• Chapter 6 •

8 1 0
                                    

|•Chapter 6 : levelling continuation •|

||•Jhetrose's POV•||

Natapos nang makipaglaban ang Alpha, except kay Shenna, which is usually nangyayari "daw"  kapag may levelling, sabi nila Cleo, hindi sya pwedeng makipaglaban baka daw kasi mapasabog nya tong buong arena. She cannot control her Magi well kaya todo ingat si Dean sa anak nya. yan lang naman ang infos na aking nasagap.

" Jhety!! " Sigaw ni Rachelle malapit sa tenga ko, gusto nya atang mabingi ako ah!

" Makasigaw ka akala mo anlayo ko sayo!"

" Kanina ka pa tinatawag "

" Bat naman ako tatawagin aber!? "

" Ikaw na lalaban "





(●__●)





Mahabaging dyos!

Ako!?

As in ako lalaban!?

" Kelangan mo nang pumunta sa stage " may halong pagaalala sa tono ng boses ni Rachelle, malamang magaalala sya! Walang MAGI ang kaibigan nya! 

Jusko!!! Baka matigok nako neto!!!!!

Bawat hakbang ko bumibigat, parang gusto kong lamunin ako ng lupa ngayon, Tito!!!!!! Tulungan nyo ko!!!!!!

Nasa loob nako ng stage, tapos may lumitaw na lubo......


(☉。☉)!




" WAHHHHHHHGHH!!!!! " mala kwitis kong sigaw ng bigla itong sinugod , buti nalang nakailag ako..

Bad wolf !!!

" Oyy... Friends naman tayo diba " pacute kong sabi sa lubo, malay nyo magbago ang isip nya, maawa pa sya sakin. Pero hindi talaga nadala  ngang powers ko.....

" Aaahhhhhhhh!!!!! "



Hinintay ko ang mga matatalim nyang ngipin sa aking katawan pero wala... Iminulat ko ang mga mata ko, ganon nalang ang gulat ko nang may mga
Tubig na nagsilabasan at parang iniipit yung lubo dahilan para mamatay to. May lumitaw na numero sa screen at ipinakita ang nakuha kong level..


90!?!?




Lumabas ako sa stage ng lutang at tinitignan ko palagi ang palad ko, pano ko yun nagawa? Wala naman akong ganon eh? Saka normal naman kami ni Tito, so how the heck did that happen!?

" Jhety!!!! You're a water manipulator!!!?? My ghad!! We're just your sub-element, bakit nga ba di ko agad naramdaman yun?? " Di makapaniwalang saad ni Rachelle, mas lalo nako. Di ko naman kasi alam na may ganon ako.. wala akong kaalam alam about sa mundong to maging sa Magi. Naguguluhan tuloy ako sa sarili ko, nagsiuwian na ang lahat ng estudyante sa arena except sa mga Alpha. Paalis na sana kami ng tinawag kami ni Dean..

" Girls " sabay senyas nya na parang pinapalapit kami, tinignan ko yung dalawa pero mas nauna na silang lumakad. Nang makarating na kami sa mismong pwesto ng alpha, todo ngiti na naman yun parang abnormal. Tapos napansin ko ring tinitigan ako nong lalaki kanina, yun bang Maxton ata yun?

" You did great girls, lalo kana Cleo. Alam kong matagal mo nang pangarap na makasali sa Alpha " nakangiting saad ni Dean.. kaya lang si Cleo..

" -,- "

Yan ang mukha ni Cleo, ewan ko talaga pero feeling ko may kakaiba dito.. di pa kasi lumalaban si Shenna, kakaiba sya. Nakatingin lang sya sa malayo na para bang may sarili syang mundo. Matapos ng congratulations samin ng Alpha team, tumayo bigla si Shenna at diretsong naglakad palapit sa battle ground. Tapos lumingon sya samin ng walang ka buhay buhay ang mga mata.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 16, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ain's Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon