CHAPTER 3

27 3 0
                                    

Freya Gracie Santiago's POV:


Grabe super nakakaasar talaga ang lalaking yun! Baka nga may binabalak yun na kalokohan kaya nakipagkaibigan sa mga kaibigan ko. Yes, sa kaibigan ko lang. I don't want to be friends with that jerk, no way!


Dahil tapos na ang lunch break, bumalik na kami sa classroom to have our Personal Development class. As usual nasa likuran pa rin namin yung mga asungot. No choice eh, yun na ata ang seating arrangement namin. 


Few minutes passed by, our professor, Ms. Rodriquez, came in the classroom and started the discussion.


"Okay class, our topic for today is about Love and Relationship. I know you are familiar with these therefore I conclude that you can give the definition of Love based on your understanding and perception." sabi ni Ms. Rodriguez. 


Eksena ang topic ah, kaka-out of place naman. SANA ALL nalang po ako.


"Anyone who wants to answer?"-dugtong pa ni Ms. Rodriguez.


Nagtaas naman ng kamay yung bida-bida naming kaklase na simula kaninang first subject ay nagpabibo na sa pagsagot. Google ka ghorl?


"Yes, Isabella?" pagtawag ng professor namin.


"Miss, based on my perspective po Love is unconditional. It is about giving your heart to someone without even thinking if that someone will love you back. It also includes understanding." litanya ni Isabelle.


"Good description Isabella." pagpuri ni professor "Okay anyone who wants to share his/ her answer?" naglibot ng tingin ang professor namin and nadako ang paningin niya sa part namin.


"Oh no miss, wag ako. Wala akong kinalaman sa ganyan, pleaseeee" isip ko.


At tinawag niya yung nasa likuran ko. 


"Mr. del Fierro, what about you?" tanong ni Ms. Rodriguez.


Grabe kinabahan ako sayo Miss :<


"According to Merriam-Webster Dictionary, Love is an attraction based on sexual desire: affection and tenderness felt by lovers. And from my standpoint Love is an unexplainable feeling. Tipong di mo namamalayan na tinamaan ka na pala, that it grows in your heart." sagot ni Gavin.


"Ay wow, pang Miss Universe ang peg. Feel ko bakla to HAHAHAHA." isip ko.


"Very well said Mr. del Fierro." pagpuri ni Ms. Rodriguez. "It seems like may pinaghuhugutan ka?" pag-usisa niya pa.


Eksena rin tong si Miss, palibhasa kasi halos ahead lang samin ng konti ang age.


"Nothing miss, I'm still figuring it out." ngiting-ngiting sagot ni Gavin sabay sulyap sakin. Sinamaan ko naman siya ng tingin. Tingin tingin pa kala mo naman gwapo. Psh.

Una at Huli kong Pag-ibigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon