Chương 3: Ai tâm ý hơn ai?

299 38 3
                                    

Chương 3: Ai tâm ý hơn ai?

【 Tại sao một chút thương tâm mà Cố Hàm Ngọc lại không có?】

【 Viện Viện đã nói như vậy, Cố Hàm Ngọc tại sao lại muốn cắm hoa trong phòng khiến Viện Viện buồn bực? 】

【 Rõ ràng Cố Hàm Ngọc nhìn trông rất ôn nhu, tại sao lại thành dạng này? 】

Cố Hàm Ngọc có tướng mạo vô cùng ôn nhu, lúc nói chuyện thì nhẹ nhàng như thì thầm, từ tốn. Từ nhỏ Trương Thục Tuệ đã dạy bảo cô phải hành xử như một vị tiểu thư an tĩnh và đoan trang, không thể nhảy nhảy nhót nhót giống như người khác hay la hét ầm ĩ, không ra thể thống gì, sẽ làm cho Cố gia mất mặt.

Nếu cô không nghe lời Trương Thục Tuệ, chờ đợi cô chính là cái thước siêu dài, hoặc là đánh vào tay, hoặc là đánh vào chân. Trương Thục Tuệ nói, chỉ có làm như vậy, mới khiến cho cô nhớ kỹ giáo huấn, cam đoan về sau sẽ không tái phạm.

Giờ phút này cô nhẹ nhàng nói muốn cắm hoa ở phòng mình, dáng vẻ vô cùng dịu dàng, khóe miệng cong lên, trên mặt nở nụ cười nhàn nhạt.

Bị Trương Thục Tuệ và Cố Viện Viện nhìn, nụ cười trên mặt cô chậm rãi thu vào, biến thành nghi hoặc: "Mẹ, sao thế?"

Khán giả ồ lên:

【 Cô ta lại còn không biết xấu hổ hỏi sao thế?? 】

【 Viện Viện đã nói như thế rồi mà cô ta không có cảm giác sao? 】

【 Ha ha tôi có chút chán ghét Cố Hàm Ngọc rồi. 】

【 Tôi cũng không thích Cố Hàm Ngọc, luôn cảm thấy cô ta lúc nào cũng giả tạo, không giống Viện Viện hoạt bát đáng yêu khiến người ta yêu mến. 】

Trương Thục Tuệ đối với Cố Hàm Ngọc không giống như đối với Cố Viện Viện lúc nào cũng cưng chiều, bà đã quen dùng vẻ mặt nghiêm túc cùng giọng ra lệnh với con gái lớn, nói: "Được rồi, chỗ hoa này... Giao cho dì Quế xử lý đi." Bà nói ý muốn ném đi nhưng theo một cách khác.

Cố Viện Viện không nói gì, bĩu môi, nhẹ nhàng cầm muỗng nhỏ uống một miếng canh tổ yến, thìa sứ màu trắng va vào bát canh tạo ra thanh âm thanh thúy dễ nghe.

Cố Hàm Ngọc nhìn hoa, mặt lộ vẻ không nỡ: "Mẹ...

Trương Thục Tuệ càng không kiên nhẫn, khoát tay, không muốn nói thêm gì nữa: "Thôi, không cần nói nữa, Viện Viện nói không sai, để hoa nở trong đất mới là tốt nhất, thuận theo tự nhiên mới đẹp."

Lúc này, Cố Viện Viện giải thích: "Mẹ, đây chỉ là suy nghĩ của riêng con, con biết mỗi người nghĩ khác nhau, con cũng hiểu đạo lý không thể bắt mọi người phải theo ý mình, mẹ, không nhất thiết phải như thế..."

Trương Thục Tuệ cười trấn an Cố Viện Viện, đáy mắt nhìn về phía Cố Hàm Ngọc trách cứ càng đậm: Còn gì để nói nữa không? Tại sao lại không nghe lời?

Khán giả:

【 Viện Viện thật tốt. 】

【 Viện Viện rất hiểu lòng người. 】

【 Đúng là mỗi người đều có suy nghĩ khác nhau, chúng ta không thể ép buộc Cố Hàm Ngọc được, nhưng điều này vẫn không thể ngăn tôi không thích cô ấy. 】

Bị Buộc Thành Thánh Mẫu [Trực Tiếp]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ