Chapter 6-Devilian Academy

0 0 0
                                    

Someone's PoV

Maghanda na kayong lahat dahil nalalapit na ang pagsapit ng ika labinwalong kaarawan ng itinakdang wawasak sa atin,kaya kailangan na nating mahanap ang anak  niya sa lalong madaling panahon.Lady Meraculos,ipag patuloy ang pag eensanyo sa ating limang pananggala,Lady Roselle,ipahanap sa mundo ng mga tao ang itinakda

"Masusunod Lord Satan."

***

"Hindi kaba talaga aamin ha?!,wala karin namang mapapala kaya sabihin mo na kung nasan siya.!"

"Kahit ilang beses niyo pakong patayin at ikulong,wla kayong makukuhang impormasyon mula sakin,nag aaksaya lang kayo ng oras,kaya patayin niyo nalng ako."

"Hindi pa sangayon,pero dadatingvdin tayo diyan."

***
Tamaro's PoV

I'm quietly sitting here in my favorite place the place where I feel comfortable,the one and only place that I will never forget,This is the only place that makes me feel what I feel before.This place is my mom's favorite,back then,when i was a child she always bring me here,that's why I always go here since the day she died because we have different wonderful memories here.After she passed, my life became miserable,my heart slowly covered with anger and What I want now is to reap of his head,that damn fuvking ashole who killed my mother.I want to burn his fucking body with my own bare hands like what he did to my mom and I promise to my self that when the day came and we meet each other I will surely kill him no matter what.

One of my concern now is the woman who I met here once.The way she walk,her hair,her eyes and her whole apperance,they are definitely the same and she reminds me the woman who i love before but the one also who fucking ruined my life. My friends already know what happened between I and that fucking girl before,and they also know that Cally and that girl is definitely the same but i talked to them not to mention those matter to Cally.I  don't want to be close with here,every time that I see her, all bad memories that she did before are seems like returning...And now I know that the best way that I need to do is to avoid her..

I'm now on my way to Cafeteria,but when I arrived, suddenly, I saw them and Her.I try to be calm and I quietly sit beside  Vhon and I start to eat my Sausage.

"Oh,San ka galing Taro?,bat ngayon kalang?"askVhon

"In the lake."I answered

"Ah,kaya pala."Vhon said.I look at them while eating,they are happily talking each other,I look at her and I saw her smiling,I admit that she's lovely,tss,fu*k what I'm saying??she's not pretty Tamaro okay?Fuck,I'm now like a fucking Insane.I suddenly Stand and walk away from them....

Cally's PoV

Napatigil kami sa pag kukuwentuhan ng biglang tumayo si Tamaro,Ano kayang problem nun?mukang inis kasi siya.

Haytss,ayan nanaman si taro,wala ng pinag bago gaya parin ng dati,dadating bigla tapos aalis din bigla without saying anything."sabi ni glitter sabay iling

"Di pa ba kayo nasanay dati panamn yun eh."sabi ni Vhon,napatingin lang ako kay Shaun ang tahimik kasi niya masyado,kanina pa kami nag kukuwentuhan dito pero,dimanlang siya nag salita.Pag katapos naming kumain sa Cafeteria ay agad kaming umuwi sa dorm gaya ng dati.Pagkatapos naming kumain ay nag paalam muna ako saglit gusto ko muna kasing mag lakad lakad total hapon pa naman.Habang nag lalakad ako sa may path way nakita kong dumaan si Shaun na may daladalang dalawang  basket ng prutas.

"Oh,Hi Shaun san ka pupunta.?"nahihiya kong tanong

"Ah,pinadadala ni Lady Lee sa inyo,"

"Ah,ganun ba,akina tulungan na kita mukang di naman mabigat yan eh."sabi ko

"Wag na ako nalang."pagtutol niya,Agad ko namng kinuha yung isang basket sa kaniya na ikinagulat naman niya.

"Okay lang,di naman mabigat eh."aabay kaming naglakad papuntang dorm,Habang nag lalakad kami ay masaya kaming nag kuwentuhan,masaya naman siyang kasama kala oo kasi nung una di talaga siya nag sasalita pero parang di naman,at isapa ang sarap niyang kasama....Pag karating namin sa dorm ay agad kaming sinalubong nina Shiyee at Glitter.

"Oh,sarap naman yan,tara kainin na natin yan,at ikaw Shaun samahan mo narin kami,ang dami kasi niyan dina min mauubos yan."natatawang yaya ni Shiyee.Masaya kaming nag uusap at nag tatawanan pati narin si Shaun nakiki sabay..

"Nga pla Shaun,first time mo yatang maki pag usap ng matagal ahh,ano ba nakain mo?"pabirong sabi ni Glitter

"Ah,ehh..wala,sige mauna nako sa inyo."agad nitong sabi at saka tumayo na ikinabigla naming lahat.

"Anong ng yari dun?parang namula bigla?"sabat naman ni Shiyee

"Ewan."sabi naman ni Glitter na halatang takang taka ssa inasta ni tamaro.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 18, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Shine Academy:The School for BizzareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon