KATHRYN'S POV
"Kath bakit ka namumula?" he is still smiling devilishly.
"Hindi ah! Sinungaling!" I snarled. Ang awkward talaga eh. Did I mention na ganun parin position namin? Ang lapit lapit ng mukha niya sakin.
"Kath chill ka lang. I was just going to put your seatbelt on." he smirked. His oh-so-famous smirk.
"Oh please. What do you think I was thinking?" I rolled my eyes.
"We both know what you were thinking." ugh nakakainis talaga yung smirk niya!
"Ugh just shut up and drive me home."
"Aw shit I forgot!" bigla kong sigaw.
"Forgot what?" narinig kong tanong niya. At tinigil niya muna ang kotse.
"I forgot to tell you na may condo na pala ako. Hindi na ako dun sa bahay umuuwi. At malayo yun from here. So magta-taxi na lang ako."
"No. Gabi na, delikado." he said in a serious tone.
"But you'll get lost of track if ihatid mo pa ako. Diba your unit's near our house lang?"
"So naaalala mo pa kung nasaan ang condo ko?" he grinned.
"How could I forget." I smirked.
Maya-maya pa ay nagsimula na siya ulit mag drive.
"DJ magta-taxi na lang talaga ako. I'm really fine."
"Tumahimik ka nga Kath. Who said we're going to your condo?"
Nagpark siya at lumabas na ng kotse. Binuksan niya yung pinto ko at inalok ang kamay niya.
"Uum what are we doing here?" I asked as I ignored his hand.
"As you said, malayo na yung unit mo. So just spend the night here."
"What?! You've got to be kidding me!"
"I'm not, Kath." he grinned again.
"What the hell DJ!" I shouted.
"Kath pinagtitinginan na tayo. Kahit gabi na, may tao parin dito. Kaya please wag ka nang mag eskandalo dito. Let's talk sa unit ko."
"Pasalamat ka I care for my reputation, kung hindi, kanina ka pa talaga nayari sakin!"
"Ah sandali lang iho!" tawag ng dalawang matandang babae kay DJ. Pumasok din sila sa elevator.
"Diba kayo yung nag-aaway kanina sa lobby?" tanong nung isa samin.
"Ah sila nga yun mare." sagot ng kasama niya.
"Aba eh nagkaayos na ata kayo ah?" sabi nung una at tumawa silang dalawa.
"Basta mga apo, wag kalimutang gumamit ng proteksyon ah." sabi nung ikalawa.
"Huwag po kayong mag-alala, hinding hindi po namin kakalimutan." sagot ni DJ at umakbay sakin.
"A-ah nagkakamali po kayo. Baliw ka talaga DJ!"
"Huwag ka nang mahiya. Bagay na bagay kayo. Iha, ba't ka namumula?"
"Ang cute naman ng baby ko, namumula." sabi ni DJ at pinisil ang cheeks ko.
"Eto na yung floor namin. Sige iho, iha. Sana ay magtagal kayo at maging masaya kayo sa inyong relasyon." sabi nilang dalawa at lumabas na ng elevator.
"Ba't mo sinabi yun! Ahhh nakakahiya yun!" tumili ako at pinaghahampas siya.
"Aray Kath! Hindi naman yun big deal. Tsaka what do you think ang iisipin nila satin? Tayong dalawa lang, sumasakay ng elevator at papunta sa unit ko."
"That's what they think pero hindi naman totoo. Bakit mo nga yun ginawa?! Ahhh nahihibang ka na!" at pinaghahampas ko na naman siya.
"Kath masakit ah! Aray! Kapag ikaw hindi tumigil, hahalikan kita!" he shouted back.
Napatigil ako. "Who do you think you're scaring?" I snarled at hinampas ko ulit siya.
"I warned you." and before I can react, he kissed me.
BINABASA MO ANG
My Sweet Revenge [Kathniel Fanfic]
Fiksi RemajaAnong magiging reaksyon mo kung nalaman mong pinaglaruan ka lang pala ng taong mahal mo? Kasi ako, kinakamuhian ko siya at pinapangako ko na ipaparamdam ko rin sa kanya ang sakit na dinulot niya sakin. Ako si Kathryn Chandria Bernardo at sa pagbabal...