19.

164 3 3
                                    

-----

Calling 😎Glaiza.....

: Hello.

: Hey dude, I'm already here outside.

: oh yeah Yeah,okay I'm on my way out na. Bye see you.

: Okay

Call ended.

Thansk god, I'm not late. Magdamag kasi akong nagbantay kay ara sa hospital,dahil hindi pwede si kim at jovy,pero sinamahan naman nila ako hanggang 10.

Yong lukong kasi yon, kala mo superhero. Nangingi-alam nang away nang iba. Yan tuloy siya yong nasak-sak.

Ngayon si bang ang nagbabantay,pero bago ako umalis,nakatikim sakin nang batok. Dahil sa ginawa niya. Muntikan na siyang mawala samin. Buti nalang sabi nang doctor hindi ganun ka lalim yong sugat niya,at danala agad siya sa hospital.

Bakit ka mangingi-alam sa away nang mag jowa na hindi mo naman kakilala. Hay nako. Pag inulit pa niya yon. Ako na mismo sasak-sak sa kanya.

"Miks!"

"Glai!"

"Uy,namiss kita ah"

"Ang bakla,pero namiss din kita."

I helped her putting her luggage in my car. Grabi ang dami niya namang dala. Mag-isa lang naman siya.

"So how's the flight?"

I started the conversation.

"Argh. It was fine. But I didn't get any sleep. There's a baby. Iyak nang iyak."

"Haha bawi ka nalang pag dating sa condo ko. Naka ready narin yong kwarto mo."

"Thank you for letting me stay at your place dude ha."

"Wala yon,hanggat kailan mo mag stay. Walang problema."

"Yun oh,the best ka talaga"
.
.
.
.
.

"This is going to be your room. I changed the bedsheets and everything.para kumportable kang matulog. And let me know kung may kailangan ka pa. And of course Amanda. The one from the lobby. she's my assistant.

"This is big dude."

"Yup cuz we are on the top of this condo.which is the suite.

"Wait you owned this?"

"Yup.so feel at home."

"Wow, big time kana talaga."

"Hindi naman. Pano maiwan muna kita, maghahanda lang ako nang makakain natin."

"Sure,thank you."

"It's okay."

Pano pala ako magluluto,wala palang grocery. Hayst tanga lang mika. Makapag order na nga lang. Tsk.

My Kuya's GirlfriendWhere stories live. Discover now