Brace's POV
Nasa school na kami ngayon. Parang 1 year akong di nakita dito ah.
"Waaah! Bumalik na si Prince!"
"Ang gwapoo niyaaa!"
"Nagmature yung itsura niya! Hot!"
Grabe magtilian ang mga girl na schoolmates namin.
"Welcome Back Prince! Ganda ng blue polo ah." sabi ni Blexy.
"Labas dimple ka bestfriend." Sabi ni Sheena.
"Whatever." Sagot ko at nagbasa. Boring. Walang kwentang school to. Parang twice lang ata kame nagclass eehh.
"Guys--" may babaeng sumigaw sa kinaroroonan namin.
"Yoow janine." Sabi ni Joaquin. Sinapak naman siya ni Sheena.
"Hi." Sabi niya at umupo sa tabi ng pinsan kong si Shane.
"Saan ka galing Best?" Tanong ni Shane sa kanya.
"Sa library lang." Sabi niya.
"Ah guys,i gotta go." Sabi ko sabay tayo. Awkward kasi ng atmosphere. Err.
******
Janine's POV
"He's back?" Tanong ko sa kanila.
"Yes." Sagot nila.
Ohnoes. Alam ko namang galit siya sa akin. Nakipagbreak agad ako sa di malamang dahilan. Nagalit lang din ako kasi sinuntok niya si Yeoj nun. Pero kasalan ko pa rin naman eh. Yan tuloy. Ang awkward namin pareho.
"Now what?" Sabi nila.
"I dont know." Sa totoo lang. Miss na miss ko na si Brace. 2 months siyang hindi pumunta na school dahil sa akin. Miss ko na ang sweetness niya. Ang surprises niya. Ang pagbuo niya sa araw ko. Sana nga maibalik ko ang dati. Sana masaya pa rin kami hanggang ngayon.
"Janine.. Sino ba talaga si Yeoj?" Tanong ni Katrine sa akin. 2 months na ang lumipas pero hindi ko pa rin nasasabi ang tungkol kay Yeoj.
"My stalker. Pag hindi ko daw ako makikipagbreak kay Brace gagawin niya ang lahat masira lang ang image ni Brace. Ayaw ko naman mangyari yun. Alam niyo kung gaano ko kamahal ang kaibigan niyo. I sacrifice for him guys. Ayokong masira ang image ni Brace ng dahil sa akin." Sabi ko.
Tumingin ako sa kanila. Nakita ko na natatawa sila. What's funny? Haaha. Nakiki Brace Arquiza Way na ako. XD
"OHSHOOT! Srsly Janine?!" Sabi ni Joaquin. Nakakatawa ba ang sinabi ko.
"Ayy hindi niya pala alam." Pagcontinue ni Joaquin.
"Get my bat." Sabi ni Grae.
"You see this? Binigay ni Brace sa akin tong bat na to." Sabi niya.
"So?"
"He's a gangster ate. Me. Joaquin. Nash. Ryle. John. And our barkada. We're gangster." Sabi niya. Anong joke ba tong sinasabi ng kapatid ko? Gutom na siguro to.
"You're kidding me bro." Sabi ko. Hindi ako naniniwala. Kung gangster sila sana napapaaway sila.
"They're not kidding Janine." Sabi ni Justine.
"But.. Kung gangster kayo dapat napapaaway kayo lagi." Sabi ko. Natatawa na naman itsura nila. Tiningnan ko sila ng masama.
"Kami ang nangbugbog kay Yeoj dati." Sabi ni Ryle.
"And muntik na siyang mapatay ni Brace gamit ang bat na yan." Sabi naman ni Justine.
"Ok fine! You win. But paano? He's so cold to me! Ni hindi niya nga ako pinansin." Sabi ko sa kanila.
"What do you expect? Nakipagbreak ka sa bestfriend ko ng walang dahilan. Kaya tama lang din na hindi ka niya pinapansin." Si Joaquin. Oo mali ako. Pero hindi ko na alam ang gagawin ko. Mahal na mahal ko si Brace. I miss him! Hindi nga kami umabot ng first monthsary nun eh.
"Can you help me guys?" Sabi ko sa kanila. We need to talk. Gagawin ko ang lahat mabalik lang ang relationship namin. Sabi niya matatalo namin ang infinity. I just love him so much! Bahla na si Batman.
"Yes. What are friends for diba?" Sabi ni Trisha sabay wink sa akin.
"Thank you guys!!!!" Sabi ko at nag group hug kami. Mahal ko talaga tong barkada ko.
--------------------------------------
BINABASA MO ANG
Aking Prinsesa
RandomLove? Naramdaman ko lang yan nang makilala ko si Brace Arquiza. Suplado,gangster. Pero minahal ko siya. At..... BITIN.COM! HAHAHAAHHA! JUST READ ENJOY! :)