Pagka-tapos namin mag usal ng ilang mga bagay ay nag swimming muna kami papunta duon sa walang masyadong tao.
Habang lumalangoy ako ay nahagip ng mata ko ang mga kaibigan ko na nag sisimula ng lumangoy papunta sa bangka.Kaya naman ay tinawag ko muna Spencer para huminto.
"Spencer"tawag ko."Balik nalang kaya tayo duon sa bangka kase papunta na duon sila shane eh."dugtong ko pa.
"Hayaan mo na yan sila punta nalang tayo duon."sabi nya sabay turo duon sa hindi mataong lugar.
"Sige pero wag tayo mag tagal ahh."sabi ko pa,aba mahirap na baka pagkamalan pa kami na may ginagawang masama ng mga kaibigan ko nohhh.
Nang marating namin ang gusto naming destinasyon ay nag muniuni muna kami.Ang tahimik naman pala dito sakto lang para duon sa mga may gusto talaga ng katahimikan para makapag-isip ng mabuti.
"Diba dito na kayo sa Allen mag aaral?" tanong ko sa kanya.
"Oo,pero 1 year lang ang itatagal namin dito dahil
"Alam mo ang ganda pala ninyo kasama noh,ang sarap nyong kasama kase nakiki sabay kayo sa mga trip namin."basag nya katahimikan.
"Kami kase na mag babarkada ayaw namin dun sa mga basag-trip kaya kahit anong gusto mo gawin pakikisamahan ka namin."sagot ko sa kanya nang naka-ngiti.
"Ganyan rin kami noong andoon pa kami sa maynila,lagi kase kami pumupunta sa mga bar at duon mag papalipas ng mga oras lalo na kung stress kami sa school."sabi nito.
"Nga pala nakapag-enroll naba kayo?"tanong ko.
"Oo sa Clemington University kami nag enroll."sagot naman nito.
"Ahh ganon ba,anong course ang kinuha mo?"tanong ko ulit.
"BS Biology kinuha ko."sagot naman nito.
"Ahhhh,ako kase BS Nursing."sabi ko dito."Nga pala baka maging mag kaklase tayo nito."
"Bakit?" Takang tanong nito.
"Kase sa Clemington University rin kami nag aaral maliban nalang kina Shane at Jade dahil sa TMCF na sila." Paliwanag ko sa kanya.
"Ahhh ganun ba." Sagot nito."Tara na baka hinahanap na nila tayo." Dagdag pa nito.
"Ayy, oo nga nohhh."sabi ko at lumangoy na kami sa kinaroroonan ng mga kaibigan namin.
"Naksss sabay sila."
"Hoyy bakit kayo sabay?!"
"Ayiee sigurado ako sila mag kakatuluyan niyan."
Kantyaw nila samin na ikinamula ng pisngi ko."T-tama na ngayan." Saway ko sa kanila pero mukhang walang talab dahil mas lumakas ang tawanan nila.
"O'siya yara na at baka hindi pa tayo maka punta sa bagong bukas na bar dito." Sabi ni Lev.
"Oo nga nohhh." Sang ayon naman ng iba.
"O di ano pa ginagawa natin dito tara na!!" Sigaw naman ni Zoey.Kahit kailan talaga bawal to isama ehhh kase siya nangunguna!
Hindi na kami nag paligoyligoy pa at sabay-sabay na kami lumabgoy papunta sa buhangin.
Pagka ahon ko ay dumiretso na ako sa cottage namin at nag simulang kumuha ng pampalit na damitaya maya pa ay dumating rin sila Zoey.
"Girl ano suot mo mamaya duon?" Tanong ni Ry sa akin.
"Edi yung pang bar." Ngising ssagot ko dahilan para mapalingon sa amin sila Shane.
YOU ARE READING
I found love,at the beach
Novela JuvenilAlexandria Mabelle Lim, a 17 year old girl that loves to hang out with her friends at the beach.She is a intelligent yet beautiful girl that boys always dreamt about. She always love swimming at the beach with her friends because it was like their b...