Cally's POV
Parabang huminto yung mundo o paligid nung madaganan ako ni master huhuhu ang bigat nya grabe.
Nanga-ngalay na ako. Nag katitigan kami mga 7seconds LNG nmn then nung na tauhan sya,sya ung unang tumayo alangan nmn ako, akona nga yung na daganan."Ahhh sorry ikw kase ehh hindi ka mag padaan" parang na hihiyang sabi nya. Luhhhh namumula si master. Napa ngiti nmn ako hahahaha lagut kasaakin master hahahaha.
"Ehh master bkt na mumula huh hahahaha hahahahaha" mahabang tawa ko Napa tingin nmn sya saakin ng masama kaya na pa tahimik ako.
"Get out I don't want to see you 'NOW' " sigaw nya huhuhu nakakatakot na tong tigre na ito naka ma kagat paako tumakbo ako papuntang kwarto ko at na ligo.
Alex's POV
Hayysssstttttttttt...........
Ano ba to nmn bkt ako namulaaaaa nakakainis subra pa ang lakas ng tibok ng puso ko ano ba nang yayari saakin. Pumasok na ako sa loob at uminom ng tubig pag katapus naligo na ako. Pag katapus kong maligo umupo ako sa kama ko and nanood wala nmn magandang palabas kaya na pag isipan ko na lumabas na lng . anong oras na kaya tumingin ako sa relo ako at 2:00pm na ang naisip ko ay pumunta kami ni panget sa mall kase mamimili ako ng gamot then para makabawi dadamihan ko ang bibilhin ko wahahahahha nice idea."PANGETTTTTTT" malakas na sigaw ko hahaha paktay ka saakin.
"Pooooooo wait lnggg" saad nya na pababa sa hagdan natakbo sya malapit na sya makababa nung na talisod sya at natumba.
"HAHAHAHHAHAHA ano ginagawa mo panget hahahahaha ano na huli mo?" Tanong ko pero hindi ma ipinta sa itsura nya yung muka nya.
"Ouch masaket kaya ikw kaya" sigaw nya din
"Aba sinisigawan mona ako ngayun ahhh"
"Sorry ikw kase ehh"
"Whatever mag bihis ka yung maganda nmn Hindi yung mag mumukha kang katulong pero katulong nga nmn kita pero mas magandang siguro kung nakaayos ka kase na kakahiya nmn sa mga tao"
"Saan ba tayu pupunta?"
"Where going to mall I want some thing's that I want" saad ko sa tanong nya.
"Ok" saad nya at tumakbo pataas lagi na lng sya tumatakbo ang lampa lampa nmn nya.
Mga 2minuto ako nag hintay nung makababa sya dumaretsyo kami sa kotse. Simple lng nmn yung soot nya mas bahay sa kanya yung soot nya ngayun naka black dress na up shoulder and yung maliit na shoulder bag kulay pink. Ang hilig nya sa up shoulder ahhh.mga 30minutes naka rating na kami sa mall.Kay na jack tong mall kaya kilala na ako dto lagi kase kami na punta dto para ma mili ng kung ano ano.
"Ahhh master pwede bang bimili din ako?" Tanong nya.
"Ahh oo nmn kung may pera ka ehh" saad ko na naka tingin sa daan papasok sa loob.
"Ok"
Nasa may bilihan na kami ng damit pumili lng ako ng ilan then nag punta na kami sa kung saan.
Mga 5:00pm na malapit ng gumabi kaya na pag pasyahan kong umuwi na. Na kita ko nmn si panget na hirap na hirap pag dadala ng mga gamot Napa ngiti na lng ako. Nasa may parking lot na kami ng mall nung may na kita akong babaeng pamilyar.
"Kim?" Tawag pansin ko doon sa baba kamukha kase ni kim ehh. Pag harap nung babae magitla na lng ako nung si kim nga.
"A A A-lex huhuhu Alex" saad nya na parang naiyak.
"Bkt na iyak ka?" Tanong ko sa kanya.
"Kase si Lucas ehh nag away kami"
"Ano ba kase ang pinag awayan nyo?"
"Pupunta na sya sa States iiwan nya na ako" saad nya na naiyak parin.
"Ahh master pwede ko bang ilagay tong mga pinamili natin sa loob ng kotse ang bigat kase ehh" singit ni panget sa usapan namin.
"Haysstt siege ilagay mo na tapus pumasok kana din sa loob" naiiyamot na saad ko Kay panget.
"Sino yun?" Tanong ni kim saakin.
"Ahh new personal maid ko" saad ko sa tanong nya.
"Ahhh pwede ba akong doon muna sainyo makitulog kahit ngayun lng plsss ayaw ko sa amin ehh" saad nya naiyamot nmn agad ako
"No ayaw ko,doon kana sa inyo hahatid kana lng namin" saad ko na naiiyamot na talaga
"Ehh nag away din kase kami ni mommy ehh dahil nga dun sa pag aalis ni Lucas" saad nya na tumigil na sa pag iyak. Bkt ganun hindi na ako naawa sa kanya wala na akong maramdaman na kakaiba dati kase makita ko lng sya parabang kami LNG yung tao dto sa mundo pero bkt ganun hindi kona na raramdaman ngayun dahil ba wala na kami?
"Ok fine doon kana lng sa room ng mga friend ko walana kaseng ibang room sa bahay ko ehh" saad ko Kay kim na naka ngiti nya ngayun.
"Yieee thank you Alex ang bait mo talaga 'thank you luv'" pabulong na saad nya doon sa huli hindi ko Napa kinggan ehh ano kayun.
"Anong sabi mo?" Saad ko
"Ahh wala sabi ko Tara na"
"Ok doon ka sa likod umupo"
"Gusto ko sa tabi mo"
"Nan dto si cally kaya doon ka sa likod" malamig na saad ko wala na sya ng magagawa kung hindi sa likod ayaw ko sya ng katabi mas gusto ko pang katabi si panget kesa sa kanya.
"Ok fine" parang nag adabog na saad nya at pumasok sa kotse.
"Ahhh master sasama sya?" Tanong ni panget na nakaturo Kay kim
"Yes sasama ako bkt aangal ka"maarteng saad nya
" ahhh Hindi nmn po ma'am "saad ni panget na naka tungo. Bkt ba takut na takut ka Jan hayyssttttt.....
"Let's go" saad ko para hindi na makasagot si kim.tahimik LNG kami na tinatahak ang daan pa uwi. Nung nasa amin na kami bumaba ako at si kim si panget nmn ayun hirap na hirap mag dala ng mga gamot ko hahaha ang cute nya masyado nga nmn mabibigat ang mga dala nya kaya tinulungan ko sya.hayst ano ba ginagawa ko.
"Ahh master ako na Kay kuya guard na LNG ako mag papatulong" saad nya pero hindi ko sya pinansin at nag tuloy sa palalakad papuntang loob nung nasa loob na ako na kita ko si kim na sinisigawan si manang.
"YANN KUNG HINDI KA TA TANGA TANGA HINDI MO AKO MA BUBUHUSAN SA DAMIT NYANG JUICE" saad ni kim na na sigaw nag usok nmn ako dahil sa ginawa nya wala sya ng karapatang pag sisigawan si manang pati bahay ko to dapat pala Hindi ko na sya sinama dto.
"Sorry po ma'am kim" saad ni manang.
"SORRY ALAM MO BA KUNG GAANO KA MAHAL NITONG DAMIT NA TO" saad ni kim na pasigaw parin naka tungo LNG si manang hindi kona mapigilan ang pumunta sa kanilang harap.
"Stop kim umakyat kana kung hindi, hindi ako mag da dalawang isip na paalisin ka sa pamamahay ko"naiinis na saad ko.
" Alex sya kase ehh tinapunan nya ako ng juice "Maarteng saad nya.
" hindi po kita ma'am kim Tina punan aksidente po ang nang yari"saad ni manang na naka tungo parin.
"Aba nasagot kana ahh" saad ni kim nung bigla nyang itaas ang kanang kamay nya at aaktong sasampalin si manang.
**********************
Opssss sorry po kung bitin ulit
Author:sorry po ulit sa Mali kong type at thank you po sa pag support don't forget to vote and comment thank you ulit labyahhh...(Gomabseupnida)-thank you
Hope you like it
BINABASA MO ANG
Arranged Marriage With My Boss
Historia CortaPaano kapag yung boss mo ay yung nakatakda na magiging asawa mo... Please support my first story guys labyahh...😘