Kabanata 12

11 1 0
                                    

Rejection

Kagabi ay hirap akong nakatulog dahil siguro sa hindi pa ako sanay dito. I don't know how I slept last night kaya ay nang magising ako sa alarm ay saktong 7 am ay ginawa ko na ang routine ko.

I waited half an our for Lennox at ang pagong ay kakagising lang kaya ay si Archie na ang sumundo saakin. I'm an hour late already dahil sa Lennox na yan!

Nasa lobby kami ng napagtantuhan ko na huwag na siya sumama pa sa taas dahil mallate na rin siya.

"Thanks for driving me here," saad ko.

He nodded, "Ofcourse! Puntahan kita dito lunch mo? sabay tayo," aniya.

"Sige ba!"

He hugged me then kissed my forehead, "I'm going na take care of yourself" aniya

Tumango ako at tinahak na ang elevator.

Mabilis na inatake ng pabango ang ilong ko. The same scent that i longed for a long time ago. Lumingon ako to see him fixing his tie.

"First day and you're late?" aniya at umiling iling

NAPAKAYABANG! Siya rin naman late!

"Looks like i'm not the only one, eh?" matamaan kong saad bago kinuha ang cellphone ko na kanina pa tunog ng tunog.

The caller ID flashed Lennox's name.

"Yeah he picked me up,"

"Bakit ang tahimik mo sino kasama mo?"

This bitch is really urgh!!!

"Shut the fuck up Lennox andami mong tanong-"

He roared a load laugh, "Is he with you?!" aniya

Nilingon ko si Lucas siya naman na diretso ang tingin sa kung saan floor na kami. His bodyguards are at his back.

"Yeah he's beside me,"

Lumingon siya at tinuro ang sarili niya. I rolled my eyes at him at binaba ang tawag ni Lennox.

"My stupid cousin is looking for you you might wanna call him cuz i  got a lot of works to do, Mr. Montgomery," saad ko at naunang lumabas sa elevator.

What a fucking day to for today!

"Goodmorning Ms. Mercedes," ani nila

I nodded and greeted my team too.

Dumiretso ako sa isa sa mga team ko na sa pagka alala ko ay Xian ang pangalan. "Xian right? Kapag tapos ka na don't hesitate to show it to me okay? I saw your designs and maganda naman ang mga ito." I smiled. He did too.

Pumula ang pisngi niya at yumuko, "Thank you Ms. Mercedes," aniya

I nodded at nag pasyang pumasok na sa opisina ko.

I did a lot of research para sa mga design ng hotel. I want it to look classy. Mura pero maganda at matibay ang quality. I just really can't believe na mag tatayo sila ng hotel sa Bacolod. I mean there's nothing wrong with it. but, why?

Napalingon ako sa labas kung saan nakikita ko si Vee na nag aantay sa labas ng opisina ni Lucas. She's still into him huh?

Bagsak ang balikat niya ng may sinabi sakanya iyong sekretarya ni Lucas. What an asshole hindi man lang pinapasok!

I almost forgot what I'm doing. Binalik ko ang ulirat ko sa trabaho until my glass door opened. Nilingon ko iyon to see Engineer Alfonso in his black suit.

"Am I disturbing you?" aniya

Umiling ako at binigay ang buong atensyon sakanya, "Not really. Is there something wrong?" tanong ko

Back to You (Montgomery 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon