Cally's POV
Akala ko sahig yun pala si..... Master wahhhhhh...
"Sorry po sorry po" saad ko Kay master.
"May pupuntahan tayu mag bihis ka" parang nahihiyang saad ni master saakin OMG wala sya ng damit ang lakas ng tibok ng puso ko myghad hindi ko alam kung bkt pati na mumula na din ata ako.
"Ohh bkt hindi ka pa na alis sabi ko may pupuntahan tayo mag bihis sa bilis" saad ni master ka napatak no ako paalis myghad ang lakas ng tibok ng puso ko Hindi pa to nang yayari saakin ehh bkt kaya haysstt.. Naligo ako at nag bihis nakakahiya nmn kung hindi ako maliligo nag punta na ako sa baba simple lng nmn ang suot ko simpleng dress na itim sapatos na puti at shoulder bag na puti din.nag tungo ako sa kusina at hinanap si manang para mag paalam.
"Ahh manang aalis po ata kami ni master maiiwan po muna kayo dto ni ma'am kim" saad ko kaya parang na lungkot si manang.
"Ahh sige hja bilisan nyo huh nasaan ga kayo?" Tanong ni manang saakin.
"Ayy manang hindi ko nga din po alam Kay master ehh" saad ko Kay manang na parang nakatingin sa likod ko kaya tumingin ako. Na kita ko si master na naka tingin saakin kaya nag iwas ako ng tingin.
"Let's go late na tayo" saad ni master kaya tumakbo ako para humabol sa kanya sumakay ako sa passenger seat ta sya ay malamang sa driver seat pinaandar nya ang sasakyan at ayun nag nmn yung silent mode haysssttt lagi na lng tahimik kaya nag ingay ako kumanta ko ng 'DYNAMITE' yung sa BTS sikat kaseng Janata yun ehh nag Simula akong kumanta ng malakas
"🎶'Cause I, I, I'm in the stars tonight
So watch me bring the fire and set the night alight'🎶🎶""Shittt stop plss stop hindi nmn maganda Boses mo tumigil ka sa pag kanya mo" saad ni master kaya nagalit ako nag tuloy ako sa pag kanta.
"🎶Shoes on, get up in the morn'
Cup of milk, let's rock and roll
King Kong, kick the drum
Rolling on like a Rolling Stone
Sing song when I'm walking home
Jump up to the top, LeBron
Ding-dong, call me on my phone
Ice tea and a game of ping pong🎶🎶"
Hahaha parang nainis sya hahaha ."Pag hindi ka tumigil ibababa kita" saad ni master hahaha ang cute nya pag nagagaglit hahaha.
"Ahh kase nakakabingi yung katahimikan dto sa loob kaya nakanta ako hehehe" saad ko.
"Mas na kakabingi yang kanta mo kaya wag kang maingay plss" hahaha parang nag mamakaawa na saad nya hahaha paktay ka saaki mas lalo ko pang linakasan yung kanta
"🎶This is getting heavy, can you hear the bass boom? I'm ready (Woo-hoo)
Life is sweet as hon~~🎶🎶"napatigil ako sa pag kanta nung bigla nyang tinigil yung sasakyan hahaha pikon hahaha.." ayaw mong tumigil o babaka?" Tanong nya kaya Napa tahimik nmn ako huhuhu ayaw kong bumaba .
"Ahhh tatahimik na ako sorry heheh mag patugtog kana lng para hindi ako maingay"
"Ayaw ko wag kang maingay isang imik mo pa babaka at mag lalakad ka papunta sa pupuntahan natin"
"Saan ba tayo pupunta?"
"Basta manahimik kana lng" saad nya huhu saan nmn kaya kami pupunta. Tumahimik na lng ako buong byahe.hindi kona Malayan na naka tulog na pala ako nagising lng ako nung tumigil ang sasakyan.
"Nan dto na tayo" hindi nmn ako umimik kase baka pag lakadin ako Neto pabalik sa kanila.pumasok kami sa restaurant ang ganda parang pang mayayaman ang mga nakain dto syempre bahay dto si master mayaman sya ehh ako hindi.:-(
Pumasok kami sa loob ang ganda wew."Doon tayo" turo nya sa may mga tao sino kaya yung mga yun ang kilala ko lng ay yung daddy nya yun lng kilala ko pero bkt nanadto yung daddy nya baka para to sa kanila mag papamilya pero bkt kasama ako ehh maid lng nmn ako.
"Ohh hjo hja nandto na pala kayo maupo kayo." Saad nung daddy ni master kaya umupo ako.
"Salamat po" saad ko na lng ang katabi ko ay si master at yung isang babae kamukha nung isang babaeng lasing edad nung daddy ni master baka asawa nasa unahan ko yung daddy ni master at ang katabi nya ay yung asawa nya ata.
"Hi hja" saad nung babae na katabi nung daddy ni master.
"Hello po" saad ko .
"Ako nga pala si Alexa mommy Ni Alex "pag papakilala nya sa sarili nya.
" ahh ako po pala si cally personal maid po ni master alex "pag papakilala ko.
" ahh so ikw pala yung bago nyang maid?"dag dag pa ni ma'am Alexa
"Opo" tipid na saad ko.
"Ahh ok" saad ni ma'am Alexa.
"Hi" bati nung katabi ko.
"Hello po" baling ko sakanya nginitian nya ako kala ko kanina maarte mabait pala hehhe.
"Ahh Michaela nga pala" saad nya"kapatid ni Alex"dag dag nya.
" ahh cally po personal maid po ni master Alex" saad ko .
"Ahh ok nice to see you cally " saad nya ang ganda ng Boses nya.
"Ahh nice to see you din po" saad ko pabalik sa kanya.
"Ahh Alex maganda nmn pala tong 'personal maid' mo" saad ni ma'am Alexa na may pag diin pa dun sa personal maid .
"Whatever" saad ni master.ayun silent mode na ulit kumain na kami at pag ka tapos umuwi na akala ko uuwina pero Mali yung daan pa uwi kaya nag tanong ako
"Master Mali po yung daan natin"saad ko Kay master kinabahan nmn ako.
" may pupuntahan pa tayo saad ni master kaya hindi na ako nag tanong pa. Tumigil ang kotse ni master sa isang BAR shitt hindi pa ako na nakapag bar at ayaw ko pumasok Jan .
"Ahh master bar po bayan?" Tanong ko.
"Hindi ba obvious kita mo nmn"
"Ahh master hindi po ako nag ba bar dto na lng po ako hihintayin ko po kayo matapos."
"Hindi sasamaka sa ayaw at sa gusto mo" saad nya huhu kinakabahan ako hindi pa ako nakaka pasok sa ganto huhu.kinalad kad ako ni master pa baba ng kotse nya at pumasok sa loob ang lakas ng patugtog nakakaduling ang mgailaw na paikot ikot na ibat ibang kulay yung ibang tao parang tangang nag sasayaw at yung iba parang lasing na ang iingay nila nag punta kami ni master sa taas but I hindi masyado maingay pati walana yung mga ilaw na nakakaduling may na kita akong dalawang lalaking pamilyar si jack at Carl ba yun nag punta kami doon at hindi nga ako nag kakamali at sila nga yun .
"Hi cally" sabay ni lang bati saakin.
"Hello" nakangiting saad ko din
"Ganda mo nmn" saad ni jack kahit kailan napaka bulero nito.
"Ahh hehe bulero" saad ko.
"Hindi kaya tunay nmn upon kayo" saad nila.
"Huy hindi na nmn daw makakapunta si calix" saad ni Carl Kay master.
"Bkt daw napaka duga talaga nung matandang yoon." Saad ni master yung pangalan pamilyar ehh ka pangalan ng kuya ko .
"Ahh cno ba yung calix?" Tanong ko sa kanila.
"Ahh best friend din namin yun lagi nga lng walang kaya hindi mo nakikita ngayun hehhe bkt mo na tanong?" Tanong ni Carl
"Ahh wala lng lagi nyo kase na babanggit kase may ka pangalan sya yung kuya ko hehehe" saad ko sa kanila may pumunta nmn saakin na isang lalake nag bigay ng Alak hindi ko alam yung Alak na yun kase hindi nmn ako nag lalasing o nainom nung Alak ehh...
*******************
Opss sorry ulit guys kung bitin pa comment and vote na lng po ulit sinsyana po late update....
BINABASA MO ANG
Arranged Marriage With My Boss
Historia CortaPaano kapag yung boss mo ay yung nakatakda na magiging asawa mo... Please support my first story guys labyahh...😘