"Ano let's go?" Ani Leo na pinangunahan mag lakad.
"Lemon, right?" Saad naman ni Eva na palapit sakin at nakay boss Rainth ang mga mata nito. "Pwede ba ako ang sumakay dyan?" Turo ni Eva sa kotse ni boss.
"Ou naman" Nakangiti kong tugon rito.
"No!" Sabay naming nilingon Ang mabilis na pagtanggi ni boss.
"Halika na!" Hatak ni kattie sa akin papasok sa van kung saan sila sumakay. Nilingon ko muna si boss dina madrawing ang mukha nitong naka pamulsa.
"Salamat!" Habol ni Eva ng akoy makasakay na. Ngumiti nalang ako bilang tugon rito.
Limang minuto lang naman ang itinagal namin sa byahe. "Um... malayo pa ba tayo?" Tanong kong nakatingin kay Kattie, ngunit wala akong nakuhang sagot mula rito. Marahan ko nalang isinandal ang ulo ko at diko namalayang nakaidlip na pala ako.
"Okay we're here" naalimpungatan ako sa sinabing iyon ni Kattie.
"Lakad lang tayo papunta doon." Turo ni Jeffrey sa lugar kung saan kami patungo.
"Doon ba tayo matutulog?" Inosente kong tanong sa kanila.
"Ou doon tayo matutulog Lemon" Walang emosyon na tugon ni Kattie.
"Nandito na tayo!" Ani Leo ng makarating kami sa Lugar.
Namamangha akong tumakbo palapit don. "wow!" Tuwa na sabi ko ng matanaw ko ang waterfalls na hindi kalayuan sa kinatatayuan namin.
"Nasaan na ba yung dalawa?" Nababahala na sabi ni leo.
"Mayat maya darating narin ang mga yon pre" Ani Jeffrey.
Sinimulan na naming Itayo ang mga tent ng kami ay makarating sa lugar na iyon habang nagaantay sa pag dating nila boss.
"Kattie, ano ang gagawin natin rito?" Tanong ko sa kanya habang kinakabit namin iyong mga tali ng tent.
"Dito tayo matutulog" walang emosyon na tugon ni Kattie.
"Wala bang multo rito?" Nababahala kong tanong Na ikinataka ko ng lingunin ako ni Jeffrey at Leo.
"Wala!" Natatawa na sabay nilang sabi.
"Nandito na sila" Ani kattie nang makita ang kotse ni boss na paparating.
"Bat ngayon lang kayo?" tanong ni Jeffrey ng makababa Sila boss sa kotse. "Siguro may milagro kayong ginawa nu?" natatawang pang aasar ni Jeffrey at kay boss ito nakatingin.
Masamang tiningnan ni boss si Jeffrey. "Shut up dude" lihim Kong sinundan ng tingin si boss na nag tuloy² patungong lamesa at naupo ito dun sa katabi nitong upuan.
"Time to take a bath!" basag ni Kattie sa katahimikan. Isa-isa naman tumayo ang mga Kaibigan ni boss para kuhanin nila ang kanilang mga tuwalya.
BINABASA MO ANG
You're Still The One [Book1]
Romance[DELA JABIEN SERIES] Genre: RomCom ✔️ Don't copy my work THANK YOU! 😍 TAGALOG Original Story Written by: Jlqt12 Started : 09/12/20 Ended : 10/04/20