DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
This story contains mature themes and strong language that are not suitable for very young readers.
This story is from my other account @dreamerhopeee, and that account just locked, I can't open it. And I thought that I'll continue it in this new account. Thank youuu!
——
Nandito kami ngayon ni mama sa office niya dahil may kukunin daw kaming documents na importanteng-importante daw sa business namin. 'Di ko na tinanong kung ano iyon dahil nagmamadali na rin naman kami. Basta sumama na lang ako kay mama dahil gusto ko lang din naman lumabas dito sa hotel.
Lumabas muna ako sandali para makakita ng mga tao, para makapagpahangin na rin dahil nagmamadali nga kami kaya 'di na binuksan yung electric fan at aircon.
Shems andami rin palang nagtatrabaho dito 'no? Hirap siguro lagi si mama kaya nga dumadating na stressed eh, syempre kasi CEO siya? Like duh Celine ayos ka pa?
Tapos gagi yung map ang laki ng sakop. So ibigsabihin, madaming branches rin 'to? Ba't ngayon ko lang nalaman 'to!
"By the way, 'nak, may tatagpuin tayo mamaya ha? Mahalagang mahalaga 'yon kaya be ready." Soft tone na banggit ni mama.
Uhm? Mahalaga? Ba't ngayon lang sinabi ni mama? SupraYs gAnOn?
"H-huh? S-sino?" Utal ko pang sabi, bigla-bigla nalang babanggitin ni mama eh kinamalayan ko do'n? charut
"You'll see." Cold pa na sagot ni mama. Awts gege. "Ay wait, I forgot something, I'll be back."
Yey mag-isa na ulit ako, so medyo kinakabahan ako I don't know why. Weird.
Then ayon nagmamasid lang ako sa mga tao here, omg I'm so conyo na ba nito? jk
Gagi sino 'to? Blurred yung face pero familiar. Uhm?
—-
**At feel ko, nauntog na lang ako somewhere, parang napabangga na lang ako at,
At boom bigla nalang nag bump amp, ba't kasi ako nakatayo dito sa gitna ng hallway?
Parang tanga ang tangkad, 'di ko makita mukha, masyadong blurry na ewan.
"U-uhm, I'm sorry." Kinakabahan na tone ni guy. Then ibinangon niya 'ko, buti 'di nagslowmo. Awkward no'n pagnagslowmo . Ang blurred pa naman ng muka 'di ko maayos yung tingin ko hayp.
Tapos nag eye contact na lang, bago siya lumayo.
hA? YOU?
"Uhm excuse me?" Then I ran towards him .
"Magkakilala kayo?" Tapos tumingin si mama parehas sa 'min. Parang kinakabahan na ewan?
feel ko may mali.
He didn't even realised that I'm still here, waiting for him.
It's all alright
Until...
YOU ARE READING
the Greatest Comeback
Teen FictionCeline Mikaella Dayton a grade 12 student wherein her friends are making issues about her. She's also have a broken family that's why her life is ruined. But someone offers her being a model, and everything changed.