Chương 2
"Nghệ thuật của tình yêu đa phần là vẻ đẹp của lòng bền bỉ."
(Albert Ellis)
***
Ghi chú của tác giả:
(...) Để tránh hiểu lầm, trong vũ trụ này công việc đầu tiên của Yosano là một nhân viên công tác xã hội. Khi Atsushi bắt đầu học Cao trung, cô trở thành chuyên viên tư vấn tâm lý học đường của nhà trường để quan tâm cậu bé sát sao hơn.
Tư duy của người bình thường: Và họ sống hạnh phúc bên nhau trọn đời.
Tui và sự ngược luyến của tui: VÀ HỌ NGƯỢC NHAU SỐNG CHẾT RỒI HỌ NGƯỢC LÊN NGƯỢC XUỐNG RỒI HỌ MỚI SỐNG HẠNH PHÚC BÊN NHAU TRỌN ĐỜI.
***
"Em biết không Atsushi," Yosano nói lần thứ năm chục, "Hoặc là em đi hẹn hò với người ta đi hoặc là thiên hạ sẽ nghĩ em gay đó. Trừ khi em gay thật, nhưng mà nếu vậy cũng không có gì xấu hổ hết —"
"Yosano-san à!"
"Chị phải lo chứ! Chị không muốn em tốt nghiệp Cao trung mà chỉ biết học hành và thể thao thôi đâu."
"Chị phải nói là "tập trung vào việc học đi" hay mấy thứ gì giống vậy chứ..."
"Nhưng em đang làm rất ổn mấy cái đó rồi. Em dư dả khối thời gian để lo cho việc khác ấy chứ."
Atsushi cúi đầu, và trong khoảnh khắc ấy một nỗi sợ lại nhen nhóm trong cô, cô sợ rằng thằng bé lại khép lòng mình vào trong bóng tối. Kể có là Yosano đi chăng nữa, thỉnh thoảng cô cũng quên rằng thằng nhóc xán lạn trước mặt mình đây đã từng có lúc là một đứa trẻ nhút nhát, sợ hãi.
"Thật ra là, em đang thích một người."
Cô im lặng đợi. "Em có định nói với chị là ai không hay chị phải đoán vậy?"
"Không đâu, và làm ơn đừng đoán ạ," em ấy nhún vai, một nụ cười nhoẻn trên môi và em phải cố kiềm lại. Em chà xát đôi má mình như thể cố mong màu đỏ ửng đang rộ trên mặt sẽ chóng tan đi. Nhưng không thể nhầm lẫn được, kìa đôi mắt sáng ngời, kìa khuôn miệng rạng rỡ— Em đang độ đắm chìm trong khối tình si, yêu đương nồng nhiệt như nắng hè Tháng Sáu. Thằng nhóc rõ ràng dạt dào cảm xúc, rất nhiều cảm xúc đang sống dậy trong lòng em. Và đó chính là một dấu hiệu; kẻ càng yêu nhiều chính là kẻ cố công ôm một nỗi đau dài đằng đẵng, đau đến chết trong lòng, kể cả khi mối tình ấy đã tàn qua mùa đông héo úa. Yosano biết đó là quy luật của cuộc sống này, và không điều gì cản được sức mạnh của một trái tim yêu; cô chỉ có thể thầm hứa rằng bất kể điều gì có xảy ra, cô cũng sẽ bên cạnh thằng bé.
"Vậy em có tỏ tình chưa?", thằng bé gật đầu. "Hả?" - thằng bé quay đi và thở dài khe khẽ. Yosano không biết liệu điều em ấy đang trăn trở trong lòng là phải thổ lộ với cô hay phải thổ lộ với người mà em đang thích thầm nữa. Nhưng cuối cùng, cô biết rằng việc thằng bé chịu trải lòng với mình trong ngày hôm ấy là một điều đáng để vui mừng. Những thứ khác cô sẽ hỏi trong một dịp khác. "Nhớ dùng các biện pháp phòng ngừa nếu hai đứa có bước tiến triển mới nhé?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(BSD - Dazai x Atsushi) I'll comeback for you
FanfictionI'll comeback for you (Trở lại vì em) Tác giả: blchwaan (Dear Blchwaan, may I put your credit in the introduction chapter, not in this discription? I'm so sorry for this inconvenience, but Wattpad do not allow me to put a link here) :( Người dịch:...