5. Người tình trong mộng

396 34 0
                                    

-Lover Dream-

Vũ trụ xoay vần những lựa chọn, Triệu Tiểu Đường năm ấy chiều theo ý ba đi học quản lý văn hóa, 23 tuổi từ Pháp trở về quản lý bảo tàng riêng của gia đình. Bảo tàng của dòng họ, sưu tập những trang sức quý báu từ thời nhà Thanh.

Mùa đông ấy lạnh hơn bình thường, có một vài tin tức về một loại virus lạ nổi lên ở Vũ Hán, những hoạt động hội thảo văn hóa tập trung cũng dần đóng cửa. Ngày hôm ấy cuối tháng 12, là ngày cuối hoạt động của bảo tàng trong năm.

- Tiểu thư à, bảo tàng sắp đóng cửa rồi.

Triệu Tiểu Đường bước lại gần cô gái đang đắm mình vào một chiếc vòng tay cũ từ thời vua Càn Long.

Đó là một gương mặt có phần quen thuộc, một diễn viên trẻ, Triệu Tiểu Đường phút chốc mơ hồ.

- Tôi muốn mua vòng tay này.

Ngu Thư Hân tự tin chỉ vào chiếc vòng tay trang trọng treo trên kệ, một chiếc vòng từ một phi tần đời nhà Thanh, bên trên nắn nót khắc 4 chữ tiếng trung "Người tình trong mộng'. Cả cổ vật toát ra sự tiếc nuối. Ngắm nhìn không muốn dời, cô mới liếc qua người quản lý, tên trên thiếp áo - Triệu Tiểu Đường.

- Quản lý Triệu, phiền cho tôi số liên lạc của chủ bảo tàng, tôi muốn mua chiếc vòng tay này, giá nào cũng có thể thương lượng.

Triệu Tiểu Đường có chút ngạc nhiên nhưng không quá đỗi kinh ngạc, dù sao người giàu có Trung Quốc này cũng có rất nhiều, núi cao còn có núi cao hơn, cô gái này gia thế quả thật không đơn giản.

- Rất tiếc tiểu thư, món đồ này đã đưa vào danh sách đấu giá cho sự kiện tình nhân Dream Visit tháng 2 năm sau. Nếu có thể, mời tiểu thư đến sự kiện đó.

Không gian im lặng và sang trọng lạ lùng, chỉ còn lại Triệu Tiểu Đường và Ngu Thư Hân cùng bóng dáng bảo vệ phía xa xa.

- Thật tiếc, tôi rất muốn nó cho bữa tiệc sinh nhật của mình – Ngu Thư Hân nuối tiếc nhìn chiếc vòng nay rồi quay lại nhìn Triệu Tiểu Đường – Đây là danh thiếp của tôi.

Triệu Tiểu Đường cầm tờ danh thiếp màu vàng, " Ngu Thư Hân - CEO công ty ***" , Triệu Tiểu Đường biết công ty này, một công ty truyền thông có tiếng ở Thượng Hải.

- Ngu tiểu thư, quả thật là cô, tôi có thấy cô trên truyền hình.

- Cảm ơn quản lý Triệu đã cung cấp thông tin, tôi sẽ sắp xếp thời gian đến cuộc đấu giá đó.

Ngu Thư Hân rời đi, mà dường như không gian tĩnh lặng níu cô ở lại, khi quay lại, phát hiện Triệu Tiểu Đường vẫn nhìn mình không rời.

- Quản lý Triệu, trước đây chúng ta thực sự chưa từng gặp nhau ư ?

[Collection] Đại Ngu Hải Đường - Nhân duyên một đờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ