chapter 15 (Balisa)

54 0 1
                                    

AN: hahahaha !!! wala akong pasok, salamat bagyong Pablo :D HEHEHEHEHE !!! pasensya, paminsan lang kasi magkabagyo dito sa Davao ehh ... kaya pasalamat kayo, kasi makakapagUD ako sa halos lahat ng lwento ko ngayon :D sige2 ...

chapter 15

*STEPH'S POV*

"Steph, anong gusto mong flavor??"

"Steph??"

"huy Steph?"

"oh? bakit???"

"OK KA lang ba??"

"ok lang naman, ba't mo natanong??"

"kanina ka pa kasi nakatulala..." sagot ni Joshua...

"hindi naman ahhh .."

"oo kaya Steph, kanina pa kita tinatanong kung anong flavor ang gusto mo, pero di ka sumasagot ..." dugtong naman ni Jasmine ..

"oh? ano na? anong flavor ang gusto mo??" tanong ni Joshua ..

"kahit ano nalang, basta yung pwede makain .."

"sige ..."

naghanap na ako ng table, at umupo nalang doon habang si Jasmine at Joshua naman ay nagOOrder na Ice cream ...''

hays ...

nakatulala ba talaga ako??

tssss..

ano ba kasi tong bumabagabag sa isipan ko ... at bakit parang kinakabahan ako, na parang na tatae na ewan ...

kanina pa ako balisa ehh ...

tsssss... di ko na alam ....

pero isa lang ang alam ko,

si Edwin ang laman ng utak ko ...

*EDWIN'S POV*

"lumayo ka muna ..."

lalayo ako? san naman ako pupunta??

arrrrrggggghhh !! mas lalo yatang gumulo ang isipan ko ...

*knock knock*

pumasok ang isang babaeng animoy anghel sa paningin ng mga lalaking nakapaligid sa kanya ...

may mga mapupula siyang labi at pisngi, at may napaka itim na buhok ... meron siyang mapupungay na mga mata na animoy nagbibigay sigla sa kung sino mang tumitingin dito ...

"anak..."

"ma? bakit po??"

"tumawag ang papa mo, gusto ka daw niya kausapin ..."

"ok po, baba na po ako ..."

bumaba ako para kausapin si papa ...

"Hello pa?"

"ok naman po, kayo??"

"mabuti po, bakit po kayo napatawag??"

"ok po... pupunta po ako jan .."

-------------------------------------

*JASMINE'S POV*

"Josh, sa tingin mo ok lang si Bestfriend??"

"hindi ko nga din alam ehh ... kanina ko pa siya napapansing ganyan ..."

"ako din nga ehh.." =_= "sa tingin mo, ano kayang bumabagabag sa kanya??"

"baka naman yung Jowa niyang ewan ..."

"ewan ko lang ha, pero sa tingin ko hindi ehh ..."

"sino ba, o ano ba sa tingin mo ang gumugulo sa isip niya??"

"si Edwin?"

"si Edwin? seryoso ka ba Jas??"

"ewan ko pero ramdam ko ehh ..."

"wow, manghuhula ka na din nagyon??"

"CHE! ganito nalang pustahan nalang tayo !"

"sige ba..."

sinabi ko sa kanya ang plano ko, at sumang-ayon naman siya dun ... pagkatpos namin kunin ang inorder naming ice cream, ay pinuntahan na namin si Steph na kasalukuyang nakatingin sa kawalan ...

"Steph heto na ang order.. Strawberry with choco syrup and sprinkle ..."

"ahh, salamat Josh .."

sinimulan na namin ang pag kain ng ice cream, maya maya lang ay pinaring ko ang cellphone ni Joshua

--* you are my first romance, and i'm willing to take a chance ....

natawa ako sa ringing tone ni Joshua, kaya naman di ko pinalampas ang pagkakataong asarin siya ..

"Cellphone mo ba yun Josh? WOW ! ang baduy !!! HAHAHA SO GAY MEN !!!!"

"Shut Up!!!" >_<

"wait lang, sasagutin ko muna 'to ..." bago niya sagutin KUNO ang tawag, ay pinandilatan niya muna ako ng mata na parang sinasabi niyang "HUMANDA KA SA AKIN MAMAYA"

"Hello?"

"oh! EDWIN ! tol, san ka ??"

"ahh ganun ba?"

"SIGE !!!! ingat ka tol .."

"si Edwin ba yun Josh??"

"oo.."

"talaga?!" O_O "anong sinabi niya? saan daw siya?"

"WHOA!! chilll. chill. he's fine, aalis daw siya ..."

"HA?! san siya pupunta?!"

nagkibit balikat lang si Joshua.. wow ! pang best actor talaga tong mokong na 'to ahh ...

"ewan ko, wala siyang sinabi ehh ..."

"talaga? ahh .."

hindi na umimik si  Steph, at pinagpatuloy nalang namin ang pag kain namin ng ice cream ... 

"galing mong umActing ahhh, sabi ko naman sayo diba? si Edwin laman ng utak niyan ..." bulong ko kay Joshua ..

"hindi naman kasi acting yun ..." bulong niya sa akin ...

"what do you mean?" sagot ko naman sa kanya ...

"totoo yun ..."

*to be continued*

Author's annoying Note: HAHAHA ! Bye2 kay Edwin, hindi na muna siya magkakaroon ng POV kasi nag sesenti ang character na yun ehh .. broken hearted kasi ehh ... yan kasi TORPE ! kaya yung mga torpe jan, bilis.bilisan niyo na ang pagkilos kung ayaw niyong maunahan kayo :D BWAHAHAAHAHHAHA !!!!!! oh sige, konting chapter nalang matatapos na din tong walang kwentang kwento na 'to :D AHAHHAHA LabLab :** KAWAAAAY ^o^

Lucky I'm in love with my Bestfriend (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon