CHAPTER 4

10 1 0
                                    

Freya Gracie Santiago's POV:

It's been a long tiring day for me. Grabe hindi ko inaakala na yung taong hindi ko kasundo ay magiging mabait sakin in just a snap. Ang sama kaya ng ugali nun tapos biglang magiging parang maamong aso. That's weird! 

Pagkapasok ko sa bahay, andun na si daddy sa dining area at nagpeprepare ng dinner namin. Ganun kasi si daddy pag maagang nakakauwi, siya na yung nagluluto, mahilig din naman kasi magluto si daddy. Nagkamustahan at nagkwentuhan lang naman kami ni daddy ng konti habang kumakain, then after that umakyat na ko papunta sa kwarto ko.

"Kelangan ko pa nga palang mag-isip ng kanta para sa PerDev." isip ko.

Nag-half bath muna ako at nagpalit ng pantulog para di na hassle mamaya. After ko magpalit ng pantulog, dumiretso na ko sa may study table. Nagtipa na ko sa keyboard ng laptop ko at nagsearch na ng mga kanta.

Hmm, ano kayang maganda?

Habang naghahanap ako ng maaaring kantahin namin, biglang tumunog ang cellphone ko.

Kringg...Kringg...

Hala sino to? Unregistered number. 

Kringg...Kringg...

Hanggang sa namatay na yung tawag. Baka naman wrong number lang. Kaso mukhang hindi, kasi tumunog ulit ang cellphone ko. This time sinagot ko na yung tawag.

"Hello, who's this?" tanong ko.

Gavin: Hey it's me babe. Miss me?

"Wag mo nga kong tawaging babe at saka di kita miss no. So gross! Bakit ka ba kasi napatawag?"sabi ko sabay irap kahit alam kong di naman niya nakikita. Napakahangin na naman kasi ng lalalaking yun.

Gavin: Ouch naman, di ako namiss. Anyways, we will talk about our performance right?

"Oo nga. Ikaw naman kasi ang dami pang sinabi. Nanti-trip ka na naman."

Gavin: HAHAHAHA sorry na. May naisip ka na bang kakantahin natin?

"Hala potekkk ang cute tumawa" isip ko.

 >////<

"Umm, actually wala pa. Nagsesearch pa ko nang bigla kang tumawag." sabi ko nalang. "Ikaw ba?"

Gavin: What if  'Pefect'  by Ed Sheeran? Sa tingin mo? 

"Feel ko, if we will sing that song of him marami tayong kagaya."

Gavin: If that's the case, how about 'Best Part of Me' nalang kaya?

"Okay sakin yun, alam ko yun. So yun na talaga?" paglilinaw ko.

Gavin: Sige yun nalang. The other day pa naman ang presentation right? Mapa-practice pa natin bukas.

"Yup. I guess after class nalang natin i-practice since familiar naman tayo sa kanta. Ayusin nalang natin yung ibang details at kung anong gagawin natin."

Gavin: Sure, hatid nalang ulit kita after. Good night.

"Sige, good night din."

Gavin: Matulog ka na, maaga pa ang gising mo bukas.

"HAHAHAHA ang FC ah." natatawang sabi ko.

Gavin: FC? Favorite Crush? HAHAHAHAHA

Aba! Sinusubukan talaga ko ng lalaking to ah!

Una at Huli kong Pag-ibigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon