༒The Mansion༒
Reina's POVPapalapit na kami sa bahay. Mabagal kaming naglalakad dahil alam naming nandito pa yung matanda. Malapit ng dumilim at kailangan naming makapasok sa Mansion as soon as possible!
"Shhhh. Dahan dahan lang. Wag nyong hayaan na marinig nila tayo" mahinang paalala ni Matt. Mga 20 meters nalang ang lalakarin namin ngunit biglang napasigaw si Niko!
"Takbooooo! Nasa likoran natin siya!" Napalingon ako. Oo nga! Nasa likoran namin siya! 10 meters ang distansya niya sa amin! Nagsitakbuhan kami!
" hindi ko cary to bes! " pag iinarte ni Mika. .
"Shut the fvck up and keep running!" Namura tuloy siya ni Klein. Sobrang bagal niya tumakbo kaya hinila ko siya. Malapit na kami sa pinto! Nauna sila Marky sa pinto. Ayaw ito mabuksan at malapit na siya." ayaw ko na! I need to retouch!" Bumitaw siya sa akin. At ngumiti
"I'll give you more time! Thank you for concern but I need to do this" Tumalikod siya at humarap sa matandang babae na may hawak na palakol."Nooooo! Mikaaa!" Lumingon siya pabalik at may kasamang ngiti. Pagkatapos ay nahati ang kanyang katawan! I want to cry but there's no time! Malapit na ako sa hagdanan .Nabuksan na nila ang pinto. 14 nalang kami! Kainis
"Hurry Rein! Pasok na!" Hinila ako ni Ericson papasok pagkatapos ay sinara ang pinto. Hinarangan namin ng mga old appliances ang pinto.
"Where's Mika?" Tanong ng kanyang kapatid na si Aira. Hindi ako makasagot.
"Where is she!!""N-Nasa langit na ang ate mo" humagolgol siya ng iyak. I'm sorry, kasalanan ko to lahat. Pinatahan siya ng iba naming kaklasi. Sumilip ako sa may bintana at tinignan si Mika. Nakangiti siya habang nakaharap ang mukha sa mansion. Tadtad siya ng taga sa buong katawan at lumabas ang kanyang puso. Nakita ko pa ang huling pagtibok ng puso niya. Tumulo ang luha ko ng hindi ko namamalayan.
"M-Mika. S-Sorry"bulong ni Klein. Nagyakapan kami. Hindi ko lubos maisip na ganito ang kahihinatnan ng field Trip namin. Binalik ko ang tingin sa labas.
There she is. Standing besides Mika's Body. Hawak ang isang palakol na sobrang talas at puno ng dugo. Sa kaliwa niyang kamay ay hawak niya ang isang ulo. Ulo ng isa sa mga kaklasi naming umiihi kanina. Who is she! Ang tanda na niya para makatakbo ng sobrang bilis. Nakatayo lang siya at walang plano na pumasok. Ni hindi nga niya sinubukang buksan ang pinto. Para bang takot siyang lumapit dito.
"So what's the plan?!" Tanong ni Aira na parang nahimasmasan na.
"We stay here! In this floor and no one moves! Anatayin nating mag umaga na" Sumang ayon kami sa suggestion ni Marky. Buti nalang at may mga dala kaming tatlo na pagkain at flashlight. Kami lang kasi ang nakapaghanda dahil alam na namin na dito kami pupunta.Mr.Guzzman's POV
"Yung taxi na sinundan ko kahapon papunta sa bundok ay kapariha ng plate number ng taxi na kumuha kay Jessica"
Napakamot si Ted sa sinabi ko. Nandito kami sa office at nasa harapan namin ang mga imahe at footage ng school. We're investigating the case of Jessica right now. It's already 6:30 PM.
BINABASA MO ANG
Slendrina's Dark SECRET
TerrorA simple girl who loves to read, found a mysterious diary. A diary that contains a lot of secrets. Secrets that are not meant to be discovered. And curse that are kept for a long time Don't read the diary... Don't enter the Mansion... Don't stare, d...