Chapter 8After 10 years.....
" Mina!!!, bumaba kana dyan malalate na tayo sa graduation mo!!" sigaw ni mama.
Dali dali na kong bumaba ng hagdan para makasakay ng sasakyan sa baba, nakasakay na sa sasakyan sila papa at mama kaya sumakay narin ako. napakabilis ng panahon parang kailan lang high school palang ako tas naging college tas ngayun gagraduate naku!. sa wakas! natapos narin ang paghihirap ko thanks god.
Pagkababa namin ng sasakyan tinignan ko ang sarili ko sa baon kong salamin, nagbaon talaga ako baka kasi mahaggard ako mamaya. Bumaba narin ako ng ako nalang ang natira sa loob ng sasakyan, pagkababa ko dumapo ang ilang mga tingin ng mga kalalakihan sa akin mapababae rin, sabi nila mama malaki ang pinagbago ko noon at ngayun, kasi noon d pako marunong gumamit ng mga pampaganda pero ngayun ng natry kong gamitin bagay daw sakin nagmuka daw akong dalaga na.
Kaya di ko sila masisisi kung bakit sila titig na titig sakin, nagsimula na kaming maglakad nila mama papunta sa stage,nasa gitna nila akong dalawa ni papa kaya yung iba tuloy na gustong lumapit sakin d makalapit dahil may nakabantay hahaha! Subukan lang nila.
Umupo kami sa unahan dahil may award ako kaya dapat special kaya sa unahan kami ganun din si Anne na kasama ang magulang nya sa unahan din nakaupo ang kaso sa kabilang upuan sila kaya hanggang ngiti lang kami di kami makapag usap dahil sa layo ng agwat namin,
Tumingin kami lahat sa harapan ng magsimula ang emcee na magsalita pero d ko nakinig dahil may napansin akong nagkakaguluhan sa gate, diko alam kung ano yun kaya nacurios ako kung anong meron,
Bumalik lang ako sa sarili ng baggitin ang pangalan ko kaya tumayo nako at naglakad sa stage may ilang mga lalaki at babae pa ang nakipagkamay sakin at nagsabi ng congratulated pero magandang ngiti lang ang isinagot ko sa kanila at inabot ang diploma ko umakyat nadin sila mama sa stage para isuot ang aking medal,pagkatapos isuot ang aking medal iniwan ako nila mama sa stage para makapag speech magna comlaude kasi ako kaya syempre may speech.
" good morning everyone, unang una sa lahat gusto ko sanang magpasalamat sa mga guro na nagturo samin kung wala kayo hindi kami matututo kaya salamat po, pangalawa sa mga magulang ko na palaging nandyan at handang sumuporta sakin I love u ma,pa thank u sa lahat lahat, at ang panghuli sa mga kaibigan ko salamat din sa inyo di ko kayo kakalimutan promise,salamat kasi lagi kayung andyan para sakin mahal ko kayo"
" alam kong lahat tayu may mga pinagdaanan para makuha ang mataas na marka at para makagraduate isa ako sa mga nahirapan para makapagtapos ng pag aaral kaya laking pasasalamat ko ng makagraduate nako at makakuha nadin ng diploma mamimis ko tong school nato nandto lahat naiwan ang mga memories kaya sobrang mamimiss ko to mamimiss ko din ang guro namin na nagsumikap para lang maturuan kami maraming salamat po sa inyo d po namin kayo kakalimutan."
BINABASA MO ANG
CAMPUS CRUSH 1 [Completed]√
Short StoryIsang pribadong paaralan na kung saan maraming mga maloloko na estudyante at mga guro na ubod ng sungit. Dito magtatagpo ang landas ng isang lalaki at babae na nag ngangalang Xyren at Mina. Sa di inaasahang pagtatagpo ng kanilang landas mahuhulog an...