----
Nakarating narin kami sa Miami Florida.
Sabi kasi ni Alyssa,dito gustong magpakasal ni Rad.But they didn't know na pupunta ako,gusto ko rin kasi silang e surprise.
Pero I have to contact Rachel first.Kasi siya naman ang rason kong bakit ako nandito.
"Hindi na naman maipinta yang mukha mo"
"I just remembered something"
Sagot ko kay ara. We booked two rooms for the four of us. Si ara makakasama ko sa room,then jov and kim nasa kabilang kwarto lang din."Hulaan ko,tungkol na naman kay Rachel?"
"Ang galing mo daks,bakit hindi ka nalang naging manghuhula sa Quiapo?haha"
"Gaga,maliit kita doon.haha"
"Malaki kaya,kapag marami kang mauuto."
"Nako wala ata akong mauuto doon,ikaw na lang kaya manghuhula daks,for sure marami kang mauuto lalo na pag chix,magaling ka doon eh."
"Siraulo ka!"
"Totoo na-aray!bwesit ka talaga damulag"
Hinampas ko lang naman siya nang unan sa mukha.buti nga.
"Haha,blee. Sige alis na ako,nagreply na si rad. Magkita nalang tayo mamaya,puntahan mo nalang yong dalawa sabay kana sa kanilang kumain."
"Oo na,oh iiwan mo phone mo?"
"Yup,yong extra key nalang yong dalhin ko,para kahit mauna ako mamaya,maka pasok ako."
"Sige,kunin mo nalang don sa tabi nang tv."
"Sige,bye see you"
"Goodluck"
Iniwan ko na yong phone ko sa tabi nang tv,at kinuha yong extrang susi ng kwarto. Alam ko naman kasi kong saan ko kikitain si rad,kaya hindi ko na dinala yong phone ko.
Lumabas na ako nang hotel and on my way to the restaurant that rad said.
Pero napahinto ako sa kalagitnaan nang paglalakad ko, when I see someone familiar to me.Anak nang tokwa,halos nalibot ko na ata buong Pilipinas but I haven't seen her there. Pero dito ko pa pala siya makikita.
"Hey glaiza!"
I called her. And wave to get her attention. Napansin naman ata niya. When she saw who's calling her. Her eyes wide open. Hahaha.
"Duuuude!! Ikaw na ba yan?"
Ay hindi. We greeted each other with hugs and kisses. Sa cheeks lang naman.
"Zup dude?wow you look good ha. Lalo kang gumandang gwapo. Haha"
"Siyempre,tayo pa ba. Ikaw din gagi ang papi mo! How have you been?"
"Well I'm definitely good. Yong kilala mong mika before,wala na yon."
"Wee,seryuso yan ha."
"Oo naman nuh good boy na to. Ikaw,kamusta? It's been what?5 years since the last time we saw each other."