• Chapter 5 •

5 1 0
                                    


||•Jhetrose's POV•||

Madaling natapos ang taga Gamma at nakakalahati na ang mga taga Beta, lahat magagaling, may mga unique Magi akong nakikita. Napagisip-isip ko tuloy mangyayari sakin pag ako na ang tatapak sa stage na yun, baka tumilapon ako. Mapapahiya lang naman ata ako dyan..

" Cleo Concepcion " luh!! Sya na pala agad!?

" Kaya mo yan ate " cheer sa kanya ni Rachelle, binigyan nya naman ito ng matamis na ngiti..

" Go... Kaya mo yan " nag-cheer din ako, ako pa? Best in cheering ata ako.. haha

Naglakad sya papunta sa battle ground at walang katakot takot na pumasok sa loob ng arena, kaya nya to. Nasirado naman yung pinto na dinaanan nya kanina, kasabay non ay ang paglitaw ng isang nakakatakot na nilalang sa harap nya at walang pasabing sumugod.. walang ginawa si Cleo kundi ang pumikit, magpapakamatay ba sya!?!?

" Anong nangyayari sa ate mo!? Magpapakamatay ba sya!? " Singhal ko kat Rachelle, pero titig na titig sya sa ate nya.

" Let's say it's a Concepcion's way of fighting ^_____^ " eh!? Wala akong nakuhang magandang sagot sa babaeng to, malapit na yung halimaw kay Cleo pero nakapikit parin sya..

I can't look!!!!!!!!!

( /_______\ ")

**Blag**

Isang malakas na tunog nagpagbagsak ang narinig ko, I can't look... Ayokong makitang duguan si Cleo huhu ((个_个)

" Anong ginagawa mo? " Agad kong binaba nang dahan dahan ang kamay ko, bumungad sakin ang not interested look ni Cleo kaya agad akong napatingin sa arena, yung kalaban nyang lubo, nagkalasog-lasog ang katawan.

" A-Anong n-nangyayari? "Di ako makapaniwala, yung lubo lasog lasog talaga. Nakakakilabot, umupo si Cleo sa tabi ko.

" Nagsummon ako ng espada sa loob ng katawan nya kaya nagkalasog lasog sya, para magawa kong mabuti yun kelangan ko nang matinding concentration. Kaya ayun " kaya pala nakapikit sya kanina " binibilang ko bawat hakbang ng lubo para alam ko kung kelan ko pasasabugin katawan nya gamit ang espada ko " now I get it, lumabas din sa screen ang level nya..

(・o・)

91!?!?

Ibig sabihin.....

" You belong to Alpha na ate!!! " Masayang bati ni Rachelle, mukhang masaya din naman si Cleo kasi nakita ko syang lihim na napangiti...

" next! Rachelle Concepcion! " Si Rachelle na pala susunod, ano kayang gawin ng isip bata nato? Gaya nang nangyari kay Cleo, may lumitaw na uhh... Mas ugly na creature tapos si Rachelle =___= pwede naman atang bumatok ng prinsesa diba?
Sarap batukan eh! May kalaban na nga, nakuha nya pang sumayaw sayaw! Ang sagwa tignan!!!!!!

" Ano bang ginagawa ng kapatid mong yan ah!? " Inis na sabi ko kay Cleo, si Cleo naman ayun di na napagilan ang tawa nya..

" Bwahahhaha " hayop ang tawa nya ah, di man lang nagaalala sa kapatid nya. Napaka-weird nilang magkapatid! Supah!!!..

Sinugod si Rachelle nong lets say half lubo sya at half halimaw , parang ganon na nga. Sinugod sya nong halimaw tapos nginitian nya lang to ng napakalapad...

" ^_________________________________^ " ganyan ang ngiti nya..

" (+_______________________________+) " ansarap manadyak ng prinsesa ngayon..
Then bigla syang nag-snap tapos biglang tumigil sa pagsugod yung wolf.

Ain's Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon