Kinabukasan
Nagising ako dahil sa ingay na narinig ko sa baba, baba na sana ako kaso tatayo palang ako ay bigla nalang ako natumba dahil sa hilo.Umupo muna ako sa dulo ng kama ko at oina kalama muna ang ulo ko na tila ba ay nag paparty party pa hanggang ngayon.
Nang kumalma na ako ay kinuha ko muna ang tubig na nasa side table ko at bumababa na.Habang pababa ako ay napa isip ako na malapit na palang mag pasukan kailangan ko na pala bumili ng mga school supplies.
Nasa gitna ako ng pag iisip ng bigla nalang ako timawag ng mga kaibigan ko na akala mo'y hindi kami nag kita-kita sa mahabang panahon.
"OMG BAKLAAAAA PANO KAMI NAKA-UWI??!!" Biglang sigaw sa akin ni Zoey kaya naman tumingin narin yung iba sa amin at nag hihintay ng sagot.
"Malamang sinakay ko kayo sa kotse tapos inakay ko kayo papasok dito sa bahay." Sagot ko sa kanila saka ko sila inirapan.Ngayon ko lang napansin na nag reready na pala sila Jade para umalis papunta sa San Isidro.
Matapos ko aila sagutin ay dumiretso na ako'ng kusina dahil mag luluto pa ako ng breakfast namin dahil alam ko naman na hindi sila marunong mag luto at isa dyan si Ry,dahil one time nag luto lang siya ng scrambled egg ay kamuntikan pang masunong yung kitchen dahil napa bayaan nya!
Habang nag luluto ako ng Fried rice,Bacon,Fried egg, at Scrambled egg [hindi ko yan pinag sabay-sabay lutuin ahhh baka isipin nyo na pinag sabay-sabay ko hindi naman ako octopus diba ;)]ay duon ko lang napansin na wala pa pala si mom simula kahapon.
Nang matapos ako mag luto ay tinwag ko na sila.Agad naman silang umupo at kumuha ng pagkain at lahat ay seryosong kumakain na para bang yun ang kailangan nilang i perfect hahaha.
Pagkatapos nilang kumain ay hindi pa rin kami nag papansinan,ewan ko ba oung bakit hindi sila namamansin wala naman akong ginawa sa kanila kaya hindi ko nalang rin sila pinansin.Si Zoey at Ry ang nag hugas at nag ligpit ng kinainan namin,Si Shane at Jade naman ay nagliligpit parin ng damit nila, kaya dumiretso na ako sa kwarto ko at naligo at nag ayos.
Suot ko ngayom ay isang Oversized pastel-tie-dye shirt with matching sky blue-tie-dye comfprtable pants.Nag suklay muna ako ng buhok at bumababa na papunta sa sala.Pag karating ko sa sala ay nandoon na silang lahat at ako nalang ang hinhintay.
"Diba uuwi na kayo?" Tukoy ko kina Shane.
"Oo" Sagot naman nilang dalawa ni Jade.
"Ipapahatid ko nalang kayo kay Manong Jun." Sabi ko kaya naman ay aumunond na aila sa akin papunta sa garahe.
"Manong Jun paki hatod naman po sila Jane pauwi,alam nyo naman po ang adress nila diba?" Tanong ko kay manong.
"Opo maam." Sagot naman nito at pumunta na sa vios na sinakyan namin kagabi.
"O siya sige mauna na kayo at baka mahapunan pa kayo." Sagot ko at nag nod naman sila ay humalik sa mga pisnge namin.
"Byeee =>"-Jade and Shane.
"Bye" Sagot naman namin nila Ry na naiwan at pumasok na sila sa kotse,tinanaw pa namin yung kotss nila bago pa kami pumasok sa loob ng bahay.
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
"Hoyy bakla anomg nangyari kagabi???" Tanong kaagad ni Zoey sa akin."Wala,Nalasing lang kayo ng mga lalake kaya kami ni Spencer ang nahirapan sa inyo." Sagot ko sa kanila.
"Buti nalang pala at hindi kami madaling malasing ni Spencer." Sabi ko sabay iling ng ulo."Asusss sabihin mo nag karoon lang kayo ng quality timeeee hihihi."-Ry na tila ba kinikilig pa.
"Kaya nga ehhh wushwouuu." Sabi pa ni Zoey sabay tusok sa tagiliran ko.
"Buti nalang pala nalasing kayo kase kung hindi,wala akong mai-popost sa facebook mamaya sakto pa naman na wala akong mai-popost kase nakakatamad rin mag shared post." Bara ko sa kanilang dalawa dahilan para mapa tigil sila,pero naka bawi rin naman sika agad kaya naman ay sinunggaban nila ako at mahulog kami sa carpet.
"Walang hiya ka!! Akin na phone mo at babasagin ko yannn." Sabi ni Zoey na galit na hahaha.
"Zoey hanapin mo phone nito, ako na muna bahala dito." Utos ni Ry na agad namang ginawa ni Zoey.
Hawak ako ngayon ni Ry habang si Zoey ay busy sa pag hahanap sa kwarto ko ng phone ko, buti nalang talaga at may hiding place ako ng phone ko na walang nakaka alam maliban sa akin.
Bumalik si Zoey na walang dala at ang mukha ay parang pinag bagsakan ng langit at lupa hahaha.
"Asan na phone mo?????!!" Bulyaw ni Zoey sa akin.
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~
Don't forget to Vote Readersss =)
YOU ARE READING
I found love,at the beach
Fiksi RemajaAlexandria Mabelle Lim, a 17 year old girl that loves to hang out with her friends at the beach.She is a intelligent yet beautiful girl that boys always dreamt about. She always love swimming at the beach with her friends because it was like their b...