Chương 8

43.5K 1.9K 110
                                    

Đã qua hai tiếng kể từ khi Lục Cảnh Nghiêm rời đi, nhưng cửa phòng tắm vẫn luôn đóng chặt. Bởi Lục Vân đã bị cơn choáng váng đột nhiên ập tới làm cho ngất đi. Đến khi mở mắt thì thấy bản thân đang ở trong một không gian lạ lẫm.

"Đây là...?" Lục Vân nhìn quanh, nơi nơi đều là dấu ấn của khoa học công nghệ cao, từ máy móc đến thiết bị đến quảng trường lớn và màn hình khổng lồ được đặt ở trung tâm.

Lục Vân nhìn quanh một lượt, sau đó bước từng bước dè dặt đến quảng trường, thời điểm cậu vừa đặt chân lên trung tâm, màn hình phẳng vốn đang tắt đột nhiên sáng đèn.

"Tiến hành rà quét... Giống cái... thành niên... mộc đơn linh căn..."

"Phù hợp tiêu chuẩn! Tự động nhận chủ!"

Thời điểm giọng nói máy móc vang lên cũng là lúc Lục Vân bị vòng sáng ấm áp bao lấy, tiếp theo đó là một loạt thông tin được phân tích. Cậu cảm thấy giọng nói này đang nói về mình, nhưng có một vài từ chính cậu cũng không hiểu nổi. Ví dụ như mộc thiên linh căn, ví dụ như nhận chủ?

Vầng sáng từ từ nhỏ lại cho đến khi hoàn toàn bị hấp thu vào cơ thể Lục Vân. Khi này, cậu cảm nhận rõ rệt một dòng nước ấm đang chảy xuôi theo một hệ thống ống dẫn vô cùng rối rắm nhưng tinh vi bên trong có thể cậu. Không biết có phải ảo giác hay không, cậu cảm nhận được mỗi nơi dòng nước ấm chảy qua đều mang theo sức sống bừng bừng, không ngừng cường hóa gân cốt.

Đợi đến tia năng lượng cuối cùng bị Lục Vân hấp thu, một giọng nói khác lại vang lên.

"Vì chờ đợi chủ nhân quá lâu nên năng lượng trong trợ lý ảo đã bị tiêu hao gần hết. Chút năng lượng còn sót lại chỉ đủ giúp chủ nhân tiến vào luyện khí tầng ba. Mong chủ nhân chăm chỉ tu luyện, sớm ngày tiến lên luyện khí tầng bốn, bước vào luyện khí trung tầng."

Có lẽ nhờ vào năng lượng bí ẩn vừa nãy, Lục Vân cảm giác đầu óc minh mẫn thông tuệ vô cùng. Làm một mọt sách trạch nam, Lục Vân chắc chắn đã đọc qua ít nhất một quyển nói về thể loại tu tiên. Cậu lập tức liên hệ những gì mình đã biết với lời nói của giọng nói tự xưng là trợ lý ảo, đột nhiên cảm thấy mình vừa mở ra một phó bản thật lớn cho cốt truyện.

"Nhưng ta làm thế nào để tu luyện? Hơn nữa, đây là đâu?" Lục Vân không biết thanh âm phát ra từ đâu, chỉ có thể nhìn vào màn hình đang phát sáng đặt câu hỏi.

"Trợ lý ảo được thiết lập để cung cấp tài nguyên tu luyện như pháp quyết và công pháp cho chủ nhân. Đồng thời sẽ công bố nhiệm vụ vào các thời điểm cần thiết. Lưu ý tài nguyên hệ thống cung cấp cho riêng người được chọn thì không được mang ra ngoài. Nhưng tài nguyên nhận được khi làm nhiệm vụ thì chủ nhân có thể tùy tiện tặng cho người khác."

"Tôi là trợ lý ảo do chủ thần tạo ra để giúp đỡ các nền văn minh cấp thấp trong thời kỳ quá độ lên văn minh cấp cao. Trong vòng một năm tới, chủ thần sẽ mở ra kết giới khiến linh khí tràn vào dị diện này, toàn bộ tinh hệ bao gồm trái đất sẽ bắt đầu quá độ lên văn minh cấp cao hơn."

Lục Vân ngẩn người nghe trợ lý thao thao bất tuyệt nói không ngừng, não bộ nhanh chóng sắp xếp thông tin vừa tiếp nhận.

(3P/H+) Tín ngưỡng hoa hồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ