Clara's Point of view,
To: Joyce
'Joyce,pasinsya kana huh nawala agad ako sa kasal mo'
Text ko Kay Joyce, hinde Kasi macontact Ang phone nya eh baka busy pa sa honey moon nila bumaling ako sa higaan ko at inayos kakagising kulang pagtapos Kung iayos Ang higaan ko lumabas na ako para pumunta sa labas para maglinis Mamaya nalang ako maligo.
"Manang sa labas lang ako huh "
Paalam ko Ni manang na nasa kusina."Oh cge Clara, wag Kang magpapagod huh ako na ang maglabas sa mga basura "
Sabi ni manang ."Si manang naman okay lang kaya ko naman eh "
Sabi ko dito."Hay nako Clara, antigas Ng ulo mo gusto mubang mamatay ng maaga"
Sabi ni manang ."Ah wag kang mag alala manang pagnamatay ako sigurahin Kung hinde ako mamatay dito gusto ko sa bahay ko dati"
Sabi ko kay manang pinanliitan nya ako ng mata."Bakit Naman sa bahay nyo"?
Tanong ni manang."Ah gusto kulang alalahanin Ang masayang araw ko kasama Ang nanay at kapatid ko nong buhay pa kami para pagkarating ko sa langit kasama Sila iba na naman Ang buoin naming alala don "
Sabi Ko kay manang at lumapit sya sa akin ."Clara hinde naman porket nawala na Ang nanay at kapatid mo pabayaan mona Ang sarili mo pagnakita ka ng nanay mo ngayon na pinabayaan Ang sarili mo sa tingin moba matutuwa Ang nanay at kapatid mo hinde"
Sabi Ni manang at napatingin ako dito."Nandito naman ako pwede mo akong tawaging nanay "
Sabi ni manang at naiyak akong tumingin dito."Salamat manang huh Ang bait nyo sa akin"
Sabi ko dito at naiyak na yumakap."So ayaw mo akong tawaging nanay"
Nagtatampong Sabi Ni manang at natawa ako dito."Shempre gusto ko nay"
Sabi ko dito yumakap Ng mahigpit."Ay Ang sweet nila nainggit tuloy ako"
Biglang Sabi ni Miou at napalingon kami dito at lumapit Ito sa amin ."Pwede group hug nalang"
Sabi ni Miou at natawa naman kaming yumakap sa kanya."Ate Clara, how's your heart na po nandyan paba Ang kuya ko"
Sabi Nito at natahimik akong tumingin dito."Hu-h "?
Nauutal Kung tanong dito .."Oy kunwari kapang walang Alam eh nandyan oh kalvin Fenero my love"
Kunwaring bassa nito sa dibdib ko.Napayuko ako Ng biglang nag init Ang mukha ko Ng maala Ang nangyare kahapon Mahal nya ako
hinde ko alam pero napangiti ako sa twing maalala yon."Oy si ate kinilig Hala kuya"
Biglang sigaw ni Miou, na kinataas ko ng tingin ."Hahaha tingnan mo manang oh tinawag kulang si kuya Ang daling nakatingin Ni ate Clara oyyy"
Sabi ni Miou at tumawa si manang."Au-h hi-nde kAya "
Depensa ko dito "ayan Clara tuloy nahalata ka Ang landi mo Kasi eh"
Kastigo ko sa sarili ko."Don't worry ate number one sufforter ako sa clavin lover"
Sabi Nito at napakunot Ang kilay ko."Clavin anong clavin Miou'?
Sabay naming tanong Ni manang at natawa si Miou,sa amin."Kalvin Clara eh combined
Equals clavin see Ang galing ko"
Sagot nito at pumalakpak pa."Sus mga kabataan talaga Kung ano anong kalukuhan "
Sabi ni manang."Hinde yan kalukuhan manang huh "
Depensa ni miou at umismid si manang.
BINABASA MO ANG
YOU'RE THE LIGHT OF MY DARKNESS WAY
Historical FictionSpg-18 is waving~ Kalvin Fenero was a strong kind guy who was raising his twin little brother and sister alone right after the deaths of his parents.At the age of 18 he Has a lot of responsibility.Taking care of his twin little brother and sister an...