3.

501 41 6
                                    

Đó là một sự kết hợp hoàn hảo, sự gắn bó mà bất kì thứ gì cũng không thể phá vỡ được.

Giờ tan tầm kẻ lặng lẽ lang thang, người gồng mình xuôi ngược. Trên đường phố hối hả nhịp chảy của lối sống nơi thị thành là khung cảnh vừa ồn ào lại vừa tĩnh lặng. Những làn xe ồ ạt nối đuôi nhau, những bước chân vội vã,... nhưng trên hết cả, bao trùm nơi đây lại là một bầu không khí vắng lặng đến không tưởng, bởi; thanh âm cuộc sống đã chỉ còn là gam màu đơn sắc trong đôi mắt của ai đó, khi ánh nhìn bần thần dõi theo nét mặt của những kẻ bộ hành sau quá nửa buổi hoàng hôn, và đôi tai sớm đã ù đi vì tiếng gió rít luồn vào bên trong cổ áo buốt lạnh.

"Hàng xóm mới...?"

"Ừ...m.."

Nhân Mã lại ngoái đầu, lơ đễnh đáp lời của người đang đi song song bên cạnh mình. Cô đã lặp lại hành động đó được một lúc lâu, như thể đang cố tìm kiếm bóng dáng của một ai đó ở phía bên kia con đường rộng lớn. Và có vẻ như cũng dần mất kiên nhẫn với thái độ đó của cô, Thiên Bình – người lúc này đang xuýt xoa cố để xoa dịu đi sống mũi đã ửng đỏ vì hơi lạnh, liền đột ngột tuồn đôi tay của mình vào bên trong túi áo khoác của Nhân Mã. Nhân Mã hơi giật mình, cô quay người, chớp mắt vài cái rồi mới trở về với thực tại.

"Ừ... À thì, hồi trưa nay Song Tử có gọi điện cho tớ, bảo là bố mẹ nó có việc bận, nên hôm nay có lẽ tớ phải kèm nó hơi muộn một chút xíu, rồi tiện thể luôn lại kể vụ này..."

"Cơ mà... hmm... nếu là phòng 105... thì chẳng phải..."

Thiên Bình bĩu môi vì vẻ mặt ngờ nghệch vừa trưng ra trước đó của cô bạn thân lâu năm kiêm bạn cùng phòng của mình, rồi lại xuýt xoa ngẫm nghĩ. Như vừa nhớ ra được điều gì đó động trời, cả hai đều đột ngột dừng bước chân của mình lại, cùng đồng thanh hét lên khi đang đứng ở ngay giữa ngã tư đường.

"CHẲNG PHẢI LÀ Ở NGAY CẠNH PHÒNG CỦA CHÚNG TA SAO??!!!"

Rồi như phản xạ có điều kiện, cả hai đều không hẹn mà cùng giơ tay lên bịt chặt lấy miệng của đối phương. Mấy cặp mắt ở xung quanh đều đậu lại cùng một phía, hai cô gái vừa chậm rãi tách khỏi nhau, vừa cười hề hề như cố để lảng tránh hành động thất thố vừa rồi. Ngay khi vừa qua khỏi một con đường nữa, cả hai lại dính lấy nhau như chưa có chuyện gì xảy ra. Thiên Bình vừa khúc khích cạ đầu lên vai cô bạn của mình, vừa tinh nghịch ho lên mấy tiếng.

"Nếu đó mà là một ông chú đẹp trai lịch lãm thì tính sao đây nhỉ? Có vẻ như vận đào hoa theo tớ về tới cả phòng trọ luôn rồi ~"

Đáp lại lời cô, Nhân Mã chỉ lắc đầu cười. Nếu chỉ nhìn vào hai người, có lẽ ai cũng nghĩ Nhân Mã và Thiên Bình giống một cặp chị em hơn là một đôi bạn. Theo nhau lớn lên từ những ngày còn bé xíu, cùng nhau học chung một trường, một lớp, ngay cả khi lên đại học cũng đậu cùng một học viện tại cùng một thành phố, cả hai đã tuyên bố rằng có lẽ mối quan hệ này đã bị dính lời nguyền rằng không thể tách rời. Cứ thế, hai người cùng nhau chuyển tới một khu trọ, dần dà cùng nhau sinh sống đến nay đã gần được hai năm. Tuy tính cách cùng vẻ ngoài hoàn toàn đối lập nhau, nhưng cho đến cùng, cả hai vẫn yên ổn ở cạnh nhau tới ngần ấy năm trời, đây có lẽ là một điều hiếm gặp mà không phải bất kì đôi bạn thân nào cũng có thể thực hiện được.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 19, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[12CS] Lao đao trong cơn sóng biểnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ