chapter 5

8 1 0
                                    

Cally's POV

"Gusto kita" saad ni master na ikinagitla ko OMO tunay ba yung narinig ko gusto ako ni master. Haysstt namumulana ata ko ehhh.

"Ohh bkt ka namumula hahaha?" Tanong ni master na ikina tungo ko.

"Ahh wala master" nahihiyang sabi ko huhuhu hagdan kainin mo na ako plss huhuhu.

"Hahaha ang sabi ko gusto kitang bitawan ang bigat mo kala mo nmn ang gaan gaan mo" naiinis na saad ni master huhuhu ang sama mong tigre ka huhuhu.

"Ahh sorry huh bkt kasi sinalo mo paako tapus mag rereklamo kang mabigat ako FYI hindi ako mabigat ang gaan gaan ko kaya" sabi ko sa tigre Kong amo. Aba ngumiti pa ang loko huhuhu Ano ba kase ngini-ngiti mo Jan ang pogi mooooo amp.

"Ang cute mo hehehe" bulong ni master na ikina pula ko. Ano daw cute ako enebe nemen keleg eke.

"Hahaha namumula kana nmn hahaha ang panget mo at wag mo ako ma sigaw sigawan isapang sigaw mo saakin kokotongan kita sabing boss mo ako hindi mo ako kaaway" naka kumot ang noong sabi ni master na ikina tungo ko.

"Sorry hindi na mauulit kase ikw nmn bkt mo kase ako ang 'yabang mo'." Pabulong kong sabi nung huli.

"Anong sabi mo?" Haysstt buti na lng hindi ako narinig thank you lord.

"Ahh wala sabi ko matutulog na ako good night master" Saad ko at tumakbo pataas sa kwarto ko.pag dating ko sa kwarto ko naligo na ako nag toothbrush at natulog na.

***

Alex's POV

Nagising ako nung umaga nung may narinig akong kumatok sa aking kwarto. Hayy tong panget na to istorbo ehh. Pag bangon ko para buksan yung pinto bumungad saakin si---

"Dad" nagulat ako nung makita ko si dad sa labas ng pinto ko "nag aano po kayu dto?" Tanong ko Kay dad.

"Ahhh hahaha bkt parang gulat na gulat ka hahaha gusto ko lng makilala yung bago mong personal maid hahaha" sabi ni dad na nasa labas parin ng pinto. "Pumunta kana dto sa labas para ipakilala mo saakin yung bago mong maid"

"Ahh cge po liligo lng po ako" so ayun umalis na si dad pumuntang baba. Haysstt nmn ganun talaga si dad sayahin haysstt hindi ko nga alam kung saan ako nag mana ganun din si mom ehh masayahin at si ate haysstt nmn ako LNG yata yung masungit sa lahat ng pamilya namin. Pero si ate naging masungit lng sya sa mga magiging gf ko. Naalala ko nung kami ni Kim kulang na lng patayin ni ate so Kim dahil sa inis hindi ko alam kung bakit. pinag balaan pa nga ni ate so Kim pag daw akoy iniwan o sinaktan ni Kim wag na daw si Kim mag papakita sa kanya hahaha protective na ate dapat nga ako ang nag sasabi nun Kay ate ganun na lng yung galit nya nung iniwan ako ni Kim nasabi kona kase na iniwan ako ni kim nakausap ko si ate sa cell phone ko nung gabing nasa bar ako.

Na ligo na ako tapus nag bihis nag punta na ako sa baba. Na kita ko si manang nag lalagay ng kape sa lamesa sa may sofa nakita ko si dad nasa sofa sya nakaupo habang nanonood. Tuluyan na akong bumaba hindi ko makita si panget nasaan na kaya yun gusto daw sya makita ni dad at makilala.

"Ohh son nasaan na yung bago mong personal maid?" Tanong ni dad habang hihigop palng ng kape.

"Ahh dad nasa kwarto pa ata nya bkt po kase ang aga nyo nag punta dto anong oras lng 5:00am palang po siguradong tulog pa po yun pati 6:00am po ang gising nun"

"Ehh bkt mo nmn alam son na 6:00am sya nagigising?" Sabi ni dad na may nakakalokong tingin saakin.

"Dad alam mo nmn na mag katabi yung aming kwarto rinig na rinig ko po kase yung kanyang alarm nagigising din po ako" sabi ko Kay dad na nahigop parin ng kape.

"Ahh hahaha ok" sabi ni dad na naka ngisi saakin.

"Aishhh dad" sabi ko Kay dad na naka simangot. Naiinis na ako Kay dad huh.

"Hahaha ok ok sorry son hahaha" natawang saad ni dad.uupo pa lng sana ako nung may sabihin si dad saakin.

"Ahh son pwede mo bang gisingin yung bago mong maid may pupuntahan pa ako ehh mamaya. Kaya lng ako pupunta dto para makilala ko yung bago mong maid malapit lng kase dto sa village mo yung meeting namin kaya dumaretsyo na ako dto" saad ni dad na ikina kunot ko ng noo ayaw ko Kaya ng pumunta doon sa kwarto nya Baja sabihin nya pa na kung anong gagawin ko sakanya pag pumasok ako.

"Ahh dad ayaw ko pumunta doon si manang na lng ang papuntahin mo"

"Hjo nag luluto pa ako baka masunog pag iniwan ko" saad ni manang na ikina in is ko hayyyyy nmn talaga ayaw ko pumunta doon.

"Son plss baka malate ako plss"saad ni dad na nag poppy eyes pa. Haysstt basta Kay dad hindi ako nakakatanggi pag nagalit kase ito si dad mag tra-transform sya bilang tigre tapus mangangagat.

" ok fine" saad ko na parang tamlay na tamlay na.

"Ok thank you son" pumunta na ako sa may tapat ng pinto ni panget at kumatok.

"TOK"  "TOK"  "TOK"

Tatlong sunod sunod na katok ko.

"Hoy bumangon kana jan gusto kang makilala ng daddy ko maligo ka para hindi nmn na kakahiya sa daddy ko" saad ko pero hindi parin sya nasagot.pumasok ako para tingnan sya pero pag pasok ko wala sya doon sa kwarto nya. Nasaan na kaya yung panget na yun. Lalabas na sana ako nung may lumabas sa cr.

"Waaaaaaaaaaaa nag aano ka dto sa kwarto ko" sabi ni panget namula na lng ko nung nakita kong naka tapis lng sya ng towel.

"Sorry kumatok kase ako kanina pero hindi ka sumagot tapus nung pumasok ako hindi kita nakita lalabs na sana ako pero bigla kang lumabas sa cr" saad ko na nakatalikod sa kanya.

"Ehh bkt kaba nan dto huh"

"Ehh sabi ngang gusto kang makilala ni dad nasa labas sya bilisan mong mag bihis malalate na daw sya sa meeting nya" saad ko at lumabas na Hindi kona sya pinasagot shitt ano bakase ang naisip ko at pumasok ako dun hayysstttt nmn talaga.bumaba na lng ako para doon hintayin si panget.

"Ohh son nasaan yung bago mong maid?" Tanong ni dad saakin."at bkt parang pawis na pawis ka mainit basa kwarto nung bago mong maid?" Tanong ni dad na ikina gitla ko.

"Ahh hindi po main it lng po talaga hehehe" pag papalusot ko Kay dad.

"Ahh ok nasaan na yung bago mong maid?" Balik tanong ulit ni dad saakin.

"Ahh... Ehhhh pababa na po" saad ko umupo na lng ako sa sofa at hinintay si panget.mga wala pang 2minuto bumaba si panget.

"Ohh hja ikw ba yung bagong maid dto?" Tanong ni dad tumango nmn si panget.

"Ahh opo" sagot nmn ni panget.

"Ahh upo ikw hja" saad ni dad na naka turo pa sa single sofa. Umupo nmn si panget.

"Ahh salamat po"

"Ahh anong pangalan mo hja?" Nakangiting saad ni dad Kay panget.

"Ahh Cally Nicole Lopez po" naka ngiti pang saad ni panget.

"Ahh ilan taon kana hja?" Saad ni dad.

"Ano ba nmn yaan pati edad tatanongin" pabulong kong saad.

"May sinasabi ka son" nakatingin saakin si dad na na ka ngiti.

"Ahh wala po" sabi ko tapus nung hindi na nakatingin si dad dinilaan ko sya wahahaha ang bait kong anak haha.

"Ahh 21 po ako" saad ni panget.nagulat na lng ako at si panget dun sa sinabi ni dad.

*******

Oppsss sorry kung bitin sa next chapter po.

Author:thank you po ulit sa pag suporta pls don't forget to vote and comment labyahh💖

Pasensyana po ulit sa mailing type ko thank you po ulit

Arranged Marriage With My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon