi.
I can't help but to laugh.
"Hey, you really think of me that way?" malambing at nakangisi kong saad.
She bit her lower lip as she shook her head a bit.
Itinatanggi ang katotohanan na pinag-iisipan niya talaga ako ng masama.
Well, i get it. I'm older than her and I seemed to have more experience than her.
"Can you explain it more?" her eyes pleasing as she held my hands.
Napasulyap naman ako sa kamay niyang kasalukuyang nasa ibabaw nang sa akin.
Agad niya itong itinanggal at muling nag-iwas ng tingin.
"How cute u are," i teased as she rolled her eyes.
I chuckled a bit as I explain detailed by detailed what happened last night.
"In front of many people, srsly?" she asked referring on the cuddling part that we had last night.
"Srsly," i smirked as she massage her temples once again.
"And you did head down on my lap,"
Muli niyang nakagat ang pang-ibabang labi at saka nag-iwas ng paningin sa akin.
"I shouldn't get drunk from now on," she whispered on herself.
"You have plans today?" pag-iiba ko ng usapan.
"Yep," muli siyang humiga sa kama.
"I'll drive for you," i said.
"Nope, i can do it myself," pagtutol niya.
"Where are you going?" muli kong tanong dito.
"Some..., why are you asking me nga pala? It isn't your business, ok?" she smiled sarcastically as she rolled her eyes afterwards.
Kung ako ang tatanungin, i'm used to her, specially that bitchy attitude.
"I gotta go," muli siyang umupo sa tabi ko.
"Uhmm," she stares at me, her eyes are curious about something she couldn't ask.
She bit her lower lip as I wait for what she's about to say.
"H-how old a-are y-you na n-nga uli?" she stuttered as I smirked.
"27," her eyes widened again, muntikan na naman tuloy akong matawa.
"Y-you m-might be k-kidding...," i chuckled softly dahilan ng muling paglayo niya sa akin.
"Y-you're 6 years o-older t-than me...," she bit her lower lip as she immediately stands up.
"Uhhh," hindi mapakali ang kaniyang paningin.
Gaya niya ay tumayo rin ako at lumapit sa kaniya.
Nang tuluyang mapalapit sa kaniya ay unti-unti siyang napaatras.
I held her wrists for her to stop moving backwards as I planted a smack on her forehead afterwards.
Paulit-ulit siyang napakurap sa ginawa ko, maybe she didn't expected na ayun lamang ang gagawin ko.
Tbh, 3 years ago i didn't kissed her lips hangga't sa hindi pa siya tumutuntong ng 18.
I love her for who she is and not for lust that everyone's typically aimed for when it comes to relationships.
She heart-whelmingly smiled as she hugged me afterwards.
I hugged her also at ako na rin ang kumalas sa yakapan namin.
"Stay safe and call me, huh?" i held her hands as i lift it up to my lips, kissing it both softly.
"Of course." she smiled once again bago tuluyang tahakin ang daan papalabas ng aking kwarto.
Kung nakabihis lang ako ngayon ay ihahatid ko sana siya hanggang sa baba, but unfortunately i ain't, namumukod-tanging bathrobe lamang ang nagtatakip sa katawan ko ngayon.
Muli akong napangiti sa magkakasunod na swerte at tila panaginip na nangyayari sa buhay ko.
The best start for the whole new day is seeing your loved ones and made his/her feel special in each day.
~~~
❤❤❤
YOU ARE READING
Irreconcilable Life (BL#2) (Bitches Series #2)
Cerita PendekIrreconcilable. Incongruous. Incompatible. In each of everyone's lives, we all have differences. In this modern world, we've to apply alterations so as flexibility in order for us to comply from our certain variations. A girl named Hazelle Amrielle...